Dự án Cát Linh - Hà Đông bị tố ‘đạo’ bản đồ của sinh viên

Dự án Cát Linh - Hà Đông bị tố ‘đạo’ bản đồ của sinh viên

Thứ 5, 01/06/2017 | 18:30
0
Bản đồ vị trí các ga tàu được sinh viên vẽ nhằm mục đích minh họa cho bài viết “Dự án đường sắt đô thị Hà Nội” nhưng đã bị Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông “đạo”.

Theo chia sẻ của anh Đào Mạnh Sơn - sinh viên trường đại học Kinh tế Quốc dân, sau khi được trải nghiệm các hệ thống đường sắt đô thị tại Thái Lan, Singapore, Malaysia,... tháng 11/2016, anh vẽ hình bản đồ vị trí các nhà ga rồi đưa lên mạng nhằm mục đích minh họa cho bài viết “Dự án đường sắt đô thị Hà Nội” trên trang bách khoa mở Wikipedia.org.

Đến tháng 5/2017, sau khi nhà ga La Khê mở cửa cho khách tham quan, anhSơn trực tiếp đến nhà ga và bất ngờ phát hiện có đến 7 vị trí trong nhà ga sử dụng hình ảnh tấm bản đồ do chính tay anh vẽ.

Lúc này, anh Sơn khá bất ngờ vì bản đồ do chính mình vẽ đã bị Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông “đạo” để sử dụng.

Xã hội - Dự án Cát Linh - Hà Đông bị tố ‘đạo’ bản đồ của sinh viên

 Dự án Cát Linh – Hà Đông bị tố "đạo" bản đồ của sinh viên.

Trao đổi với báo chí, ông Vũ Hồng Phương - Phó tổng giám đốc ban Quản lý Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông cho biết, ông đã nắm được thông tin về sự việc qua báo chí.

“Tôi cho cán bộ kiểm tra lại thì được biết hình ảnh bản đồ đang sử dụng tại nhà ga La Khê được tổng thầu lấy trên Google nên cũng không biết tác giả của ai. Ban Quản lý cũng chưa nhận được phản hồi chính thức của sinh viên Sơn. Chúng tôi cũng muốn trao đổi trực tiếp với sinh viên này. Lãnh đạo ban Quản lý mong muốn sinh viên liên hệ trực tiếp để có thể kịp thời xử lý”, ông Phương nói.

Trao đổi với PV, ThS. Nguyễn Hoàng Hà – Trưởng phòng Công tác chính trị và Quản lý sinh viên, trường đại học Kinh tế Quốc dân cho biết, phía nhà trường cũng chưa nhận được thông tin về sự việc của sinh viên Đào Mạnh Sơn. "Đây là những vấn đề cá nhân giữa sinh viên Sơn và phía ban Quản lý. Nếu nhà trường nhận được văn bản từ phía ban Quản lý Dự án về sự việc để trao đổi làm rõ những gì liên quan thì nhà trường luôn sẵn sàng. Phía phòng Công tác chính trị và Quản lý sinh viên cũng sẽ tìm hiểu để biết thêm về Đào Mạnh Sơn đang theo học ở Khoa nào và những sáng kiến hay ý tưởng của sinh viên này", ThS. Nguyễn Hoàng Hà thông tin.

Quốc Hùng