Dự báo những bất ngờ cuộc gặp TT Trump - Putin tại Hội nghị G20

Dự báo những bất ngờ cuộc gặp TT Trump - Putin tại Hội nghị G20

Thứ 3, 27/06/2017 | 10:13
0
Câu hỏi gây tò mò cho rất nhiều người là điều gì sẽ xảy ra sau khi Tổng thống Trump và ông Putin gặp mặt?

Theo AP, Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin trong khuôn khổ tất cả các thể thức ngoại giao, nhưng các trợ lý của ông lại tỏ ra thận trọng.

Nguồn tin giấu tên của AP nhấn mạnh, chính quyền Mỹ đang có sự phân hóa sâu sắc về việc Washington nên chọn cách tiếp cận nào với lãnh đạo chính quyền Moscow, giữa lúc dư luận đang nóng lên vì cuộc điều tra về "mối liên hệ với Nga".

Theo dữ liệu của hãng thông tấn, cuộc gặp tiềm năng của các Tổng thống Trump và Putin sẽ khoét sâu thêm sự bất đồng khác biệt này trong nội bộ Mỹ.

Nhiều trợ lý của Tổng thống Mỹ cho rằng, bây giờ Washington nên giữ khoảng cách và chỉ hiệp lực với Nga theo lối rất thận trọng. Tuy nhiên, bản thân Tổng thống Donald Trump và một số thành viên khác trong ê-kíp của ông thì nhấn mạnh vào mong muốn tiến hành cuộc gặp song phương chính thức với Tổng thống Putin.

Tiêu điểm - Dự báo những bất ngờ cuộc gặp TT Trump - Putin tại Hội nghị G20

 Mối quan hệ giữa Tổng thống Donald Trump và ông Puitin gây khá nhiều tranh cãi.

Cụ thể, theo AP, bất chấp lời hô hào kiềm chế từ phía các quan chức Ngoại giao và Hội đồng An ninh Quốc gia, ông Trump vẫn ủng hộ dành lối truy cập cho các phương tiện truyền thông và thực hiện tất cả các chuẩn mực giao lưu tại cuộc tham vấn cấp cao ​.

Nguồn tin cho hay, một số cố vấn khuyến nghị rằng, Tổng thống Trump chỉ nên thực hiện cuộc gặp ngắn chớp nhoáng không chính thức với nhà lãnh đạo Nga bên lề Hội nghị Thượng đỉnh của G20 hoặc tổ chức cuộc đàm phán về sự ổn định chiến lược với đại diện các phái đoàn Nga-Mỹ, mà thông thường không có sự hiện diện của các Tổng thống.

Trước đó, Nhà Trắng tuyên bố không loại trừ cuộc gặp của các ông Trump và Putin bên lề Hội nghị Thượng đỉnh sắp tới của nhóm G20, sẽ được tổ chức ngày 7-8 tháng 7 ở thành phố Hamburg, Đức.

Ông Dmitry Peskov - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga nói với các phóng viên, cuộc gặp giữa ông Putin và ông Trump hiện chưa được chuẩn bị và chưa có dự kiến ​​gì cho ngày 7/7 tới.

Cuộc gặp Tổng thống Donald Trump - Tổng thống Vladimir Putin được cho là sẽ vô cùng đặc biệt và sẽ thu hút sự quan tâm của truyền thông toàn thế giới.

Diệp Chi

(Theo GT)

            

Cùng tác giả

Phạt 5 triệu: Xin đừng quá tam ba bận!

Thứ 3, 24/10/2017 | 11:50
Tất cả những khía cạnh liên quan đến việc này được đưa lên bàn cân mổ xẻ. Có ý kiến cho rằng, vị bác sĩ kia có thể khởi kiện quyết định xử phạt mình. Nếu điều này xảy ra, chắc chắn sẽ có rất nhiều “tòa án bàn phím” được lập.

Thầy đã về với thế giới người hiền!

Thứ 3, 10/10/2017 | 08:26
Trong một sớm mùa Thu dịu nhẹ và thanh cao, tin buồn về sự ra đi của một người thầy của bao thế hệ học trò, thầy Văn Như Cương, đã làm cho cuộc đời vốn dĩ đầy lo toan, nhọc nhằn, trắc trở bỗng hóa sắc sắc, không không hơn bao giờ hết.

Tấm bằng Tiến sĩ của Bí thư!

Thứ 5, 21/09/2017 | 11:09
Câu chuyện về ông Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND T.P Đà Nẵng dùng “bằng ngoại” từ bậc thạc sĩ, đến tiến sĩ của một trường đại học có tên kêu như chuông ở bên kia đại dương, khiến nhiều người suy ngẫm.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Trong nỗ lực tấn công xuyên biên giới, trực thăng Ukraine bị 9K333 Verba Nga bắn hạ

Thứ 2, 18/03/2024 | 10:55
Quân đội Nga đã bắn hạ một máy bay trực thăng của lực lượng Kiev ở khu định cư Lukashevka thuộc vùng Sumy của Ukraine.

“Dấu giày” của quân NATO ở Ukraine và “vùng đệm” bảo vệ nước Nga

Thứ 2, 18/03/2024 | 10:35
Phát biểu trước những người ủng hộ và phóng viên, ông Putin cho biết ông muốn Tổng thống Pháp Macron ngừng tìm cách làm trầm trọng thêm cuộc chiến ở Ukraine.

Đoàn xe quân sự Ukraine bị tấn công, xe bọc thép nổ tung, chìm trong lửa

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:45
Theo hướng Zaporozhye, quân đội Nga đã tiến hành cuộc tấn công nhằm vào một đoàn xe quân sự Ukraine.

Hàn Quốc dự báo thiếu 900.000 lao động trong 8 năm tới

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Phân tích từ Dịch vụ Thông tin Việc làm Hàn Quốc cho thấy thị trường lao động nước này sẽ thiếu hụt nhân lực lên tới gần 900.000 người trong 8 năm tới.

Ông Putin tái đắc cử Tổng thống Nga là điều “đã được định trước”

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:25
Cuộc bầu cử Tổng thống Nga diễn ra sau hơn 2 năm kể từ khi ông Putin phát động “chiến dịch quân sự đặc biệt” ở quốc gia láng giềng Đông Âu Ukraine.