Du khách giật mình phát hiện “thủy quái” trong Đại nội Huế

Du khách giật mình phát hiện “thủy quái” trong Đại nội Huế

Thứ 4, 08/11/2017 | 16:14
0
Trong lúc đang ngắm đàn cá chép bơi lội, nhiều du khách bỗng giật mình khi nhìn thấy một con cá “khủng” có thân hình kỳ lạ ngoi lên trước mặt.

Clip: Cận cảnh “thủy quái” trong Đại nội Huế

Clip: Cận cảnh “thủy quái” trong Đại nội Huế.

Ngày 8/11, nhiều khu vực trong Đại nội Huế, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế vẫn bị ngập nặng do lượng nước mưa quá lớn không thoát kịp. Điều này đã thu hút khá đông du khách trong và ngoài nước đến để trải nghiệm. Ở phía trước điện Thái Hòa, nước từ 2 hồ dâng lên cao đưa đàn cá chép đầy đủ kích thước, màu sắc rực rỡ từ phía dưới bơi lên để nhận thức ăn của du khách.

Xã hội - Du khách giật mình phát hiện “thủy quái” trong Đại nội Huế

Đàn cá chép với đầy đủ kích thước, màu sắc khiến nhiều du khách thích thú.

Trong lúc đang mải mê nhìn ngắm vẻ đẹp của đàn cá chép, nhiều du khách bỗng giật mình khi thấy một con "thủy quái" có ngoại hình kỳ lạ ngoi lên trước mặt trông khá “hung dữ”.

Một du khách phát hiện con cá này cho biết, chiều dài gần 1m, phần thân mỏng, có màu bạc, phía trước cằm có 2 sợi râu.

Xã hội - Du khách giật mình phát hiện “thủy quái” trong Đại nội Huế (Hình 2).

Nhiều du khách bỗng giật mình khi nhìn thấy con cá Rồng ngoi lên trước mặt.

“Lúc đầu, tôi cảm thấy giật mình khi bất ngờ nhìn thấy nó ngoi lên trước mặt. Tuy nhiên, sau đó, tôi ném thức ăn cho nó để quan sát rõ hơn thì nó quay đầu lại và bơi đi mất”, vị du khách chia sẻ.

Trao  đổi với PV, ông Phan Thanh Hải, Giám đốc trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế thông tin, hiện tại trong khu vực mà du khách phát hiện con cá lạ, đó chính là loài cá Rồng biểu tượng của chốn cung đình Huế.

Xã hội - Du khách giật mình phát hiện “thủy quái” trong Đại nội Huế (Hình 3).

Hình ảnh của một con cá Rồng khác có kích thước nhỏ hơn ngoi lên mặt nước nhận thức ăn của du khách.

Ông Hải chia sẻ thêm, trong 2 hồ nước trước điện Thái Hòa chủ yếu thả nuôi 3 loại cá: cá chép, cá Koi và cá Rồng. Khi thả cá Rồng vào hồ nó sẽ có nhiệm vụ giúp cân bằng hệ sinh thái.

Theo tìm hiểu được biết, cá Rồng sống chủ yếu ở các hồ rộng hoặc ở những con sông lớn ở vùng nhiệt đới. Căn cứ theo màu sắc hình dáng tự nhiên và theo địa danh sinh sống của cá Rồng mà người ta phân chia chúng ra làm nhiều chủng loại khác nhau như cá Ngân long (cá rồng châu Mỹ), cá Hắc long (cá rồng châu Phi) và cá rồng châu Á.

Trong thế giới cá cảnh, cá Rồng châu Á là loại được xếp vào hàng đầu bởi vẻ đẹp, nét độc đáo và vấn đề tâm linh; vì người ta cho rằng cá rồng là tượng trưng cho sự may mắn, phát tài lộc, đem lại hạnh phúc và xua đuổi tà ma làm cho phong thủy được tốt hơn.

Trong giới chơi cá cảnh thường phân biệt theo màu sắc và hình dáng thành 4 loại chính là Kim long quá bối, Huyết long, Kim long hồng vĩ và Thanh long.

Công Định

Cảnh tượng hiếm gặp: Cá bơi lội tung tăng giữa Đại nội Huế

Thứ 4, 08/11/2017 | 12:39
Hình ảnh đàn cá chép, cá Koi Nhật Bản tràn ra ngoài hồ Thái Dịch rồi bơi lội tung tăng giữa sân Đại nội Huế đang nhận được sự chú ý từ phía cư dân mạng.

Clip: Cận cảnh "thủy quái" Vịnh Thái Lan vừa được đưa về Hà Nội

Chủ nhật, 15/10/2017 | 10:15
Một nhà hàng ở Hà Nội vừa vận chuyển về một con cá mú nặng tới 105kg từ Vịnh Thái Lan bằng đường hàng không.

Cá lạ hình rồng trôi dạt vào bờ biển Hà Tĩnh

Chủ nhật, 08/05/2016 | 13:00
Người dân bất ngờ phát hiện một xác cá lạ, mang hình dáng của một con rồng trôi dạt vào bờ biển. Sự việc mới phát hiện vào lúc 5h30 sáng nay (8/5), tại vùng biển Hà Tĩnh.
Cùng tác giả

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.

Chuyện công an chính quy "cắm bản" và những đổi thay không ngờ ở xã biên giới

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:40
Đến nay, xã biên giới Kim Thủy đã có nhiều đổi thay tích cực. Đó là kết quả sự đóng góp không nhỏ của lực lượng công an xã chính quy về "cắm bản".

Bị cáo nhận án 20 năm tù giam dù ngoan cố liên tục thay đổi lời khai, chối tội

Chủ nhật, 24/03/2024 | 09:00
Suốt quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, bị cáo Trường không thành khẩn khai báo, nhiều lần quanh co, chối tội.

Đại hội Chi hội Luật gia Cục Thuế tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2024 - 2029

Thứ 6, 22/03/2024 | 20:00
Ngày 22/3, Chi hội Luật gia Cục thuế tỉnh Quảng Bình long trọng tổ chức Đại hội Chi hội Luật gia Cục thuế tỉnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.