Dự án lấn sông Đồng Nai:Dân kêu “trời” vì đi trên rác, ngồi trên rác

Dự án lấn sông Đồng Nai:Dân kêu “trời” vì đi trên rác, ngồi trên rác

Thứ 2, 07/09/2015 | 05:15
0
“Khoảng 50 hộ dân chịu cảnh ô nhiễm nặng do rác thải và bèo bị nước đánh dạt vào, nhìn nhếch nhác”, một người dân phản ánh.

Mặc dù dự án lấn sông của công ty Toàn Thịnh Phát đã bị tạm ngưng nhiều tháng qua nhưng đến nay nhiều nguời dân đã bắt đầu phản ánh về tình trạng đọng rác trên sông Đồng Nai. Vấn đề này ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân nên khiến họ bức xúc. Và cũng theo người dân thì vì ô nhiễm mà thời gian qua họ mất ăn mất ngủ.

Xã hội - Dự án lấn sông Đồng Nai:Dân kêu “trời” vì đi trên rác, ngồi trên rác

Khu vực dự án lấn sông

Theo phản ánh của người dân thì hiện nay tại khu vực gần dự án lấn sông do nước bị tù đọng nên kéo theo bèo, rác, xác động vật,… khiến người dân khó chịu, ngột ngạt. Nhiều căn nhà của các hộ dân bên sông nhìn nhếch nhác như “khu nhà nghèo”, nhiều căn nhà tạm bị rác bao lấy những cây cột khiến cho khu này càng “khó coi”. Theo những người dân ở đây có ít nhất khoảng 50 hộ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi ô nhiễm.

Xã hội - Dự án lấn sông Đồng Nai:Dân kêu “trời” vì đi trên rác, ngồi trên rác (Hình 2).

Rác bọc lấy nhà dân, biến nhà dân thành khu "ổ chuột"

Chị Nguyễn Thị M. thở dài “Rác cứ ngập rồi cuộn quanh dưới mấy cọc gỗ của nhà tôi, khó chịu lắm nhưng không biết kêu ai. Chỉ mong chờ có quyết định chính thức cho bà con chúng tôi an tâm”. Còn bà Phan Thị T. vừa chỉ tay ra đám bèo cạnh nhà vừa nói “Bèo bị nước dạt vào đây hết, nào bèo nào rác cứ chất chồng. Chúng tôi phải chịu cảnh ô nhiễm nên bức xúc lắm. Mong là có người dọn dẹp để trả lại môi trường sống cho bà con chúng tôi”.

Xã hội - Dự án lấn sông Đồng Nai:Dân kêu “trời” vì đi trên rác, ngồi trên rác (Hình 3).

Dự án đã tạm ngừng thi công nhiều tháng qua

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại khu vực dự án, từ lúc tạm dừng dừng thi công công trình để chờ ý kiến của các bô, ngành do bị nhiều luồng dư luận phản đối đến nay thì mọi hoạt động tại đây cũng đều gần như đã dừng hẳn, chỉ có một số bảo vệ trông coi khu vực này. Tại nơi những hộ dân phản ánh thực chất có tình trạng

Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

Lý giải vụ tên lửa Nga tấn công kho chứa khí đốt ngầm ở Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:15
Cho đến nay, Nga vẫn kiềm chế các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraine hỗ trợ vận chuyển khí đốt tới các khách hàng châu Âu.
     
Nổi bật trong ngày

Vẫn còn nhiều "băn khoăn" về 2 phương án rút bảo hiểm xã hội một lần

Thứ 4, 27/03/2024 | 19:00
Quy định về hưởng BHXH một lần trong Dự thảo lần này là nội dung được dư luận đặc biệt quan tâm.