Dư luận đang quá khắt khe với nghệ sĩ làm từ thiện?

Dư luận đang quá khắt khe với nghệ sĩ làm từ thiện?

Thứ 6, 29/07/2016 | 06:14
0
Những nghệ sĩ, ngôi sao nổi tiếng nên đi làm từ thiện một cách thực chất, chân thành và xuất phát từ cái “tâm”, bởi từ thiện không phải một sân khấu biểu diễn.

Nếu gõ vào ô tìm kiếm của Google cụm từ “từ thiện”, Google sẽ trả về khoảng hơn 9 triệu kết quả chỉ trong vòng 0,35 giây. Tiếp tục tìm kiếm ở mục tin tức, Google cũng hiện lên vô vàn tin tức về từ thiện, phần lớn trong số đó là tin tức về những chuyến từ thiện, tình nguyện của nghệ sĩ, các ngôi sao.

Giải trí - Dư luận đang quá khắt khe với nghệ sĩ làm từ thiện?

Anh Vũ Minh Lý cùng nữ ca sĩ Minh Chuyên trong chương trình thiện nguyện mang âm nhạc tới bệnh viện. (Ảnh: NVCC)

Lâu nay, chuyện nghệ sĩ đi làm tình nguyện vẫn là chủ đề bàn tán quen thuộc của dư luận. Trong đó có hai luồng quan điểm chủ đạo về việc các nghệ sĩ đi làm từ thiện. Quan điểm thứ nhất cho rằng vẫn tồn tại một nhóm nghệ sĩ làm từ thiện chỉ vì mục đích đánh bóng tên tuổi và hình ảnh bản thân. Những ý kiến còn lại nhận định các nghệ sĩ đa phần đi làm từ thiện vẫn xuất phát từ cái “tâm”, từ tấm lòng yêu thương con người và nhu cầu được sẻ chia.

Chia sẻ về vấn đề này, anh Vũ Minh Lý, Giám đốc Trung tâm tình nguyện Quốc gia cho rằng từ thiện là nhu cầu của tất cả mọi người, bất kỳ ai cũng mong muốn được hi sinh, cống hiến cho xã hội, được làm việc tốt cho những người khác. Việc làm đó xuất phát từ chính tấm lòng yêu thương con người, yêu thương đồng loại.

Bản thân anh Minh Lý cũng đã từng tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện trong đó có sự tham gia của các ca sĩ, diễn viên, nghệ sĩ nổi tiếng nên anh là người hiểu rõ vai trò và sự đóng góp của các nghệ sĩ đối với công tác từ thiện và đóng góp xã hội.

Theo anh, dư luận dường như đang quá khắt khe và thiếu công bằng với những nghệ sĩ đi làm từ thiện. Bàn về hiện tượng nghệ sĩ mang theo cả ê-kíp những người làm truyền thông trong quá trình làm từ thiện, anh Lý nói: “Nên hiểu ý nghĩa của công tác truyền thông này theo ý nghĩa tích cực. Bởi nghệ sĩ là những người có danh tiếng, có sức ảnh hưởng, lan tỏa nên truyền thông về việc làm từ thiện, truy

Cùng chuyên mục

Tây du ký: Nguyên nhân sâu xa khiến Thái Thượng Lão Quân phải "đánh lén" Ngộ Không

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:05
Thái Thượng Lão Quân từng ném Kim Cang Trác trúng đầu Ngộ Không, giúp Nhị Lang Thần có cơ hội bắt sống được Đại Thánh.

“Sa Tăng kinh điển nhất màn ảnh”: Nhận lời đóng Tây Du Ký không lấy thù lao, cuối đời bệnh tật

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:15
Tây Du Ký là tượng đài, gắn liền với tuổi thơ của nhiều khán giả. "Sa Tăng" Diêm Hoài Lễ cũng là một trong số diễn viên trở nên nổi tiếng sau thành công của bộ phim.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Cuộc sống của “mỹ nhân đa tài” Bảo Anh thế nào trước khi công khai con gái?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:59
Vốn là người kín tiếng chuyện đời tư nhưng vào năm 2023 cô liên tục vướng tin mang thai. Mới đây, ca sĩ Bảo Anh công khai con gái đầu lòng gây chú ý.

Nữ chính Ước mình cùng bay bị khán giả "ghét cay ghét đắng"

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:53
Cốt truyện Ước mình cùng bay ngày càng được đẩy lên cao trào, tuyến nhân vật cũng thay đổi trước những diễn biến tâm lý phức tạp, nhận về nhiều phản ứng từ khán giả.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.