Dù thèm đến mấy bạn cũng không nên ăn nhiều loại quả này vào ngày nắng nóng

Dù thèm đến mấy bạn cũng không nên ăn nhiều loại quả này vào ngày nắng nóng

Thứ 6, 22/05/2020 | 15:30
0
Mùa hè nắng nóng nên người ta có xu hướng ăn nhiều loại hoa quả để bổ sung nước, cung cấp thêm Vitamin C. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo có một số loại quả không nên ăn quá nhiều, bởi chúng sẽ dẫn tới những tác dụng phụ.

 

Sức khỏe - Dù thèm đến mấy bạn cũng không nên ăn nhiều loại quả này vào ngày nắng nóng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, những người có cơ địa nóng không nên ăn quá nhiều hoa quả ngọt. Nguyên nhân là do hàm lượng đường cao trong quả sẽ làm tăng đường trong máu, đây là môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn phát triển, nhất là tụ cầu- nguyên nhân gây nên tình trạng mụn nhọt, nhiệt miệng.

Bên cạnh đó, những người thừa cân béo phì hoặc những người có nguy cơ bị thừa cân, người bị đái tháo đường cũng cần hạn chế các loại quả có hàm lượng đường cao, nhất là sau bữa ăn chính.

Dưới đây là một số loại quả chúng ta không nên ăn quá nhiều trong cùng một thời điểm:

Quả Mít

Mùi thơm hấp dẫn, lại có rất nhiều vào mùa hè ở những quốc gia có khí hậu nhiệt đới. Tuy nhiên, ăn quá nhiều mít sẽ làm nổi mụn, nóng trong, khó chịu.

Không nên ăn mít vào chiều tối hoặc tối vì mít sẽ khiến bạn nóng và cảm thấy khó tiêu hơn cũng như không nên ăn quá nhiều mít một lúc. Thay vì ăn trực tiếp hãy ăn cùng với sữa chua để giúp cân bằng và không bị nóng.

Sức khỏe - Dù thèm đến mấy bạn cũng không nên ăn nhiều loại quả này vào ngày nắng nóng (Hình 2).

Quả sầu riêng

Quả sầu riêng có nhiều dinh dưỡng phong phú, có tác dụng chữa bệnh rất tốt. Tuy nhiên, sầu riêng cũng là loại hoa quả mùa hè chứa nhiều chất béo và đường, nếu ăn nhiều trong mùa hè dễ gây sinh nhiệt cho cơ thể, khiến cơ thể bị nóng trong, nổi mụn. Người ăn quá nhiều sầu riêng dễ bị tăng huyết áp, bốc hỏa, đầy bụng, khó tiêu..

Sức khỏe - Dù thèm đến mấy bạn cũng không nên ăn nhiều loại quả này vào ngày nắng nóng (Hình 3).

Chôm chôm

Chôm chôm được liệt vào danh sách những loại trái cây có tính nóng. Ăn quá nhiều chôm chôm không có lợi cho hệ tiêu hóa, làm khó tiêu, đầy bụng, ảnh hưởng đến nội tạng.

Sức khỏe - Dù thèm đến mấy bạn cũng không nên ăn nhiều loại quả này vào ngày nắng nóng (Hình 4).

Quả vải

Đây là loại quả được Đông y đánh giá là loại quả tính bình, có tác dụng làm đẹp vào mùa hè. Tuy nhiên, ăn nhiều vải sẽ bị ảnh hưởng sức khỏe, phát nhiệt, chảy máu cam do trong vải chứa nhiều đường.

Thậm chí, những người bị nóng trong nếu ăn nhiều vải có thể dẫn tới các phản ứng xấu như tiêu chảy, đau đầu, chóng mặt, chân tay bủn rủn, buồn nôn, ra mồ hôi lạnh… Ngoài ra, phụ nữ có thai cũng nên hạn chế ăn vải để phòng ngừa bệnh tiểu đường thai kỳ.

Sức khỏe - Dù thèm đến mấy bạn cũng không nên ăn nhiều loại quả này vào ngày nắng nóng (Hình 5).

Quả nhãn

Nhãn cũng là loại hoa quả mùa hè có tính nóng. Do có hàm lượng đường khá cao sẽ làm tăng lượng đường trong máu, tạo môi trường cho các vi khuẩn phát triển, đặc biệt là tụ cầu. Đây chính là nguyên nhân gây nên tình trạng rôm sảy, mụn nhọt.

Sức khỏe - Dù thèm đến mấy bạn cũng không nên ăn nhiều loại quả này vào ngày nắng nóng (Hình 6).

Quả mận

Mận là loại quả mùa hè không chỉ tốt cho bà bầu, còn rất được nhiều bạn trẻ yêu thích vì món mận lắc nổi tiếng. Tuy nhiên, đây cũng là loại hoa quả mùa hè có tính nóng, ăn nhiều dễ gây mẩn đỏ, mụn nhọt, nhất là với những người có cơ địa dễ bị nóng trong.

Sức khỏe - Dù thèm đến mấy bạn cũng không nên ăn nhiều loại quả này vào ngày nắng nóng (Hình 7).

Đào

Mặc dù là loại quả có vị ngọt mát, dễ ăn vào mùa hè, tuy nhiên chính hàm lượng đường cao trong đào lại khiến cơ thể bị nóng trong, mụn nhọt, nếu ăn quá nhiều. Nếu ăn ''không kiểm soát'' sẽ gây ảnh hưởng đến dạ dày, rối loạn tiêu hóa, đầy hơi...

Sức khỏe - Dù thèm đến mấy bạn cũng không nên ăn nhiều loại quả này vào ngày nắng nóng (Hình 8).

Chú thích ảnh

Quả xoài

Một quả xoài chín ngọt có hàm lượng đường cao, ăn sẽ làm lượng đường huyết tăng, thúc đẩy vi khuẩn trên da phát triển nên dễ gây các bệnh về da như mụn nhọt, nhất là với người bị tiểu đường. Trẻ em ăn nhiều cũng bị nổi mụn, rôm sảy…

Sức khỏe - Dù thèm đến mấy bạn cũng không nên ăn nhiều loại quả này vào ngày nắng nóng (Hình 9).

Theo khuyến cáo, để hấp thụ dinh dưỡng tốt nhất tư hoa quả, chúng ta nên ăn vừa phải không ăn quá nhiêu quả chín. Ăn đa dạng các loại quả khác nhau, khi ăn nhiều hoa quả ngọt nên tăng lượng nước uống, ăn thêm nhiều rau xanh... để lượng đường trong máu được trung hòa và giảm thiểu tình trạng nóng trong người

Thế Hiệp (Tổng hợp)

Bất ngờ với công dụng tuyệt vời của rau diếp cá

Thứ 5, 21/05/2020 | 15:26
Rau diếp cá hơi tanh và có mùi khó chịu nhưng được xem là một trong những loại lá thảo dược với nhiều công dụng tuyệt vời. Ngoài ra diếp cá có tác dụng dưỡng trắng da khá hiệu quả.

"Bỏ túi" những thực phẩm giúp bảo vệ làn da mùa nắng nóng

Thứ 5, 21/05/2020 | 15:05
Ngoài bảo vệ làn da khỏi cái nắng mùa hè từ bên ngoài, bạn có thể bổ sung những thực phẩm sau để để có làn da đẹp và khỏe hơn.

8 người bị rắn độc cắn khi vào hè, bác sĩ đưa ra lời cảnh báo

Thứ 2, 18/05/2020 | 15:52
Mới đây, trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, hiện bệnh viện đang điều trị cho một số bệnh nhân bị rắn độc cắn khi vừa vào hè. Qua đây, bác sĩ cũng đưa ra những cảnh báo cơ bản và hướng dẫn cách sơ cứu khi rắn cắn.
Cùng tác giả

Dự báo thời tiết ngày 17/5/2020: Bắc bộ, Bắc trung bộ tiếp tục mưa dông mạnh

Chủ nhật, 17/05/2020 | 06:23
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay 17/5/2020. Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên tạp chí điện tử Người Đưa Tin Pháp luật.

Những điều người tiêu dùng cần lưu ý với sản phẩm gắn mác "điều hoà" để tránh bị "móc túi"

Thứ 7, 16/05/2020 | 20:00
Hiểu rõ tâm lý người tiêu dùng trong những ngày cao điểm nắng nóng sắp tới, nhiều tiểu thương tung ra hoàng loạt sản phẩm gắn mác “điều hoà” để chống nóng. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những sản phẩm này và công dụng của nó nhé!

iPhone 7 Plus giảm giá “sốc” tại Việt Nam

Thứ 2, 04/05/2020 | 19:01
Hàng loạt các sản phẩm điện thoại hãng Apple liên tục giảm mạnh, trong đó có mẫu iPhone 7 Plus.

[info] Phân loại dịch Covid-19 theo tỉnh, thành có nguy cơ cao, trung bình, thấp

Thứ 4, 15/04/2020 | 21:33
Hà Nội, TP.HCM và 10 tỉnh, thành có nguy cơ cao về dịch bệnh Covid-19 tiếp tục cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thêm ít nhất 1 tuần và có thể kéo dài đến 30/4 tuỳ thuộc vào tình hình diễn biến thực tế của dịch Covid-19 trên địa bàn. Đây là nội dung vừa được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định.

[Info] Đường đến vòng lao lý của dàn cựu lãnh đạo Sơn La

Thứ 7, 03/08/2019 | 20:00
TAND tỉnh Sơn La đã tuyên án sơ thẩm vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.