Dự đoán quán quân đầu tiên của Sing My Song – Bài hát hay nhất?

Dự đoán quán quân đầu tiên của Sing My Song – Bài hát hay nhất?

Thứ 2, 06/02/2017 | 10:11
0
Lê Thiện Hiếu, Bùi Công Nam, Hoàng Dũng, Phan Mạnh Quỳnh… hay cái tên nào khác sẽ trở thành quán quân chương trình "Sing My Song"? Tất cả sẽ được bật mí trong đêm chung kết sắp tới.

Trải qua 9 tập phát sóng với hai vòng thi Ghi âm, Sáng tác và Tranh đấu, Sing My Song – Bài hát hay nhất mùa đầu tiên đã đi đến đêm Chung kết với sự tranh tài của 7 tác giả tài năng là Cao Bá Hưng, Trương Kiều Diễm (team Đức Trí), Bùi Công Nam, Phan Mạnh Quỳnh (team Nguyễn Hải Phong), Hoàng Dũng, Trương Thảo Nhi (team Giáng Son), Lê Thiện Hiếu (team Lê Minh Sơn).

Đây sẽ là một “cuộc chiến” gay cấn cuối cùng để tìm ra gương mặt duy nhất trở thành quán quân của chương trình. Và, trước khi chính thức bước lên sàn đấu, 7 thí sinh cùng các HLV đã cố gắng tập trung hết thời gian để sáng tác ra ca khúc hay nhất.

Tại “ngôi nhà chung” 7 tác giả trẻ được bố trí một không gian tĩnh lặng để tập trung sáng tác. Các HLV luôn bên cạnh hướng dẫn cho các trò cưng của mình. Đặc biệt, Đức Trí, Giáng Son, Lê Minh Sơn và Nguyễn Hải Phong không ngần ngại hỗ trợ và “thị phạm” cho thí sinh của team khác.

TV Show - Dự đoán quán quân đầu tiên của Sing My Song – Bài hát hay nhất?
TV Show - Dự đoán quán quân đầu tiên của Sing My Song – Bài hát hay nhất? (Hình 2).
TV Show - Dự đoán quán quân đầu tiên của Sing My Song – Bài hát hay nhất? (Hình 3).

Các thí sinh đang tập trung sáng tác.

Thí sinh Bá Hưng chia sẻ: “Hiện tại ca khúc của Hưng xem như đã hoàn thiện. Khác với những vòng trước, Hưng tự hòa âm phối khí thì lần này, HLV Đức Trí sẽ là người đảm nhận việc đó. Màu sắc của ca khúc Hưng mang đến lần này là vui tươi, nhí nhảnh, pha lẫn hương vị dân gian truyền thống. Hưng rất tự tin về tiết mục của mình, tuy nhiên người chiến thắng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, Hưng không dám nói trước điều gì. Dù vậy, Hưng vẫn sẽ cố gắng hết sức mình! Đối với Hưng đối thủ nặng kí nhất chính là anh Hoàng Dũng, vì đơn giản bài anh ấy quá hay! Hưng rất thích sáng tác lần này của anh Dũng, đó cũng chính là điều khiến Hưng lo lắng".

Bùi Công Nam, học trò của Nguyễn Hải Phong cho biết: “Đi tới chung kết Sing My Song có lẽ là 1 điều vô cùng hạnh phúc đối với Nam. Hiện tại thì Nam đang tập trung cật lực cho bài vở chung kết, có chút hồi hộp, tuy nhiên nếu về tự tin chiến thắng thì Nam nghĩ phải nên có tự tin, vì tự tin sẽ tạo động lực cho mình trình diễn thoải mái và hay nhất. Về đối thủ thì qua 2 vòng, Nam thấy các thí sinh đều có màu sắc riêng mà tài năng như nhau. Nam nghĩ cơ hội được chia đều cho tất cả. Quan trọng hơn nữa Sing My Song là nơi chọn quán quân cho bài hát hay nhất, vì để chiến thắng trong đêm chung kết thì bài hát là yếu tố quan trọng nhất. Với Nam phải có thông điệp rõ ràng tích cực, giai điệu cuốn hút và kèm theo phần trình diễn thuyết phục. Bài hát chung kết sẽ là 1 sự bứt phá mới của Nam, hy vọng là khán giả sẽ đón nhận”.

Hoàng Dũng thí sinh đã khiến khán giả rơi nước mắt với ca khúc “Đi đâu để thấy hoa bay” bật mí: “Dũng sẽ mang màu sắc cổ điển pha 1 chút nhạc kịch vào ca khúc này. Đây là thể loại Dũng chưa từng làm và Dũng nghĩ khán giả sẽ ít được nghe trên các sân khấu. Đến với đêm thi quan trọng lần này, Dũng sợ tất cả các đối thủ, ai cũng là những nhân tố rất mạnh. Tuy nhiên, Dũng cũng khá tự tin vào bản thân mình. Đây là sân chơi có nhiều điều bất ngờ và chưa thể biết được điều gì sẽ có thể xảy ra nên em nghĩ mình cũng có thể có cơ hội”.

Một thí sinh đặc biệt và nhận được sự quan tâm nhiều nhất là Lê Thiện Hiếu. Khi được hỏi ca khúc trong đêm Chung kết có thể vượt hit “Ông bà anh” hay không, học trò Lê Minh Sơn bật mí: “Hot hay không là ở khán giả, cá nhân Hiếu không dự đoán được, nhưng đây sẽ là 1 phần thi vô cùng đặc biệt. Tuy nhiên, người mà Hiếu “dè chừng” nhất sẽ là Cao Bá Hưng - một người tuổi trẻ tài cao, có truyền thống nghệ thuật, và sẽ là 1 ngôi sao sáng”.

Ngoài 7 “chiến binh” nổi bật, cuộc thi còn có thêm 2 chiếc vé may mắn giúp 2 thí sinh bị loại trước đó có cơ hội trở lại đêm Chung kết, thông qua các phiếu bình chọn từ khán giả. Với kết quả top 2, Ưng Đại Vệ là thí sinh có lượt vote cao nhất (334.214 lượt), tiếp theo đó là Phạm Hồng Phước với (320,649 lượt). Cùng với lượng bình chọn từ Zalo, tỉ lệ bình chọn chung cuộc của Ưng Đại Vệ và Phạm Hồng Phước vẫn tiếp tục đứng đầu lần lượt là (68.699 lượt) và (59.908 lượt). Như vậy, Ưng Đại Vệ và Phạm Hồng Phước sẽ chính thức có mặt tại đêm Chung kết xếp hạng. Hiện tại, cả hai đang ráo riết chuẩn bị bài hát cho đêm thi quan trọng này.

TV Show - Dự đoán quán quân đầu tiên của Sing My Song – Bài hát hay nhất? (Hình 2).
TV Show - Dự đoán quán quân đầu tiên của Sing My Song – Bài hát hay nhất? (Hình 5).
TV Show - Dự đoán quán quân đầu tiên của Sing My Song – Bài hát hay nhất? (Hình 6).

 Các HLV đi "thị phạm" các thí sinh.

Tại vòng Chung kết, 9 thí sinh sẽ được chia thành 2 lượt đấu, lượt 1 gồm 5 thí sinh và lượt 2 gồm 4 thí sinh. Sau đó, sẽ lộ diện 2 thí sinh có số phiếu bình chọn cao nhất từ khán giả và họ sẽ đến với lượt bình chọn của Hội đồng giám khảo chuyên môn. Trong 2 thí sinh, ai giành được số điểm cao nhất sẽ trở thành quán quân của cuộc thi Sing My Song – Bài hát hay nhất mùa đầu tiên.

9 thí sinh, 9 màu sắc cá tính âm nhạc khác nhau. Ai trong số họ sẽ trở thành quán quân của Sing My Song mùa đầu tiên?

TV Show - Dự đoán quán quân đầu tiên của Sing My Song – Bài hát hay nhất? (Hình 7).

 Lê Thiện Hiếu và HLV Lê Minh Sơn.

Ở thời điểm hiện tại, có thể thấy rằng, Lê Thiện Hiếu đang cái tên sáng giá mà những thí sinh còn lại phải dè chừng. Thứ nhất, bài hát Ông bà anh của Thiện Hiếu đang dẫn đầu bảng "Những bài hát có lượt nghe nhiếu nhất" trong chương trình Sing My Song. Tính đến thời điểm hiện tại, theo thống kê trên kênh You tube chính thức của chương trình, Ông bà anh đã đạt gần 40 triệu lượt nghe - con số "khủng" mà nhiều nghệ sĩ mơ ước. Nhờ thành công của Ông bà anh nên Thiện Hiếu sở hữu một lượng fan đáng kể và đó là một lợi thế cho anh chàng khi kết quả của cuộc thi phụ thuộc khá nhiều vào kết quả bình chọn từ khán giả.

Thứ hai, Lê Thiện Hiếu cũng là một trong những thí sinh được hội đồng chuyên môn đánh giá cao. Ở vòng Trại sáng tác, Thiện Hiếu đã ẵm trọn 31 điểm từ hội đồng chuyên môn với bài hát 1 + 1.

Tuy nhiên, Sing My Song là một chương trình luôn có yếu tố bất ngờ nên "chuyện gì cũng có thể xảy ra" và ngôi vị quán quân thuộc về ai vẫn còn là một ẩn số cần tìm lời giải đáp. Và có lẽ, tất cả chỉ có thể được bật mí trong đêm chung tới đây.

Minh Trí

Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phương Thảo – Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz và cuộc sống hiện tại ra sao?

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:45
Từng nổi tiếng với các ca khúc như: "Xe đạp ơi", "Ba ngọn nến lung linh", "Xa rồi tuổi thơ"... Cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, có cuộc sống bao người mơ ước.