Dự đoán kịch bản Premier League mùa 2013/14

Dự đoán kịch bản Premier League mùa 2013/14

Thứ 3, 13/08/2013 | 08:42
0
Với dàn cầu thủ chất lượng cùng tài cầm quân của HLV Jose Mourinho, Chelsea được nhận định sẽ vô địch Premier League mùa giải 2013/14.

Chỉ còn ít ngày nữa là Premier League 2013/14 chính thức bước vào guồng quay mới. Tuy nhiên, ngay từ thời điểm này, người hâm mộ giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh đã đặt ra những câu hỏi đại loại như đội bóng nào sẽ giành chức vô địch, những đội nào nằm trong top 4 hay đội nào sẽ giật vé xuống hạng mùa tiếp theo.

Dưới đây là nhận định 6 đội dẫn đầu Premier League mùa 2013/14 của các chuyên gia trang Giveme Sport.

1. Chelsea

Manchester United đang là nhà ĐKVĐ, nhưng không nhiều người tin đội bóng này bảo vệ thành công ngôi vị số 1 của mình. Thay vào đó, đội nhiều khả năng lên ngôi trong mùa giải tới là Chelsea.

Bóng đá Quốc tế - Dự đoán kịch bản Premier League mùa 2013/14

Lý do đầu tiên để tin Chelsea bước lên bục cao nhất là họ nhận được sự dẫn dắt của một trong những HLV tài ba bậc nhất thế giới, Jose Mourinho. Với tài năng và sự hiểu biết rất rõ về giải đấu danh giá nhất xứ sở sương mù, chắc chắn “Ngài hạnh phúc” sẽ giúp The Blues đạt được mục đích.

Thêm một lý do khác là Chelsea đang sở hữu dàn cầu thủ vô cùng chất lượng, nổi bật nhất là Juan Mata, Eden Hazard, Ashley Cole, David Luiz và bộ đôi tân binh Andre Schurrle - Marco van Ginkel. Ngoài ra Kevin de Bruyne, Romelu Lukaku cũng đều là những họng súng được giấu trong tay áo của HLV Mourinho.

2. Manchester United

Manchester United vẫn chưa mất bất kỳ nhân tố quan trọng nào trong kỳ chuyển nhượng này. Tuy nhiên, trước đó nhà ĐKVĐ Premier League đã mất đi một trái tim, một biểu tượng tinh thần, đó là HLV Sir Alex Ferguson. Với 27 năm gắn bó cùng MU, Sir Alex hiểu rõ tường tận về đội bóng này. Trên tất cả, ông luôn biến cách khích lệ tinh thần thi đấu của các học trò.

David Moyes cũng là một chiến lược gia có tài. Tuy nhiên, chắc chắn cựu HLV Everton cần phải có thời gian để thích ứng cũng như nắm bắt các cầu thủ. Vậy nên, có thể vì điều này mà MU sẽ khởi đầu mùa giải chậm chạp để rồi không bắt kịp Chelsea ở giai đoạn cuối.

David Moyes có thể sẽ đạt được mục đích nếu ông chiêu mộ thành công Robert Lewandowski và Thiago Alcantara trong mùa hè vừa qua. Tuy nhiên, hai bản hợp đồng này hiện đã yên bề, Lewandowski quyết định gắn bó cùng Dortmund, còn Thiago đã là người của Bayern. Nếu muốn có được vị trí tốt, Moyes còn phải cố gắng giữ chân Wayne Rooney trước sự chèo kéo của Chelsea.

3. Manchester City

Không giống như David Moyes, Manuel Pellegrini lên tiếp quản Man City khi trong tay đã có nhiều chức vô địch, trong đó nổi bật nhất là chức vô địch Argentina cùng River Plate. Tuy nhiên, kể từ chức vô địch Intertoto Cup cùng Villarreal năm 2004, nhà cầm quân người Chile lại chưa một lần đăng quang ở bất kỳ giải đấu nào.

Tại Man City, Pellegrini vừa có những bản hợp đồng chất lượng như Jesus Navas, Fernandinho, Jovetic và Negredo. Đây đều là những cầu thủ danh tiếng và đẳng cấp. Nhưng nếu so với Carlos Tevez thì có lẽ chưa ai bằng. Vậy nên, sự ra đi của Tevez được cho là tổn thất cực lớn đối với đội chủ sân Etihad.

Mùa trước Man City từng giành ngôi á quân. Tuy nhiên, với những lý do nêu trên, khó để HLV Pellergrini tái hiện được thành tích của người đồng nhiệm Roberto Mancini, chứ đừng nói đến chuyện đăng quang ngôi vô địch.

4. Arsenal

Cứ sau mỗi mùa giải lại có nhiều người nghĩ Arsenal sẽ bị đánh bật khỏi top 4 ở mùa tiếp theo. Tuy nhiên, Pháo thủ thành London vẫn làm được điều mà không ít người nghĩ tới. Mùa 2013/14 cũng vậy, Arsenal không hề được đánh giá cao, nếu nhìn vào sự tuyển quân rầm rộ của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí thứ 4 như Tottenham và Liverpool.

Song có thể Pháo thủ một lần nữa cho thấy họ sẽ cán đích ở vị trí thứ 4. Lý do để tin vào điều này là các cầu thủ trẻ của HLV Arsene Wenger giờ đã trưởng thành. Họ đủ sức để vượt qua mọi sức ép cũng như đủ tự tin để đối mặt với những đối thủ già rơ như MU hay Chelsea.

Vừa qua, Arsenal đã để lỡ mất bản hợp đồng lớn là Gonzalo Higuain. Cuộc theo đuổi Wayne Rooney xem ra cũng đã đi vào ngõ cụt. Nhưng với chính sách có phần thoáng hơn so với những mùa trước, có thể HLV Wenger vẫn sẽ kịp đưa về Emirates một tân binh danh tiếng, như Luis Suarez chẳng hạn. Nếu điều đó xảy ra, việc cán đích ở vị trí thứ 4 chắc chắn không phải là nhiệm vụ khó khăn với The Gunners.

5. Tottenham Hotspur

Hẳn nhiều người sẽ bất ngờ nếu cho rằng Tottenham chỉ giành được vị trí thứ 5. Bởi lẽ trong tay HLV Andre Villas-Boas đang có một dàn cầu thủ rất chất lượng. Chưa kể sắp tới đội chủ sân White Hart Lane sẽ có những cuộc tuyển mộ rầm rộ nếu họ bán ngôi sao số 1 Gareth Bale cho Real với giá 87 triệu bảng.

Tuy nhiên, mấu chốt của Tottenham không phải là chất lượng đội hình. Vấn đề lớn nhất cản trở đội bóng này trong cuộc đua giành vé dự Champions League là họ còn non kinh nghiệm, đặc biệt trong những trận đấu có tính chất đặc biệt quan trọng. Minh chứng là mùa trước, Tottenham từng xếp trên Arsenal trong phần lớn thời gian. Nhưng do sa sút ở giai đoạn nước rút, Spurs đã bị đội bóng láng giềng qua mặt ở những vòng đấu cuối.

Không phủ nhận Villas-Boas là một HLV có tài. Nhưng để đạt được mục đích ở sân chơi Premier League, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cần phải có thêm những trải nghiệm cùng Spurs.

6. Liverpool
Liverpool thường không duy trì được sự ổn định trong suốt mùa giải.

Liverpool là một đội bóng có thực lực và tham vọng. Song chẳng hiểu sao danh hiệu cứ liên tục ngoảnh mặt với The Kop trong suốt 23 năm qua. Mùa tới, trong tay HLV Brendan Rodgers cũng có được dàn cầu thủ rất chất lượng. Nếu Suarez không ra đi, đội bóng này thậm chí còn được đánh giá rất mạnh.

Muốn đạt được một vị trí tốt ở Premier League, các đội bóng cần một sự ổn định. Liverpool lại không có được điều đó. Họ có thể thi đấu bùng nổ ở một vài vòng đấu, nhưng cũng có thể "xịt" ở những vòng tiếp theo. Đây chính là nguyên nhân tại sao không nhiều người dám tin vào một vị trí cao dành cho The Kop ở mùa giải tới.

Dự đoán những vị trí còn lại ở mùa giải 2013/2014.

7. West Bromwich Albion

8. Swansea

9. Everton

10. Southampton

11. West Ham United

12. Fulham

13. Sunderland

14. Norwich City

15. Stoke City

16. Newcastle United

17. Cardiff City

18. Aston Villa

19. Hull

20. Crystal Palace

Theo Tri Thức

Premier League chứng kiến cột mốc mới về ngoại binh

Thứ 2, 12/08/2013 | 08:50
Cùng với độ phổ cập của Premier League, những CLB ở nước Anh cũng tích cực săn lùng tài năng từ khắp mọi ngõ ngách trên thế giới. Sắp tới, số lượng quốc gia có đóng góp ngoại binh cho hạng đấu cao nhất xứ sương mù sẽ đạt tới con số kỉ lục 100.

Mùa chuyển nhượng hè 2013: Mùa nổi loạn tại Premier League

Thứ 6, 09/08/2013 | 20:10
Lần lượt Luis Suarez, Gareth Bale rồi Wayne Rooney, vì nhiều lý do đều nằng nặc đòi ra đi biến kỳ chuyển nhượng mùa hè 2013 trở thành mùa nổi loạn của những “kiêu binh”.

Hàng công nào 'khủng' nhất Premier League?

Thứ 7, 03/08/2013 | 14:00
Vừa qua, trong một cuộc phỏng vấn với báo giới,HLV Manuel Pellegrini đã tự tin tuyên bố rằng Man City đang có hàng công mạnh nhất nước Anh. Hãy xem dưới góc độ thống kê, liệu ông thầy người Chile có đang nói quá lên hay không?

Chưa mua 'sao', David Moyes vẫn tự tin vô địch Premier League

Thứ 3, 30/07/2013 | 08:41
Dẫu MU đang cực kì bế tắc ở “phiên chợ Hè” và chưa tìm ra cách giữ chân Wayne Rooney, HLV David Moyes vẫn tự tin cho rằng “Quỷ đỏ” chính là ứng cử viên số một cho ngôi vương ở Premier League mùa giải 2013-2014.

Mourinho đã sẵn sàng cùng Chelsea vô địch Premier League

Thứ 2, 29/07/2013 | 20:09
Chelsea đã kết thúc chuyến du đấu một cách thành công với thành tích toàn thắng, Mourinho cũng đã làm quen trở lại với bầu không khí tại Stamford Bridge và có thể nói, “Người đặc biệt” đã sẵn sàng cho cuộc chinh phục ngôi vô địch Premier League.

M.U 'thề' không bán Rooney cho đối thủ ở Premier League

Thứ 2, 29/07/2013 | 08:47
Khi viễn cảnh Wayne Rooney rời xa Old Trafford ngày một đến gần, ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” vẫn tìm mọi cách để ngăn “gã Shrek” đầu quân cho các đối thủ trong nước như Arsenal hay Chelsea. Nếu có bán, MU chỉ muốn để Rooney ra nước ngoài thi đấu.

Premier League, mảnh đất màu mỡ để rửa tiền

Chủ nhật, 14/07/2013 | 08:16
Premier League hiện là một trong những giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh, song đây cũng là mảnh đất màu mỡ cho những kẻ có ý định rửa tiền. Mỗi năm, 20 CLB của giải đấu hàng đấu nước Anh chi khoảng 600 đến 700 triệu bảng cho công tác tăng cường lực lượng.

20 CLB tại Premier League tiếp tục bị cảnh báo về tài chính

Thứ 7, 13/07/2013 | 14:45
Các CLB tại Barclays Premier League một lần nữa nhận được lời cảnh báo về tài chính nếu họ tiếp tục chi nhiều hơn số tiền kiếm được sau mỗi mùa giải.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.