Dự án gạch hoành tráng đang 'dậm chân tại chỗ'

Dự án gạch hoành tráng đang 'dậm chân tại chỗ'

Thứ 2, 25/03/2013 | 14:54
0
Theo Hợp đồng kinh tế, dự án đi vào khởi công xây dựng từ năm 2010 và dự kiến hoàn thành các hạng mục xây dựng cơ bản sau 1 năm triển khai. Thế nhưng 3 năm trôi qua, đến nay, các hạng mục của dự án vẫn “dậm chân tại chỗ”.

Dự án nhà máy gạch Tuynel nằm ở xã Đồng Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) được UBND tỉnh Nghệ An cấp giấy phép kinh doanh số: 270300499 và phê duyệt cho ông Cao Huy Quân, Giám đốc công ty CP Tư vấn & Xây dựng Hải Quân (có trụ sở đóng tại xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu) thuê đất từ năm 2010 với quy mô gần 12,7 ha. Trong đó, có 9,5 ha nhà xưởng và 3,2 ha để khai thác mỏ đất sét, với công suất hoạt động đưa lại khoảng 9,5 triệu viên gạch/năm và tạo công ăn việc làm cho khoảng gần 50 lao động địa bàn.

Theo Hợp ðồng kinh tế, dự án đi vào khởi công xây dựng từ năm 2010 và dự kiến hoàn thành các hạng mục xây dựng cơ bản sau 1 năm triển khai, nhằm tạo ra diện mạo mới về công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn của địa phương tại huyện Yên Thành.

Miền trung - Dự án gạch hoành tráng đang 'dậm chân tại chỗ'
Mảnh đất dự kiến triển khai dự án nhà máy gạch Tuynel.

Hoành tráng là vậy, thế nhưng từ ngày khởi công đến nay, đã 3 năm trôi qua, các hạng mục của dự án vẫn “dậm chân tại chỗ”. Chúng tôi đã đi khảo sát và được biết, hiện dự án mới chỉ hoàn thành được một nhà bảo vệ và một trạm điện còn lại các nhà xưởng vẫn đang còn dở dang. Toàn bộ diện tích gần 13 ha đất của dự án cỏ mọc nham nhở, không có bờ rào xung quanh, gạch, đá, cát và phân trâu bò khắp nơi.

Trao đổi với Nguoiduatin.vn, ông Nguyễn Ðức Thiện - trưởng Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Yên Thành cho biết: Dự án xây dựng nhà máy gạch Tuynel là dự án nhà máy gạch lớn thứ 2 trong huyện. Tuy nhiên cho đến nay, nhà máy này vẫn chưa đi vào hoạt động.

Trong quá trình thực hiện, dự án đã bị chùng lại do 2 năm gần đây tình hình kinh tế khủng hoảng. Cuối năm 2012, UBND huyện Yên Thành đã mời đại diện Cty lên làm việc và giao cho phía Cty thực hiện theo dự án đã được cấp phép. Tuy nhiên, phía công ty đã trình bày những khó khăn trước mắt và hứa vào cuối năm 2013, Cty sẽ hoàn thành xây dựng cơ bản và đi vào hoạt động. Nếu không hoàn thành kế hoạch như đã hứa, huyện sẽ đề xuât với tỉnh thu hồi dự án.  

Sau hơn 3 năm, bà con bàn giao đất cho Công ty Hải Quân, đến nay dự án vẫn im lìm. Trong khi đất bỏ hoang mà người nông dân lại không có đất để sản xuất.

Hiện nay, theo như người viết được biết, đang có rất nhiều thông tin trên mạng Internet, Công ty Hải Quân rao bán dự án này.

Phùng Nga

Một mảnh đất, ba phiên tòa trong nửa thập kỷ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Mua đất, rồi sang tên sổ đỏ nhưng người chủ của mảnh đất vẫn chưa thể yên ổn khi các cơ quan công quyền cứ nhì nhằng trong cách xử lý kéo dài nửa thập kỷ qua.

Dự án 2 tỷ USD bị rút giấy phép đầu tư

Thứ 5, 21/03/2013 | 08:21
Dự án xây khu trung tâm đô thị mới Nhơn Trạch thuộc tỉnh Đông Nai vừa bị Ủy ban Nhân dân tỉnh này rút giấy giấy chứng nhận đầu tư.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.