Du khách đổ xô lên Sa Pa ngắm băng tuyết

Du khách đổ xô lên Sa Pa ngắm băng tuyết

Thứ 2, 31/12/2012 | 16:07
0
Sáng nay (31/12), khu vực Ô Quý Hồ (Sa Pa) đông vui lạ thường vì du khách đổ xô lên xem băng giá.

Biết ở Ô Quý Hồ (Sa Pa) xảy ra hiện tượng băng giá, ngay đêm qua (30/12), rất nhiều người từ khắp nơi đã đổ lên Sa Pa. Sáng nay (31/12), khu vực Ô Quý Hồ nườm nượp du khách đến xem băng giá. Mặc dù đường không quá trơn trượt nhưng hiện tượng tắc nghẽn tại khu vực Ô Quý Hồ vẫn xảy ra do người và phương tiện quá đông.

Miền bắc - Du khách đổ xô lên Sa Pa ngắm băng tuyếtHình ảnh du khách đổ xô lên Sa Pa ngắm băng giá được ghi lại vào sáng nay (31/12)

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng – Thủy văn Lào Cai, tại Sa Pa, hiện tượng băng giá vẫn duy trì suốt ngày đêm và khả năng kéo dài sang ngày 1/1/2013. Dự báo đêm về sáng ngày 4/1/2013, một đợt không khí lạnh lại tăng cường xuống Lào Cai, nên rét đậm, rét hại tiếp tục tồn tại.

Băng giá, hiện tượng thiên nhiên này mặc dù ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sản xuất ở địa phương nhưng lại rất hấp dẫn du khách.

Trong khi du khách ở khắp nơi đổ xô lên Sa Pa trong những ngày nghỉ dịp Tết dương lịch thì nông dân Sa Pa lại "sơ tán" đàn trâu xuống vùng thấp tránh rét.

Mấy ngày nay, vùng cao Sa Pa rét đậm, nhiều nơi có rét hại, đe dọa đàn trâu bò mới hồi phục sau những đợt mưa rét các năm trước.

Từ kinh nghiệm hay của xã Trung Chải khi có rét hại tràn về là bà con lại “sơ tán” đàn trâu bò xuống xã Tòng Sành, Cốc San ở vùng thấp huyện Bát Xát, làm giảm hẳn thiệt hại so với trước, nên hai năm nay trở lại đây, UBND huyện Sa Pa đã chỉ đạo các xã đưa đàn trâu bò đi tránh rét ở những khu vực ít gió rét hoặc di chuyển cả đàn xuống xã vùng thấp của huyện bạn.

Đồng thời, vận động các gia đình đi cắt thêm cỏ tươi về bổ sung khẩu phần ăn cho đàn trâu bò nuôi nhốt trong ngày rét hại.

Tổng hợp theo Báo Lào Cai

Miền Bắc đón không khí lạnh và mưa rét

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Sáng nay 15/12, bộ phận không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở phía đông Bắc Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật trên cấp 6, biển động. Các tỉnh miền Bắc trời tiếp tục rét, vùng núi có nơi rét đậm.

Rò rỉ, chất cực độc phun ra không khí

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Hàng chục người đã phải vào bệnh viện điều trị, trong khi nhiều người khác bị nghẹt thở, sau khi xảy ra vụ rò rỉ chất độc brom ở thành phố Chelyabinsk của Nga vào ngày 1/9 vừa qua.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.