Dụ chồng cai thuốc bằng... siêu xe

Dụ chồng cai thuốc bằng... siêu xe

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Thấy chồng nghiện thuốc lá đã 37 năm, sau rất nhiều lần khuyên chồng không thành công, một phụ nữ Đài Loan đã đưa giải thưởng là một chiếc xe đua 48 vạn Đài tệ để dụ chồng... cai thuốc. Sau rất nhiều lần nỗ lực vì niềm đam mê với chiếc xe đua, người đàn ông may mắn này đã bỏ thuốc thành công.

Năm nay 53 tuổi, Thái Quốc Vinh là một dân nghiện thuốc lá hạng nặng. Ngay từ khi bước chân vào cấp 3, người đàn ông này đã tập tành hút thuốc. Quốc Vinh mỗi ngày hút đến hai bao thuốc. "Tôi đã dùng đủ biện pháp để cai nghiện cho chồng nhưng không thể thực hiện được. Trong nhà, trên nhà tắm, trong buồng ngủ nơi đâu có mặt anh ấy là thấy mùi thuốc lá. Chúng tôi cũng đã suýt bỏ nhau khi tôi không khuyên ngăn được thói quen xấu này của chồng" - vợ Thái Quốc Vinh cho biết.

Phiên bản siêu xe "Ferrari"

Cùng với thuốc lá, Quốc Vinh lại có niềm đam mê đặc biệt với xe đạp đua. Là một công chức bình thường nên việc sắm cho bản thân một chiếc xe đạp đua hiện đại là một niềm mơ ước với người đàn ông này. Sau rất nhiều lần thấy chồng ngớ ngẩn khi chiêm ngưỡng các loại xe đạp đua hiện đại trên thế giới, vợ Quốc Vinh đã nghĩ ra một biện pháp mà theo bà là cực kỳ hiệu quả: Treo giải thưởng là một chiếc xe đạp đua hiệu "Ferrari" để mong chồng cai thuốc. Điều đặc biệt là loại xe này chỉ sản xuất 99 cái trên toàn thế giới với một mức giá cực khủng: 48 vạn Đài tệ (khoảng 340 triệu đồng).

Để thực hiện được kế hoạch dành lấy chiếc xe đạp đua hiệu "Ferrari", Thái Quốc Vinh đã phải mất hai năm vật lộn cai thuốc lá. "Cả mùa đông tôi tập cho mình thói quen tắm nước lạnh để quên đi cảm giác thèm thuốc lá. Nhiều lúc tôi nghĩ mình sẽ bỏ cuộc, nhưng vì sở thích đua xe nên tôi đã dần dần bỏ hẳn thuốc lá" - Người đàn ông này cho biết.

"Hai năm để cai hẳn với thuốc lá là một việc tưởng chừng như quá dài. Nhưng đối với một người nghiện nặng như chồng tôi thì khoảng thời gian đó vẫn còn ngắn. Tôi đã thấy anh khổ sở như thế nào khi rút điếu thuốc ra rồi lại miễn cưỡng đẩy vào. Trong lần cai thuốc lần này của anh ấy, tôi đã không mất một lời cằn nhằn hay khuyên ngăn nào. Hoàn toàn do anh ấy tự cai" - vợ của Thái Quốc Vinh vui vẻ nói.

Sau hai năm khổ sở để cai thuốc, cuối cùng Thái Quốc Vinh cũng đã được vợ giữ lời hứa khi mua tặng ông chiếc xe đạp đua hiệu "Ferrari". "Khi lần đầu tiên tôi đi nó đến công ty, mọi người đều ùa ra chiêm ngưỡng. Quả thực đến khi đó, ở Đài Loan chỉ mình tôi có chiếc xe loại này. Thật hạnh phúc. Tôi vừa cai được thuốc lại vừa có chiếc xe yêu thích để rong ruổi khắp nơi" - Thái Quốc Vinh cho biết.

Hòa Hải

Cùng chuyên mục

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.