Dự án Tecco Luxury: Chưa đủ điều kiện huy động vốn và chưa có giấy phép xây dựng

Dự án Tecco Luxury: Chưa đủ điều kiện huy động vốn và chưa có giấy phép xây dựng

Nguyễn Quốc Lâm
Thứ 6, 09/12/2022 | 15:00
0
Hiện, chủ đầu tư dự án Tecco Luxury đổi tên dự án thành Diamond Boulevard rồi tiếp tục rao bán. Nhưng theo thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, dự án Tecco Luxury chưa được cấp phép xây dựng và chưa đủ điều kiện huy động vốn.

Rầm rộ rao bán

Thời gian qua, nhiều đơn vị kinh doanh bất động sản rầm rộ rao bán đất nền tại Dự án Chung cư Tân An – Tecco Luxuxy ( tọa lạc tại Quốc lộ 13, phường Thuận Giao, Tp.Thuận An, tỉnh Bình Dương) do Công ty CP Tổng Công ty Tecco Miền Nam làm chủ đầu tư.

Bất động sản - Dự án Tecco Luxury: Chưa đủ điều kiện huy động vốn và chưa có giấy phép xây dựng

Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương khẳng định, dự án Tecco Luxury vẫn chưa được cấp phép xây dựng và chưa đủ điều kiện huy động vốn.

Tuy nhiên, trao đổi với PV Người Đưa Tin, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương khẳng định, dự án trên hiện tại vẫn chưa được cấp phép xây dựng và chưa đủ điều kiện được ký hợp đồng huy động thông qua hình thức góp vốn, hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh, liên doanh.

Theo tìm hiểu của PV, ban đầu, Dự án Chung cư Tân An được cấp phép với tên thương mại là Tecco Luxury. Tuy nhiên, hiện tại dự án này lại được thay tên đổi họ thành Diamond Boulevard để mời chào, rao bán sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội.

Cụ thể, trên các trang mạng như https://diamondboulevard.vnhttps://thuanhunggroup.com giới thiệu dự án Diamond Boulevard sở hữu vị trí đắc địa tại cửa ngõ phía Đông Bắc Tp.HCM, thuộc quần thể khu dân cư cao cấp, trung tâm của Tp.Thuận An. 4 mặt view dự án đều đắt giá: mặt tiền QL 13, view sân Golf, view Hồ Bơi, view trung tâm Tp.HCM.

Bao quanh là trung tâm hành chính văn hóa Tp.Thuận An, cách AEON 500m, bệnh viện, 500m tới sân Golf Sông Bé, 2km tới Lotte và Bệnh viện Quốc Tế, ĐH Kinh Tế…, mang đến khả năng kết nối đa dạng cho cư dân tại đây.

Diamond Boulevard sẽ là lời giải được mong chờ cho bài toán nhà ở của nhiều gia đình đang tìm kiếm căn hộ cao cấp, vừa tầm tiền với không gian sống vượt trội để tận hưởng cuộc sống.

Đặc biệt, các chủ nhân tại căn hộ Diamond Boulevard còn được tận hưởng 25+ tiện ích riêng biệt, mang đến hững trải nghiệm tuyệt vời nhất của chuẩn mực sống hiện đại: Trung tâm thương mại, Phòng tập GYM fitness 5*, Yoga, Spa, Cafe, Bể bơi vô cực, Working Space Khu vui chơi trẻ em, Vườn ánh sáng…

Đến tháng 7/2022, Công ty cổ phần Tổng Công ty Tecco Miền Nam (Tecco Miền Nam - thuộc Tecco Group) chính thức làm lễ ra quân và giới thiệu dự án Diamond Boulevard đến khách hàng.

Cũng trong lễ ra quân dự án, Tecco Miền Nam đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty cổ phần Kinh doanh Địa ốc Thuận Hùng, qua đó công ty này chính thức trở thành nhà phân phối độc quyền của dự án.

Bất động sản - Dự án Tecco Luxury: Chưa đủ điều kiện huy động vốn và chưa có giấy phép xây dựng (Hình 2).

Chủ đầu tư kí kết hợp tác chiến lực với đơn vị phân phối.

Dự án có quy mô 2 block, 30 tầng/mỗi block, có gần 700 căn hộ thương mại được chủ đầu tư phân phối ra thị trường với mức giá từ 30 đến 33 triệu đồng/m2. Để thu hút khách hàng, Tecco Miền Nam cũng công khai nhiều ưu đãi để hấp dẫn như: “Khách hàng ký Hợp đồng mua bán thanh toán đủ 70% nhận chiết khấu 5%, đủ 95% nhận chiết khấu 8%”.

Đáng chú ý, Tecco Miền Nam cũng có bảng thanh toán cụ thể để giới thiệu đến khách hàng. Theo đó, khách hàng muốn mua dự án sẽ phải “booking” và trả trước 50 triệu đồng. Tiếp theo, khách hàng sẽ được ký “Thỏa thuận quyền ưu tiên mua sản phẩm” và trả tiếp 15% giá trị căn hộ.

Sau đó, Công ty Tecco Miền Nam sẽ ký với khách hàng “Hợp đồng mua bán”, lúc này khách hàng sẽ phải đóng tiếp 15% giá trị căn hộ và từ đó về sau sẽ thanh toán 5%/mỗi 5 tầng xây dựng thực tế.

Về pháp lý dự án, cả Công ty Thuận Hùng và Tecco Miền Nam đều tự tin “dự án đã hoàn thiện pháp lý”, đang xây dựng hầm và móng. Dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý 1/2023 và hoàn thành, bàn giao trong quý 4/2024.

Vẫn chỉ là một mảnh đất trống

Quảng cáo là vậy, thế nhưng, ghi nhận thực tế của PV tại địa chỉ có dự án Diamond Boulevard mà Tecco Miền Nam quảng cáo thì dự án nói trên vẫn chỉ là một mảnh đất trống có diện tích gần 7.000m2. Dự án vẫn đang trong quá trình ép cọc, chống lún.

Bất động sản - Dự án Tecco Luxury: Chưa đủ điều kiện huy động vốn và chưa có giấy phép xây dựng (Hình 3).

Bên Trong dự án.

Ngoài ra, chưa có bất kỳ một hạ tầng nào được xây dựng, công trường cũng vắng bóng công nhân. 2 công trình xây dựng duy nhất mọc lên trên đất dự án là dãy tường bao quanh để ngăn cách với phần đất bên ngoài và một cổng chào dựng hoành tráng ngay lối vào. Hiện tại, chủ đầu tư đang hoàn tất thủ tục xin chuyển đổi quyền sử dụng đất.

Theo nhận định của các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản, việc các doanh nghiệp bất động sản dùng các phương thức kể trên để lách luật, huy động vốn đang tạo ra một thị trường bất động sản thiếu minh bạch, đẩy khách hàng, nhà đầu tư đối mặt với những rủi ro; khiến nhiều doanh nghiệp làm ăn chân chính vô tình bị mất đi những khách hàng tiềm năng.

Bất động sản - Dự án Tecco Luxury: Chưa đủ điều kiện huy động vốn và chưa có giấy phép xây dựng (Hình 4).

Phương thức thanh toán do Công Ty Thuận Hùng đưa ra cho khách hàng.

Để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, tránh những hệ lụy đáng tiếc xảy ra cho khách hàng, nhà đầu tư, đề nghị UBND tỉnh Bình Dương và các cơ quan chức năng có liên quan cần vào cuộc kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm những hành vi nêu trên.

Trong khi đó, theo Luật kinh doanh bất động sản: “Các văn bản giao tiền để giữ chỗ, văn bản đặt cọc để giữ chỗ, văn bản đặt cọc mua, thuê bất động sản chỉ có hiệu lực khi thoả mãn các điều kiện quy định tại Khoản 1, Điều 55 Luật kinh doanh bất động sản năm 2014”.

Cụ thể, khoản 1, Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014 có quy định về điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh: “Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó”.

Ngoài ra, để được mở bán chủ đầu tư phải nộp hồ sơ đề nghị Sở Xây dựng chấp thuận được phép bán và nhận được thông báo dự án đó đủ điều kiện bán của Sở Xây dựng, thì mới được phép bán.

Bên cạnh đó, pháp luật không cho phép ký thỏa thuận đặt tiền để giữ chỗ mua bất động sản với khách hàng. Cụ thể, điểm a, khoản 2, Điều 19 của Nghị định số 99/2015/NĐ-CP của Chính phủ cũng có quy định về việc cấm chủ đầu tư áp dụng hình thức huy động vốn để ưu tiên đăng ký, đặt cọc, hưởng quyền mua nhà ở hoặc để phân chia quyền sử dụng đất trong dự án.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

Tp.HCM: Dự án Tecco Đầm Sen chưa hoàn tất pháp lý vẫn mở bán

Thứ 7, 19/11/2022 | 14:00
Sở Xây dựng Tp.HCM khẳng định, dự án Tecco Đầm Sen hiện tại vẫn chưa có giấy phép xây dựng và chưa đủ điều kiện huy động vốn, bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Long An: Yêu cầu chủ đầu tư dự án không huy động vốn khi chưa đầy đủ pháp lý

Thứ 5, 08/09/2022 | 10:00
UBND tỉnh Long An yêu cầu chủ đầu tư dự án BĐS không được huy động vốn khi chưa đảm bảo điều kiện về Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Đất đai, Luật Xây dựng.

Quảng Nam: Kiểm tra xây dựng và huy động vốn trái phép dự án của công ty Thành Nam Land

Thứ 7, 05/10/2019 | 10:42
Ngày 5/10, ông Nguyễn Đạt, Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, cho biết, vừa có quyết định kiểm tra xây dựng và huy động vốn trái phép tại dự án Khu đô thị Coco Green Home. Dự án này do công ty CP Nhất Thành Nam (Thành Nam Land) mở bán.
Cùng tác giả

HoREA: Cần có quy định ngoại lệ trong điều chỉnh quy hoạch NƠXH

Thứ 4, 17/04/2024 | 21:53
Theo HoREA, NƠXH được ưu đãi về mật độ xây dựng, hệ số sử dụng đất theo Luật Nhà ở, do đó cần có quy định ngoại lệ trong điều chỉnh Luật Quy hoạch đô thị, nông thôn.

Long An: Triển khai tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
UBND tỉnh Long An chỉ đạo các Sở, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới.

Long An: Mời gọi nhà đầu tư cho dự án khu đô thị gần 9.300 tỷ đồng

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:00
Tỉnh Long An mời gọi nhà đầu tư tham gia dự án Khu đô thị Bình An Đức Hòa có quy mô 13,2ha, tổng vốn đầu tư gần 9.300 tỷ đồng tại xã Đức Hòa Hạ (huyện Đức Hòa).

HoREA kiến nghị nhiều giải pháp để cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư

Thứ 4, 10/04/2024 | 21:17
Hiệp hội Bất động sản thành phố Hồ Chí Minh, vừa có văn bản góp ý dự thảo Nghị định về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư.

HoREA: Kiến nghị sửa đổi, bổ sung quy định đối với dự án lấn biển

Thứ 4, 10/04/2024 | 16:16
Mới đây, HoREA vừa có văn bản góp ý dự thảo Nghị định về hoạt động lấn biển do Bộ Tài nguyên & Môi trường soạn thảo đang được lấy ý kiến.
Cùng chuyên mục

VCCI: Chưa làm rõ trường hợp phải bố trí quỹ đất 20% xây nhà ở xã hội

Thứ 6, 19/04/2024 | 18:00
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã có góp ý Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội (sau đây gọi tắt là Dự thảo).

Quảng Ninh: Trao giấy chứng nhận đầu tư 2 dự án FDI gần 115 triệu USD

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Hai dự án này đều của nhà đầu tư đến từ Nhật Bản được thực hiện tại Khu công nghiệp Sông Khoai ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Lâm Đồng: Có dấu hiệu buông lỏng công tác quản lý tại 22 căn nhà không phép

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:00
Toàn bộ 22 căn nhà liền kề tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) đều không đảm bảo quy định của Luật Nhà ở và Luật Xây dựng.

Hải Phòng: Cần quản lý chặt chẽ việc cho thuê kiot bán hàng tại SVĐ

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:27
UBND huyện Tiên Lãng cho các hộ dân thuê hơn 20 kiot tại khu vực SVĐ huyện để kinh doanh. Gần đây, một số hộ dựng bảng biển, bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè.

Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo trước cổng dự án, nhằm khuyến cáo người dân về việc dự án chưa đầy đủ pháp lý.
     
Nổi bật trong ngày

3 tháng đầu năm, Nghệ An thu hút đầu tư gần 15.000 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Thu hút đầu tư tiếp tục là điểm nhấn trong bức tranh kinh tế-xã hội của tỉnh Nghệ An. Ba tháng đầu năm, thu hút đầu tư của tỉnh đạt gần 15.000 tỷ đồng.

Lạng Sơn: Xử phạt hộ kinh doanh, tịch thu hàng hóa phụ tùng ô tô nhập lậu

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:27
Ngày 19/4, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn cho biết, Đội Quản lý thị trường số 6 vừa xử phạt, tịch thu hàng hóa là phụ tùng ô tô nhập lậu trên địa bàn.

Những khu đất "vàng" được Savina quản lý giờ ra sao?

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:58
Sách Việt Nam từng kỳ vọng sẽ xây dựng Savina Plaza tại khu đất đắc địa bậc nhất Thủ đô, nhưng đến nay các khu đất được giao quản lý đều chỉ cho thuê kinh doanh.

Hải Phòng: Cần quản lý chặt chẽ việc cho thuê kiot bán hàng tại SVĐ

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:27
UBND huyện Tiên Lãng cho các hộ dân thuê hơn 20 kiot tại khu vực SVĐ huyện để kinh doanh. Gần đây, một số hộ dựng bảng biển, bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè.

Quảng Ninh: Trao giấy chứng nhận đầu tư 2 dự án FDI gần 115 triệu USD

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Hai dự án này đều của nhà đầu tư đến từ Nhật Bản được thực hiện tại Khu công nghiệp Sông Khoai ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.