Dự lễ cầu an ở chùa Phúc Khánh, dân ngồi tràn ra đường vì quá đông

Dự lễ cầu an ở chùa Phúc Khánh, dân ngồi tràn ra đường vì quá đông

Thứ 7, 11/02/2017 | 19:08
0
Tối 11/2 (tức 14/1 âm lịch), hàng nghìn người dân Thủ đô đã có mặt tại chùa Phúc Khánh (Đống Đa - Hà Nội) để dự lễ cầu an lớn nhất năm.

Cứ đến ngày 14/1 âm lịch, nhiều người dân lại đổ về chùa Phúc Khánh (Đống Đa – Hà Nội) để tham dự lễ cầu an cho gia đình.

Xã hội - Dự lễ cầu an ở chùa Phúc Khánh, dân ngồi tràn ra đường vì quá đông

 Tuyến đường Tây Sơn đông đặc.

Chùa Phúc Khánh là ngôi chùa lịch sử từ thời Hậu Lê, ngôi chùa cổ kính và là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất Hà Nội. Mỗi dịp tuần rằm, quan trọng nhất là rằm tháng Giếng và rằm tháng Bảy, hàng nghìn người đến chùa Phúc Khánh để tham dự lễ. Ngay cả ngày thường, người dẫn vẫn thường xuyên đển đây để lễ bái cửa Phật.

Năm nay, lễ cầu an được tổ chức vào chiều tối ngày 10/2 dương lịch (tức ngày 14/1). Vẫn như mọi năm, hàng ngàn người dân đến chùa Phúc Khánh tham dự lễ cầu an đầu năm mới. Càng về chiều muộn, người dân đến chùa Phúc Khánh càng đông. Họ ngồi chật kín chùa đợi đến giờ lễ.

Xã hội - Dự lễ cầu an ở chùa Phúc Khánh, dân ngồi tràn ra đường vì quá đông (Hình 2).

 Cả biển người tham dự lễ cầu an.

Theo quan sát của PV, cảnh người ngồi tràn xuống lòng đường Tây Sơn vào ngày đại lễ dường như quá quen thuộc với người dân sống quanh đây. Thậm chí, vì không thể vào nổi chùa nên rất nhiều người phải vái vọng từ xa.

"Tôi thường xuyên đi lễ tại chùa Phúc Khánh. Đây là nơi linh thiêng nên rất nhiều người dân đến lễ. Người dân đến chùa lễ bái rất đông, đặc biệt là rằm tháng Giêng và rằm tháng Bảy. Cảnh người dân ngồi tràn ra đường để làm lễ là quá quen thuộc rồi...", bà Hồng (quận Hà Đông) chia sẻ.

Như Quỳnh