Dự án ‘ma’ ở Vĩnh Phúc: Chưa có dự án đã bán nhà trên giấy (4)

Dự án ‘ma’ ở Vĩnh Phúc: Chưa có dự án đã bán nhà trên giấy (4)

Thứ 7, 04/02/2017 | 20:12
0
Mặc dù không được cấp chính quyền nào tại Vĩnh Phúc phê duyệt dự án, nhưng công ty Vinalinks vẫn rầm rộ quảng bá giới thiệu dự án tới nhiều người.

Như đã phản ánh ở các bài viết trước về dự án "ma" Casablanca Villas Đại Lải do công ty Cổ phần Công nghiệp Việt Nam liên kết (vinalinks), do dự án ở xa, lại được công ty Vinalinks “trưng” ra nhiều quyết định bị “hô biến” khiến nhiều khách hàng tin tưởng tuyệt đối và xuống tiền. Để đến giờ, khi “thả gà ra đuổi” đã 5 năm, nhiều khách hàng đã tìm tới công ty để “nói chuyện”.

Hồ sơ điều tra - Dự án ‘ma’ ở Vĩnh Phúc: Chưa có dự án đã bán nhà trên giấy (4)

 Dự án "ma" biến đất rừng thành biệt thự.

Tuy nhiên trụ sở công ty thay đổi đến chóng mặt nên nhiều khách hàng chưa kịp biết, và có đến thì cũng chỉ gặp được nhân viên. Vì thế đến nay các yêu cầu của khách hàng vẫn chưa được giải quyết.

Trong các tài liệu mà nhiều bạn đọc là nạn nhân của dự án ma “casablanca Villas” cung cấp đến báo Người Đưa Tin đều thể hiện rõ, ngoài giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp cùng giấy ủy quyền của Nguyễn Tuấn Anh cho công ty cùng thông báo được hô biến thành quyết định 974 thì không có một văn bản tài liệu nào của các cơ quan nhà  nước thể hiện có dự án mang tên Casablanca Villa tồn tại.

Xác minh qua một số nguồn tin từ chính quyền sở tại Vĩnh Phúc cho thấy, đến thời điểm này cũng không có một quyết định nào về việc có dự án này tồn tại.

Nói về việc ký hợp đồng góp vốn với một dự án “ma”, nhiều người cho biết, thời điểm đó bằng những lời lẽ hoa mĩ của chủ đầu tư là công ty Vinalinks, cùng những tài liệu bị hô biến, không đầy đủ đã khiến nhiều nhà đầu tư nhẹ dạ tin theo.

Với giá góp vốn cũng khá mềm “chỉ từ 2,5 đến 4 triệu/m2, nếu dự án được thực hiện đúng theo luật pháp quy định thì các khách hàng góp vốn cũng được nhiều lợi ích trong đó.

Công ty Vinalinks cũng hứa sẽ thực hiện dự án đúng quy định của pháp luật khiến khách hàng tin tưởng. Đó cũng là một trong căn nguyên cậu chuyện dự án chưa được phê duyệt, cấp phép mà đã có khách hàng đầu tư.

Chính việc làm gian rối của Vinalinks như mập mờ việc cung cấp thông tin về giấy chứng nhận quyền sử dụng đất dừng, hô biến thông báo thành quyết định khiến các khách hàng không có đủ thông tin chuẩn để đưa ra quyết định của mình.

Hồ sơ điều tra - Dự án ‘ma’ ở Vĩnh Phúc: Chưa có dự án đã bán nhà trên giấy (4) (Hình 2).

 Chưa có dự án, nhưng Vinalinks đã... bán nhà trên giấy.

Để “ẵm chọn” số tiền mà khách hàng phải thanh toán, công ty Vinalinks sử dụng chiêu bài “ép” khách hàng phải thực hiện thanh toán theo đợt. Khách hàng ký hợp đồng góp vốn phải chuyển ngay 60% giá trị hợp đồng khi.... vừa đặt bút ký hợp đồng.

Sau đó, để hưởng lãi cao hơn, sáu tháng sau khi chuyển tiền đợt đầu, khách hàng phải thanh toán 35 % giá trị hợp đồng và thanh toán nốt 5% giá trị hợp đồng khi nhận được giấy hẹn lấu giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ UBND thị xã Phúc Yên.

Vì những giấy tờ được chủ đầu tư hô biến như quyết định sử dụng đất lâm nghiệp, thông báo 974 nên hầu hết những khách hàng đã ký hợp đồng đều thanh toán 60% giá trị hợp đồng hoặc 85% giá trị hợp đồng.

Chị Vũ Thị Minh Ph.(trú tại Hà Nội) cũng ký hợp đồng góp vốn với công ty Vinalink  ở hợp đồng góp vốn số 02 và 27. Ở hợp đồng góp vốn sô 02 ngày 28/1/2011, chị Ph. góp vốn vào dự án với diện tích thửa đất khoảng 410m2 tại khu vực hồ Thanh Niên xã Ngọc Thanh , trong đó đất ở là 100m2, còn lại là đất trồng cây lâu năm. Đơn giá góp vốn là 2,5 triệu đồng/m2 thành hơn 1 tỷ đồng. Ở hợp đồng này, chị Ph. đã thanh toán  hơn 615 triệu đồng  cho công ty Vinalinks.

Ở hợp đồng góp vốn số 27 ngày  21/3/2011, chị Ph. mua chung với một người bạn  lô đất 410 m2. Sau khi chia đôi, chị sẽ có 51,2m2 đất ở sử dụng lâu dài, còn lại là đất trồng cây lâu năm (50 năm). Hợp đồng này chị  Ph. đã thanh toán 500 triệu đồng cho công ty Vinalinks. Tuy nhiên sau đó, do thấy dự án có nhiều dấu hiệu vi phạm nên chị Ph. đã liên hệ với công ty Vinalinks để yeu cầu công ty trả lại tiền nhưng bất thành.

Không có dự án nào có tên Casablanca Villa trên địa bàn Phúc Yên

Ông Nguyễn Văn Huyến, Chánh Văn phòng UBND thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc) trao đổi với PV cũng khẳng định: Trên địa bàn thị xã hoàn toàn không có dự án nào mang tên Casablanca Villas. Vài năm trước cũng đã có một số cơ quan đến để xác minh về dự án, nhưng dự án này khỗng có ở đây.

(Còn nữa...)

Xuân Hòa

Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận cho bị hại vay tiền

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:12
Tại phiên tòa sáng 24/4, bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận, giao dịch giữa các bị cáo và 4 bị hại là giao dịch cho vay chứ không phải mua bán tài sản.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.