Dư luận phẫn nộ với kẻ thủ ác giết người tại Sơn Tây

Dư luận phẫn nộ với kẻ thủ ác giết người tại Sơn Tây

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Suốt mấy ngày qua, thông tin về vụ án hiếp dâm, giết người khiến dư luận trong và ngoài thị xã Sơn Tây (Hà Nội) xôn xao. Có thể nói, sau vụ thảm án ở Bắc Giang của sát thủ Lê Văn Luyện, đây là một vụ án khiến dư luận kinh hoàng bởi tính chất và mức độ nghiêm trọng của nó.

Điều khiến dư luận quan tâm trong vụ án này là động cơ gây án của đối tượng Đặng Trần Hoài. Lý do gì mà một người sinh ra trong một gia đình “tương đối cơ bản” và “chưa có điều tiếng gì” lại nhẫn tâm giết chết một cô bé mới 4 tuổi và hành động như con thú với cô bé 8 tuổi?

Cả thị xã rúng động vì tin dữ

Khoảng 16h40 ngày 29/7, công an thị xã Sơn Tây, Hà Nội nhận được tin báo tại gia đình anh Khuất Văn H. (SN 1982, ở thôn Triều Đông, xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) xảy ra vụ hiếp dâm trẻ em. Nạn nhân là cháu Khuất Thị H., SN 2004 (con gái anh H.). Khi vụ việc xảy ra, em gái cháu H. là cháu Khuất Thị Mỹ Q. (SN 2008) phát hiện nên đã kêu cứu. Thấy vậy, đối tượng đã dùng dao chém nhiều nhát vào người cháu Q.. Nghe tiếng kêu cứu của cháu Q., bác ruột của hai cháu là Khuất Văn Ph. chạy sang và bị đối tượng dùng dao chém tiếp rồi bỏ chạy. Khi bị truy đuổi, đối tượng chặn đường định cướp 2 xe máy, một ôtô để trốn chạy nhưng bị nhân dân bắt giữ.

Pháp luật - Dư luận phẫn nộ với kẻ thủ ác giết người tại Sơn Tây

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án

Hai nạn nhân nhanh chóng được gia đình đưa đi cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng, cháu Q. đã tử vong. Còn cháu H., do vết thương rỉ máu ở vùng kín nên đã được chuyển tới bệnh viện Phụ sản Hà Nội để điều trị.

Hung thủ không có dấu hiệu bất thường về thần kinh

Theo cơ quan điều tra, đối tượng gây án tên là Đặng Trần Hoài, SN 1986, trú ở phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội. Theo lời khai của Hoài, ngày 29/7, Hoài đi uống rượu tại đám cưới ở khu vực Mỹ Đình. Dọc đường về, hắn đỗ bên đường mua 50.000 đồng tiền ổi, ăn trộm con dao của người bán, rồi phóng xe về thị xã Sơn Tây. Trên đường đi, Hoài đã dừng trước cửa hàng của vợ chồng anh Khuất Văn H.. Lẻn vào từ một trong 3 cửa đang mở, hắn lấy trộm một chiếc áo sơ mi. Nhìn sang gian bên cạnh, thấy 2 bé gái, hắn bế đứa trẻ 8 tuổi (cháu H.) đặt lên bàn học toan giở trò đồi bại. Cô em 4 tuổi (cháu Q.) thấy vậy đã khóc toáng lên, Hoài liền cầm dao chém gần chục nhát vào người bé rồi tiếp tục giở trò thú tính với cháu H.

Theo nguồn tin mới nhất từ cơ quan điều tra, đối tượng Đặng Trần Hoài không có biểu hiện gì về thần kinh. Từ khi bị bắt, được đưa về trụ sở công an thị xã Sơn Tây và sau đó chuyển về phòng Cảnh sát Hình sự (Công an Hà Nội) để phục vụ công tác điều tra, Hoài tỏ ra rất tỉnh táo.

Một điều tra viên cho biết, so với những đối tượng khác, sau khi bị bắt, Hoài vẫn giữ thái độ dửng dưng. Hắn vẫn ăn ngủ bình thường, thậm chí là vừa đặt lưng xuống ghế, hắn đã gáy pho pho. Suất xôi buổi sáng mà các điều tra viên mua cho, Hoài “đánh” sạch bay. Khi hỏi Hoài về hành vi gây án, hắn kể rành mạch từng chi tiết cụ thể, rõ ràng.

Khi thấy PV bước vào, hắn còn thản nhiên ngước nhìn kỹ từ đầu đến chân và tỏ ý dò xét. Lý giải về hành vi phạm tội của mình, Hoài chỉ đổ lỗi cho tại…rượu. Hắn tỉnh queo nói rằng: “Bình thường chẳng mấy khi em uống rượu, chủ yếu là uống bia. Thế mà hôm đấy đi đám cưới, tụi bạn chuốc cho say quá nên chẳng làm chủ được bản thân. Em cũng chẳng xem phim sex bao giờ mà bảo ảnh hưởng”. Nói đến đây, Hoài bỗng buông câu hỏi về phía chúng tôi: “Tội của em chắc là cũng phải đưa ra xét xử đấy nhỉ? Thế cháu bé bị em chém có chết không?”...

Như nhận thấy ánh mắt phẫn nộ từ phía những người đối diện, Hoài vội giải thích: “Em vẫn chưa biết cụ thể tình hình sức khỏe của hai cháu. Chỉ nhớ được hành vi phạm tội của mình lúc đó, và liền sau đấy thì em bị người dân đuổi bắt”. Hoài thản nhiên nói: “Giá như bây giờ được gọi điện thoại về cho vợ hỏi thăm thì tốt. Hai ngày bị bắt, em cũng thấy nhớ nhớ. Không biết vợ em có biết em tin phạm tội không? Kể cũng khổ thân cho vợ. Chắc bố mẹ em cũng giận em lắm đấy, nhưng giờ phạm tôi rồi thì có giận cũng chẳng biết làm thế nào”.

Rồi, khi nhận ra một vị cán bộ công an ở gần nhà mình, Hoài gãi gãi đầu, bảo rằng: “Kể ra đang là hàng xóm, cùng khu phố, giờ em là kẻ phạm tội, gặp anh ở đây cũng thấy ngại ngại thật!”.

Bố mẹ hung thủ bàng hoàng với tội ác của con

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc rùng rợn xảy ra chiều 29/7, PV báo Người đưa tin đã liên lạc với ông Lê Khánh Đồng – chủ tịch UBND xã Dương Nội (quận Hà Đông, Hà Nội) để tìm hiểu về gia cảnh của hung thủ Đặng Trần Hoài. Đau buồn trước sự việc xảy ra, ông Đồng cho biết: “Gia đình Hoài kinh tế thuộc dạng khá giả. Hoài mới lấy vợ được hơn một năm nay, vợ Hoài mới sinh em bé được khoảng 20 ngày. Ở địa phương, Hoài chưa có tiền án tiền sự”.

Ông Đồng cũng cho biết thêm, sự việc xảy ra đã làm chấn động dư luận toàn bộ địa phương, đặc biệt là trong khu tập thể Đoàn Kết. Tuy nhiên, ông Đồng cũng như hầu hết người dân đều tỏ ra phẫn nộ trước hành động dã man của Hoài. “Tội ác này cần phải được nghiêm trị trước pháp luật”, ông Đồng bày tỏ.

Theo chân một cán bộ tổ dân phố, chúng tôi có mặt tại căn nhà của bố mẹ đẻ hung thủ Đặng Trần Hoài. Đó là một căn nhà 3 tầng khang trang, sơn vàng, nằm ngay ngắn trong một khuôn viên rộng rãi có tường bao và cây xanh. Nhận định về gia cảnh của Hoài, nhiều người dân địa phương chia sẻ: “Gia đình Hoài có 2 anh em trai. Bố mẹ Hoài trước làm nghề người bỏ mối thức ăn cho các cửa hàng. Người anh cả đang làm chủ một doanh nghiệp chuyên sản xuất kinh doanh két sắt. Trước khi lấy vợ Hoài thường phụ giúp anh trong công việc kinh doanh nhưng sau khi lấy vợ Hoài được bố mẹ cho ở riêng. Bây giờ Hoài đang kế thừa lại công việc kinh doanh từ bố mẹ mình”.

Ngồi héo hắt trong căn nhà rộng rãi, ông Đặng Trần Hoàn (SN 1963, bố của hung thủ) không giấu được vẻ mặt đau đớn đến cùng cực cho biết: “Khoảng 21h tối 29/7 gia đình tôi nhận được tin báo của công an về tình hình em nó. Sau đó ít phút cơ quan điều tra đã tổ chức khám nhà Hoài. Sợ con dâu và cháu nội hoảng sợ nên gia đình đã phải bố trí cho vợ Hoài lánh đi nơi khác”. Cũng theo ông Hoàn, từ trước đến giờ Hoài không có biểu hiện chơi bời lêu lổng, cả ngày đi làm tối về Hoài về với vợ con.

Ngồi cạnh chồng, Nguyễn Thị Khanh (SN 1963, mẹ của hung thủ) nước mắt ngắn dài cho biết: “Trước đây hai vợ chồng tôi thường bỏ mối thức ăn cho các nhà hàng, nhưng sau khi cháu Hoài lấy vợ chúng tôi đã nhường lại mối đó cho cháu làm ăn. Hoài cũng là đứa chăm chỉ, ít chơi bời. Sau giờ làm hầu như cháu chỉ ở nhà với vợ con. Không hiểu ma xui quỷ kiến thế nào mà nó lại làm việc tày trời đó. Gia đình tôi cũng chẳng biết phải làm thế nào nữa. Thương con thật nhưng nghĩ đến những gì nó đã làm, chúng tôi cũng không thể chấp nhận nổi”.

Theo lời kể của gia đình hung thủ, sau khi hết lớp 12, Hoài có theo học một trường trung cấp kinh tế trên Hà Nội tuy nhiên lại bỏ ngang giữa chừng. Bản tính của Hoài thường hay nói nhiều, tính tình hơi ngang bướng tuy nhiên chưa bao giờ xảy ra điều tiếng gì với bà con xóm giềng. Về hoàn cảnh kinh tế của vợ chồng Hoài, bà Khanh cho biết: “Vợ chồng nó tiếp nhận khá tốt công việc được chúng tôi giao lại. Tính tình lại chăm chỉ nên kinh tế cũng thuộc dạng có của ăn của để, không khó khăn gì cả”. Giải thích vì việc tại sao Hoài lại đi ngược lên Sơn Tây, cả ông Hoàn và bà Khanh đều tỏ ra khó hiểu. Theo họ, Hoàn không có bất cứ bạn bè hay mối làm ăn nào ở Sơn Tây. “Có lẽ vì quá say lên em nó đi nhầm đường”, ông Hoàn bày tỏ.

Trao đổi với PV, ông Hoàn cũng tiết lộ một thông tin về tình hình sức khỏe của Hoài. Theo đó, Hoài rất hay mê man mỗi lúc đi ngủ và thường mất kiểm soát khi uống rượu. Tuy nhiên lúc tỉnh giấc, Hoài hoàn toàn bình thường. Được biết, đến thời điểm hiện tại, vợ của Hoài vẫn chỉ biết là Hoài đi đám cưới gây ra tai nạn nên hiện giờ công an đang giữ người và xe trên Sơn Tây, ngoài ra không còn biết gì thêm. Bà Khanh mếu máo: “Con nó vừa mới lọt lòng được 20 ngày, không biết nếu biết tin này liệu nó có sống nổi không!”.

Một diễn biến khác, trong quá trình thu thập thông tin để tìm hiểu rõ về nguyên nhân dẫn tới động cơ gây án của Đặng Trần Hoài, nhiều người dân sinh sống quanh khu vực khẳng định Hoài hoàn toàn bình thường.

Một người bạn học cấp 3 của Đặng Trần Hoài cho biết, thời còn đi học, tính của Hoài rất khác so với đám bạn cùng lớp nên ít người chơi được với Hoài. Đặc biệt, Hoài thường hay trêu ghẹo các bạn nữ, đôi lúc hơi “quá đà”. Cũng theo người bạn này, khoảng vài năm trở lại đây, Hoài rất ít khi qua lại với bạn bè nên không ai biết gì về cuộc sống của Hoài.

Sức khỏe cháu H đang tiến triển tốt

Theo thông tin mới nhất PV báo Người đưa tin có được, đến thời điểm hiện tại, sức khỏe của cháu H đang dần dần ổn định trở lại và tiến triển theo hướng tích cực. Tuy nhiên, có lẽ vừa trải qua một cú sốc quá lớn nên cháu H khá lặng lẽ, ngoài việc trở mình hỏi thăm về tình hình em gái, cháu H chỉ nằm im, quay mặt vào góc tường và vân vê chiếc chăn mỏng đắp hờ trên người. Trao đổi với PV, bà của cháu H, người được giao nhiệm vụ ở bên chăm sóc cháu nghẹn ngào cho biết: “Vết khâu rất dài, đau lắm nhưng con bé vẫn chịu được. Hiện tại cháu tôi vẫn chỉ biết rằng em Q đang nằm chữa trị ở bệnh viện Sơn Tây và sắp khỏi bệnh rồi. Có lẽ gia đình sẽ tìm một thời điểm thích hợp nhất để nói với cháu sự thật đau lòng này”.

Hường - Long


Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữtrái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương