Dự báo thời tiết ngày 12/5: Đề phòng mưa đá, tố lốc nhiều nơi

Dự báo thời tiết ngày 12/5: Đề phòng mưa đá, tố lốc nhiều nơi

Thứ 5, 11/05/2017 | 20:59
0
Dự báo thời tiết ngày 12/5: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp ở phía Bắc, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông, nguy cơ có mưa đá, tố lốc nhiều nơi.
Xã hội - Dự báo thời tiết ngày 12/5: Đề phòng mưa đá, tố lốc nhiều nơi

 Dự báo thời tiết ngày 12/5: Đề phòng mưa đá, tố lốc nhiều nơi (Ảnh minh họa) 

Theo tin dự báo từ TTKTTV TƯ, hiện nay, rãnh thấp ở phía Bắc có vị trí ở khoảng 25-27 độ vĩ Bắc tiếp tục bị nén bởi áp cao lục địa, hội tụ gió trên cao vẫn còn duy trì trên khu vực Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa từ phía Bắc và hội tụ gió trên cao, ngày hôm nay (12/5) ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ chiều nay có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Trong 2 - 3 ngày tới, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to trên diện rộng. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngoài ra do ảnh hưởng của rãnh thấp xích đạo có trục 6-9 độ vĩ Bắc, nên trong 3-5 ngày tới ở Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông trên diện rộng, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh

Dự báo thời tiết ngày 12/5 các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ

                Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65-97%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32oC

Phía Đông Bắc Bộ

                Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 63 - 95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32oC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

                Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 94%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33oC, có nơi trên 33oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận

                Phía Bắc (Đà Nẵng đến Bình Định) mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; phía Nam (Phú Yên đến Bình Thuận) nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 62 - 93%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34oC

Tây Nguyên

                Ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 60 - 95%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33oC

Nam Bộ

                Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 96%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34oC

Hà Nội

                Nhiều mây, từ gần sáng và ngày hôm nay có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 62 - 93%.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26oC

Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32oC

Mai Anh