Du lịch 30/4, tour miền Trung liên tiếp hủy, tour miền Nam tăng giá

Du lịch 30/4, tour miền Trung liên tiếp hủy, tour miền Nam tăng giá

Thứ 6, 29/04/2016 | 06:17
0
Đến hẹn lại lên, cứ vào những dịp nghỉ lễ “dài hơi” là các địa điểm du lịch lại đón một lượng khủng khách du lịch. Giá vé tàu xe cũng “ăn theo” trong dịp này.

Nếu như vào những ngày lễ như Giỗ Tổ Hùng Vương, Quốc tế Phụ Nữ, 8/3 hay như ngày lễ Quốc tế Lao động, mọi người thường chọn cho mình địa điểm du lịch lý tưởng là những vùng ngoại ô ven thành phố để tiết kiệm chi phí đi lại và vì những ngày này chỉ được nghỉ ít.

Năm nay, lễ 30/4 và 1/5 lại rơi trúng vào thứ 7 và chủ nhật nên hiển nhiên mọi người được nghỉ bù thêm hai ngày. Với 4 ngày nghỉ lễ “tẹt ga” này thì việc lên kế hoạch đi chơi xa, đi phượt, thậm chí là đi du lịch nước ngoài là điều dễ hiểu.

Đi “vòng vòng” trong nước

Nghỉ lễ 4 ngày là dịp để các cặp vợ chồng trẻ, những nhóm bạn rủ nhau xách ba lô lên và đi du lịch. Những địa điểm thường nằm trong tầm ngắm của những tay săn du lịch này là các tỉnh miền núi phía bắc với khí hậu mát lạnh hoặc những tỉnh thành có bờ biển kéo dài.

Xã hội - Du lịch 30/4, tour miền Trung liên tiếp hủy, tour miền Nam tăng giá

Nếu so với khí hậu Sài Gòn mùa này thì dường như khí hậu tại Hà Nội "dễ thở" hơn.

Mọi năm, biển Vũng Tàu, đảo Lý Sơn, Nam Du, Sapa hay biển Vũng Áng… đều là những địa điểm du lịch lý tưởng của giới văn phòng mỗi độ hè về. Tuy nhiên, năm nay nhiều người cũng muốn tham quan du lịch Vũng Áng nhưng phần lớn các công ty du lịch đều không có tour đi ra đây hoặc bị hủy tua bởi lý do cá chết do nhà máy nước thải.

Liên hệ với một công ty du lịch tại TP.HCM chúng tôi được biết, hiện công ty không tổ chức tour du lịch ra vùng biển này. Nếu khách hàng có nhu cầu tham quan thì có thể đặt vé máy bay và tự ra tham quan.

Xã hội - Du lịch 30/4, tour miền Trung liên tiếp hủy, tour miền Nam tăng giá (Hình 2).

“Vietrantour đang đàm phán với các đối tác khách sạn, nhà hàng, hàng không để chuyển hoặc hủy dịch vụ. Dù thiệt hại vô cùng lớn nhưng Vietrantour cũng đã hủy tour và hoàn tiền cho các đoàn tour đi Quảng Bình, Huế dịp 30/4”, đại diện Cty Vietrantour trả lời báo chí.

Cùng chuyên mục

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.

Thủ tướng yêu cầu "6 hơn" với các dự án giao thông trọng điểm

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:10
Ngày 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.