Du khách thế giới khiếp sợ khi đến Ấn Độ

Du khách thế giới khiếp sợ khi đến Ấn Độ

Chủ nhật, 09/06/2013 | 20:20
0
Mới đây, cảnh sát Ấn Độ cho biết một du khách nữ người Mỹ đã bị 3 kẻ lạ mặt cưỡng hiếp ở gần thị trấn Manali, miền Bắc Ấn Độ. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng với khách quốc tế và trong nước ở Ấn Độ.

Đây cũng là vụ việc mới nhất liên quan tới hàng loạt vụ tấn công tình dục đang làm khuynh đảo xã hội Ấn Độ trong thời gian qua. Hồi đầu tháng 3 năm nay, một phụ nữ Anh cũng buộc phải nhảy khỏi ban công tầng 2 của khách sạn để thoát khỏi những kẻ quấy rối - được xác định là một nhân viên quản lý khách sạn và một người đàn ông khác.

Theo thống kê chính thức từ các cơ quan chính phủ, kể từ năm 2011 đến nay, có tới 24.206 vụ tấn công tình dục bị phát hiện ở Ấn Độ. Tuy nhiên, thực trạng này ít được để tâm tới cho tới tận tháng 12 năm ngoái - thời điểm diễn ra vụ tấn công tình dục trên xe buýt kinh hoàng, khiến một nữ sinh Ấn Độ thiệt mạng. Vụ việc cũng làm bùng lên sự phẫn nộ của công chúng Ấn Độ trước tình trạng mất an toàn đối với nữ giới trong đất nước.

Tình trạng tấn công tình dục không chỉ ảnh hưởng tới đời sống xã hội Ấn Độ mà còn gây hại nghiêm trọng cho ngành công nghiệp du lịch của nước này. Theo điều tra, khách du lịch nước ngoài ngày càng e dè hơn khi đề cập tới việc thăm quan du lịch ở Ấn Độ. 3 tháng sau vụ tấn công tình dục kinh hoàng trên xe buýt, lượng khách du lịch tới Ấn Độ đã giảm 35% so với một năm trước đó.

Một cuộc thăm dò khác của Wall Street Journal thì cho thấy 76% người được hỏi cho rằng Ấn Độ là một vùng đất không an toàn cho các du khách nữ.

Trước tình hình này, nhiều nước buộc phải khuyến cáo người dân nên đặc biệt cẩn trọng khi du lịch tới Ấn Độ. Chính phủ Anh mới đây đã đưa ra một loạt hướng dẫn du lịch dành cho các du khách trong nước, trong đó khuyến cáo các du khách nữ nên ăn mặc kín đáo, tôn trọng phong tục địa phương và tránh đi tới nơi vắng vẻ một mình, đặc biệt là bãi biển.

Trong khi đó, bộ ngoại giao Ireland cũng khuyến cáo khách du lịch nên hạn chế tới Ấn Độ và các du khách nữ phải đặc biệt cẩn trọng khi quyết định đặt chân tới quốc gia châu Á này.

Theo Dân Việt

Nữ du khách đi nhờ xe ở Ấn Độ bị cưỡng hiếp tập thể

Thứ 4, 05/06/2013 | 19:19
Theo CNN, một du khách Mỹ vừa bị cưỡng hiếp tập thể tại bắc Ấn Độ khi đi nhờ một chiếc xe tải vào hôm 4/6.

'Bắt sóng' nghề lạ: Tài xế cho du khách nước ngoài

Thứ 6, 31/05/2013 | 09:21
Nhiều khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam, muốn thử cảm giác được tham gia giao thông, ngắm phố phường từ phía sau yên xe máy. Hiện đã có những bạn nam sinh viên trẻ trung, nhiệt tình nhanh chóng “bắt sóng” nghề lạ đó.

Du khách Nga ẩu đả ở Nha Trang, một người trọng thương

Thứ 6, 17/05/2013 | 15:53
Ngày 17/5, Công an phường Lộc Thọ - TP Nha Trang cho biết, hai nam du khách Nga là bạn rất thân với nhau đã cãi nhau gay gắt dẫn đến ẩu đả khiến một người trọng thương tại khu nghỉ dưỡng Nha Trang.

Du khách Pháp bị đe dọa được bồi thường 10 triệu

Chủ nhật, 28/04/2013 | 13:48
Nhân viên lễ tân khách sạn đã nhận lỗi và bồi thường 10 triệu đồng cho đoàn du khách Pháp bị lừa, đe dọa. Giới chức Hà Nội cho biết đang củng cố hồ sơ để làm rõ vụ cấu kết giữa các khách sạn và hãng taxi để lừa đảo khách.

Sri Lanka cảnh giác du khách Trung Quốc

Chủ nhật, 28/04/2013 | 08:48
Du khách nước ngoài tại Sri Lanka bắt đầu bị chính quyền nước này theo dõi nhằm “đảm bảo an ninh quốc gia” sau nhiều vụ người Trung Quốc bị bắt giữ vì nhiều tội khác nhau.

'Đánh bóng' khách sạn để dụ du khách

Thứ 5, 25/04/2013 | 09:24
Chuẩn bị cho chuyến du lịch, nhiều người lên mạng tra cứu thông tin điểm đến. Song thực tế, không ít khách sạn, nhà hàng gây thất vọng cho du khách bởi các hình ảnh quảng bá đăng tải trên website quá nghèo nàn, không hấp dẫn.