Dự báo những đợt nắng kinh hoàng sẽ diễn ra trong tháng 6, tháng 7

Dự báo những đợt nắng kinh hoàng sẽ diễn ra trong tháng 6, tháng 7

Thứ 7, 04/06/2016 | 09:14
0
Tháng 6 còn khoảng 2 đợt nắng nóng nữa. Tháng 7 và tháng 8 có khả năng có khoảng 4 – 6 đợt nắng nóng kinh hoàng.

Còn khoảng 2 đợt nắng trong tháng 6

Thời tiết như đổ lửa khiến người đi đường cảm thấy kinh hãi mỗi khi đi ra đường giữa trưa hè. Theo Trung tâm Khí tượng Thủy Văn, đợt nắng nóng này diễn ra trong ngày 4/6 ở các tỉnh miền Trung. Sau đó nhiệt độ bắt đầu giảm dần và kết thúc ở Bắc Bộ còn khu vực Trung Bộ từ ngày 5/6 nắng nóng sẽ dịu dần.

Trong tháng 6 còn khoảng 2 đợt nắng nóng nữa và nhiệt độ trung bình tháng ở mức cao hơn bình thường từ 0.5 – 1.0 độ. Sau đó sang tháng 7 và tháng 8 có khả năng có khoảng 4 – 6 đợt nắng nóng với nhiệt độ cao nhất rơi vào cuối tháng 6 và nửa đầu tháng 7. Thậm chí đến những ngày đầu tháng 9 vẫn có thể xảy ra năng nóng nhưng cường độ không mạnh (nhiệt độ khoảng 35 độ).

Xã hội - Dự báo những đợt nắng kinh hoàng sẽ diễn ra trong tháng 6, tháng 7

Nhiều đợt nắng gắt sẽ còn diễn ra trong tháng 6, tháng 7 và tháng 8

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn cũng cho hay: Hiện tượng mưa lớn chỉ có thể dự báo trước trong thời đoạn 5-7 ngày với mức độ tin cậy có thể chấp nhận được, còn hiện dông lốc rất khó có thể dự báo trong thời đoạn dài, chỉ có thể cảnh báo trước khoảng vài giờ, thậm chí chỉ khoảng nửa giờ trước khi xảy ra, do dông lốc xuất hiện nhanh và quy mô rất nhỏ, chỉ theo dõi được trên hệ thống thám sát viễn thám.

Còn về nhận định thời hạn tháng, trên thế giới cũng như ở Việt nam chưa có dự báo chi tiết thời tiết kéo dài đến thời hạn tháng mà chỉ nhận định xu thế các yếu tố thời tiết như nhiệt độ, tổng lượng mưa, hoặc một số hiện tượng thời tiết khác như các đợt không khí lạnh, các đợt nắng nóng... có thể xảy ra trong tháng và so sánh với trung bình nhiều năm (TBNN) cùng thời kỳ.

Những trận mưa đều có thể kèm theo với giông lốc

Cũng theo Trung tâm này, có khả năng nền nhiệt độ trung bình tháng 6 tại khu vực các tỉnh miền Bắc ở mức cao hơn so với TBNN cùng thời kỳ từ 0.5-1.

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Nhiều cán bộ, công chức đi làm trễ, vắng mặt không lý do

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:55
Tại UBND xã Bình Tân (huyện Bắc Bình), tổ công tác của Sở Nội vụ phát hiện 7 trường hợp là cán bộ đi làm trễ và 5 trường hợp không có mặt tại đơn vị.

Đang chấp hành án tù, có được đăng ký kết hôn?

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Người đang chấp hành hình phạt tù vẫn có thể đăng ký kết hôn nếu đủ điều kiện và không thuộc các trường hợp bị cấm theo quy định của pháp luật.

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không quả Nga đã hoạt động hiệu quả.

Cấm tự ý xóa dữ liệu trong thiết bị phát hiện vi phạm hành chính

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:12
Trong dự thảo đang được lấy ý kiến đóng góp, Bộ Công an quy định rõ đơn vị quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:53
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương 2024 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.