Dự án 18 tỷ chưa được sử dụng đã... xuống cấp trầm trọng

Dự án 18 tỷ chưa được sử dụng đã... xuống cấp trầm trọng

Thứ 4, 20/03/2013 | 10:28
0
Công trình gia cố chân cầu Hàm Rồng được đầu tư 18 tỷ đang thi công chuẩn bị được đưa vào sử dụng nhưng đã bị sạt lở và xuống cấp một cách trầm trọng.

Theo ghi nhận của PV, tại chân cầu Hàm Rồng để chống việc sạt lở chân cầu, cũng như để bảo vệ hai bên tả và hữu sông Mã chi cục đê điều và phòng chống lụt bão tỉnh Thanh Hóa đã đầu tư 18 tỷ đồng, để gia cố chân đê, và xây dựng một khu du lịch ngay bên hữu sông Mã, sát chân cầu Hàm Rồng. Song có một nghịch lý đó là công trình đang còn thi công dang dở chuẩn bị được đưa vào sử dụng nhưng đã bị sạt lở và xuống cấp một cách trầm trọng, (dù cho trong thời gian thi công mực nước sông Mã rất thấp, không có mưa to, gió lớn). Điều đó cho thấy nguyên nhân chính làm sạt lở là do sự cẩu thả của đơn vị thi công đã bỏ qua cung đoạn ép cọc cũng như lu, đầm kỹ trước khi thực thi các hạng mục công trình.

Xã hội - Dự án 18 tỷ chưa được sử dụng đã... xuống cấp trầm trọng
Mới xây dựng nhưng mặt đê đã bong tróc trầm trọng

Bên cạnh đó là sự buông lỏng, lơi là trong công tác quản lý cũng như việc giám sát thực thi công trình của chủ đầu tư là Chi cục đê điều và phòng chống lụt bão tỉnh Thanh Hóa.

Trao đổi điện thoại với ông Nguyễn Trọng Hải (chi cục trưởng), chi cục đê điều và phòng chống lụt bão tỉnh Thanh Hóa được biết, Dự án Đê kè hữu sông Mã do Chi cục đê điều và phòng chống lụt bão tỉnh Thanh Hóa làm chủ đầu tư, với số với số vốn 18 tỷ đồng. Đơn vị tiến hành thi công là công ty Dũng Luân, có địa chỉ tại xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa.

Câu hỏi mà dư luận nơi đây đặt ra đối với dự án này là tại sao công trình đầu tư gần 20 tỷ đồng một số tiền không phải là nhỏ, trong khi chưa được đưa vào sử dụng đã xuống cấp một cách trầm trọng? Khi đưa vào sử dụng sẽ thế nào?.

Sau đây là một số hình ảnh PV ghi lại tại công trình này:

Xã hội - Dự án 18 tỷ chưa được sử dụng đã... xuống cấp trầm trọng (Hình 2). Xã hội - Dự án 18 tỷ chưa được sử dụng đã... xuống cấp trầm trọng (Hình 3). Xã hội - Dự án 18 tỷ chưa được sử dụng đã... xuống cấp trầm trọng (Hình 4). Xã hội - Dự án 18 tỷ chưa được sử dụng đã... xuống cấp trầm trọng (Hình 5). Xã hội - Dự án 18 tỷ chưa được sử dụng đã... xuống cấp trầm trọng (Hình 6). Xã hội - Dự án 18 tỷ chưa được sử dụng đã... xuống cấp trầm trọng (Hình 7). Xã hội - Dự án 18 tỷ chưa được sử dụng đã... xuống cấp trầm trọng (Hình 8). Xã hội - Dự án 18 tỷ chưa được sử dụng đã... xuống cấp trầm trọng (Hình 9). Xã hội - Dự án 18 tỷ chưa được sử dụng đã... xuống cấp trầm trọng (Hình 10).

Theo Tin tức Việt Nam

Cận cảnh 17km dải phân cách cần 48 tỷ để dỡ bỏ

Thứ 2, 18/03/2013 | 14:45
Sở GTVT Hải Dương biết sẽ chi 48 tỷ đồng cho dự án tháo dỡ 17 km dải phân cách giữa làn xe cơ giới và làn xe thô sơ trên tuyến QL5. Nhiều ý kiến cho rằng đó là dự án 'lạ'…

Những dự án giao thông 'nghìn tỷ' bị 'cảnh cáo'

Thứ 3, 19/03/2013 | 09:20
Do tiến độ thi công “rùa”, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã phải chỉ đạo Ban quản lý dự án 4 (PMU4) ra văn bản cảnh cáo nhà thầu.

Dự án khu đất vàng, cưỡng chế được hay không?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Dư luận đã rất xôn xao trước vụ 2 gia đình ở số 2224 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội từ chối nhận tiền đền bù 1 tỷ đồng/m2 nhà, đất trong dự án Trung tâm thương mại Văn phòng và nhà ở tái định cư.

Công an bắt tay cán bộ dự án "nuốt" tiền bồi thường

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
– Đối tượng Huỳnh Hoàng Hải (nguyên công an viên thường trực xã) và 6 đồng phạm là nhân viên công ty cổ phần đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng Phú An đã bắt tay với nhau làm hàng chục bộ hồ sơ rởm để định ăn chặn tiền bồi thường dự án.