Dự án B5 Cầu Diễn vẫn hoang tàn sau ngày cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga nhận án chung thân

Dự án B5 Cầu Diễn vẫn hoang tàn sau ngày cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga nhận án chung thân

Thứ 4, 18/10/2017 | 07:41
0
Có chủ trương triển khai từ năm 2008, thế nhưng đến nay Dự án B5 Cầu Diễn vẫn “dậm chân tại chỗ” chỉ là một bãi đất hoang tàn, cỏ mọc um tùm.

Bị đưa ra xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tại tòa bị cáo Châu Thị Thu Nga – nguyên ĐBQH cùng các “thuộc cấp” một mực cho rằng bản thân không hề có hành vi gian dối, mục đích lừa đảo chiếm đoạt tiền của khách hàng đầu tư vào Dự án B5 Cầu Diễn.

Pháp luật - Dự án B5 Cầu Diễn vẫn hoang tàn sau ngày cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga nhận án chung thân

Cánh cổng dự án B5 Cầu Diễn luôn đóng cửa im lìm (Ảnh: Thành Long)

Mặc dù, bản thân Châu Thị Thu Nga và đồng phạm khai rằng đã tiến hành đầy đủ các thủ tục, hoạt động để dự án được triển khai. Thế nhưng, suốt từ năm 2008 đến nay dự án B5 Cầu Diễn vẫn chỉ là một bãi đất hoang tàn, cỏ mọc um tùm.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin những ngày qua, dự án B5 Cầu Diễn do Housing Group làm chủ đầu tư, thuộc địa phận phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm được quây kín bởi những tấm tôn, duy nhất chỉ có một cánh cổng sắt lúc nào cũng khóa chặt không ai có thể vào được.

Pháp luật - Dự án B5 Cầu Diễn vẫn hoang tàn sau ngày cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga nhận án chung thân (Hình 2).

Trong dự án cỏ mọc um tùm (Ảnh: Thành Long)

Theo tìm hiểu của PV ghi nhận tại đây hoàn toàn không có bất cứ động thái xây dựng nào đang được thực hiện. Người dân khu vực gần dự án cho biết, khu đất bị bỏ hoang nhiều năm nay, cánh cửa lớn đóng im lìm suốt ngày không hề có hoạt động xây dựng nào được diễn ra.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bà H. (người dân sống gần khu vực dự án) cho biết: Khu đất này trước là của xí nghiệp Lâm sản và trang trí nội thất, sau đó dự án B5 Cầu Diễn về đây để xây dựng.

“Hồi đầu, tôi thấy xe chở vật liệu ra vào rầm rộ, người ta cũng ép cọc để xây dựng rồi, người mua bán cũng lần lượt kéo đến xem nhưng từ đó đến nay vẫn không thấy xây dựng gì cả. Đất thì rộng mà để hoang mãi như này thật lãng phí”.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo phường Phú Diễn cho biết, từ khi thành lập phường vào năm 2014 tách hai quận Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm, khu đất dự án B5 nằm trên địa bàn phường quản lý. “Khu đất B5 có cả đất trống, nhà ở của dân và dãy văn phòng của Công ty TNHH MTV Đầu tư và phát triển lâm nông sản xuất khẩu Hà Nội, chứ không phải toàn bộ dự án của bà Châu Thị Thu Nga. Chủ khu đất này là Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển lâm nông sản xuất khẩu Hà Nội”.

Cũng theo vị lãnh đạo này cho biết, UBND phường đã chỉ đạo cán bộ phường, tổ dân phố thường xuyên kiểm tra, giám sát nếu có vi phạm về xây dựng phải lập hồ sơ xử lý theo quy định, bất kể phát sinh mới nào đều phải cưỡng chế, phá dỡ ngay. UBND phường đã 2 lần thành lập đoàn cưỡng chế việc dựng lán, mái tôn vào cuối năm 2016 và đầu năm 2017.

Tự ý lập mô hình để lừa bán nhà

Theo kết luận của cơ quan Công an xác định, mặc dù biết dự án chưa được phê duyệt quy hoạch điều chỉnh và chưa được cấp giấy phép xây dựng, chưa được phép huy động vốn của khách hàng có nhu cầu mua căn hộ tại dự án B5 Cầu Diễn, nhưng bị cáo Châu Thị Thu Nga – Nguyên chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc công ty Housing Group đã chỉ đạo đưa thông tin lên cổng thông tin điện tử của công ty Housing Group là liên danh công ty Housing Group và công ty HAIC là chủ đầu tư dự án B5 Cầu Diễn.

Tất cả thông tin đưa lên cổng thông tin điện tử là sai sự thật về thực trạng pháp lý, tiến độ của dự án, thuê lập mô hình theo quy hoạch điều chỉnh chưa được phê duyệt. Ngoài ra, chủ đầu tư còn cho thi công cọc khoan nhồi tại khu đất dự án B5 Cầu Diễn để khách hàng tin tưởng nộp tiền mua căn hộ trong tương lai.

Với thủ đoạn nêu trên, trong thời gian từ ngày 9/1/2009 đến ngày 30/7/2013, Châu Thị Thu Nga và cộng sự tại Housing Group đã kí 752 hợp đồng góp vốn, thu hơn 377 tỷ đồng của khách và cam kết sẽ chuyển nhượng quyền sử dụng đất 752 căn hộ từ tầng 2 đến tầng 33 của các tòa nhà trong dự án. Châu Thị Thu Nga đã chiếm đoạt và sử dụng hết, đến nay không còn khả năng chi trả cho khách hàng.

Cũng theo kết luân của cơ quan điều tra, hành vi của bà Châu Thị Thu Nga đã phạm vào tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngày 7/1, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Nga.

Ngày 16/10 vừa qua, Tòa án nhân dân TP.Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Châu Thị Thu Nga án tù chung thân.

Hình ảnh của dự án B5 Cầu Diễn hiện nay:

Pháp luật - Dự án B5 Cầu Diễn vẫn hoang tàn sau ngày cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga nhận án chung thân (Hình 3).

Chú thích ảnh

 

Pháp luật - Dự án B5 Cầu Diễn vẫn hoang tàn sau ngày cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga nhận án chung thân (Hình 4).

Chú thích ảnh

 

Pháp luật - Dự án B5 Cầu Diễn vẫn hoang tàn sau ngày cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga nhận án chung thân (Hình 5).

Chú thích ảnh

 

Pháp luật - Dự án B5 Cầu Diễn vẫn hoang tàn sau ngày cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga nhận án chung thân (Hình 6).

Chú thích ảnh

 

Pháp luật - Dự án B5 Cầu Diễn vẫn hoang tàn sau ngày cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga nhận án chung thân (Hình 7).

 

Công Đức

Ảnh: Thành Long

Hôm nay tuyên án nguyên ĐBQH Châu Thị Thu Nga và đồng phạm

Thứ 2, 16/10/2017 | 07:37
Sau hơn 2 tuần xét xử và nghị án kéo dài, vụ án kinh tế đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại công ty Housing Group, hôm nay, HĐXX của TAND TP.Hà Nội sẽ tuyên án.

Infographic: Những con số biết nói vụ cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga lừa đảo

Chủ nhật, 15/10/2017 | 18:46
Phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Châu Thị Thu Nga (52 tuổi, cựu ĐBQH, cựu Chủ tịch HĐQT công ty Housing Group) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đang diễn ra.

Nguyên ĐBQH Châu Thị Thu Nga bật khóc khi nói lời sau cùng

Thứ 4, 11/10/2017 | 10:45
Trong lời nói sau cùng, nguyên ĐBQH Châu Thị Thu Nga bật khóc vì cho rằng còn quá nhiều oan ức trong vụ án này.
Cùng tác giả

Hà Nội: Huy động 100% cảnh sát trước trận Olympic Việt Nam gặp Olympic Hàn Quốc

Thứ 4, 29/08/2018 | 14:28
Để đảm bảo an ninh cho trận bán kết giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc vào 16h chiều nay (29/8), phòng CSGT đã huy động 100% cán bộ chiến sĩ để phòng chống đua xe và những người quá khích.

Vụ chồng chém vợ mang bầu 9 tháng: Vì lời khuyên ở nhà nghỉ ngơi

Thứ 5, 23/08/2018 | 11:16
Chị Bình muốn chồng nghỉ ngơi ít hôm để giữ sức khỏe, không hiểu sao Tuấn lại nghĩ vợ can thiệp vào công việc của mình nên dẫn tới xô xát, rồi dùng dao chém vợ trọng thương.

Hà Nội: Phát hiện nam thanh niên tử vong dưới gốc cây

Thứ 3, 31/07/2018 | 09:00
Trong khi đi hái rau, nhiều người dân xã Yên Thường hoảng hốt khi phát hiện thi thể nam thanh niên ngay sát gốc cây, bên cạnh là một chiếc xe máy.

Ninh Bình: Khởi tố 5 đối tượng cá độ bóng đá mùa World Cup

Thứ 5, 12/07/2018 | 23:10
Công an tỉnh Ninh Bình đã khởi tố 5 đối tượng trong đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá với số tiền trên 20 tỷ đồng.

Ninh Bình: Khởi tố nguyên Giám đốc trung tâm Điều dưỡng thương binh

Thứ 3, 26/06/2018 | 21:05
Công an tỉnh Ninh Bình vừa qua quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Lâm Quang Đạo – nguyên Giám đốc trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.