Dù thèm đến mấy cũng tuyệt đối không được ăn 4 bộ phận này của vịt, cẩn thận kẻo

Dù thèm đến mấy cũng tuyệt đối không được ăn 4 bộ phận này của vịt, cẩn thận kẻo "rước hoạ"

Thứ 4, 26/05/2021 | 08:44
0
Thịt vịt ngon và tốt cho sức khoẻ. Đây cũng là món ăn được nhiều chị em lựa chọn cho gia đình vào mùa hè. Tuy nhiên, khi ăn cần chú ý những điều này.

Vịt là loại gia cầm, thực phẩm gần gũi trong bữa cơm người Việt. Các món ăn từ vịt thường rất hấp dẫn và thơm ngon. Còn gì tuyệt vời khi giữa trưa hè nóng bức được ăn bát canh vịt om sấu chua chua làm nhẹ bớt các nóng hè. Hay món vịt luộc thơm ngon, món vịt quay hấp dẫn…

Dù vịt ngon là vậy nhưng khi ăn bạn cần loại bỏ những bộ phận dưới đây để bữa cơm gia đình thêm hoàn hảo.  

Cổ vịt: Có thể nói, cổ vịt được nhiều người thích ăn, đặc biệt là những người thích lai rai nhậu nhẹt. Tuy nhiên, phần dưới da của cổ vịt có chứa các tuyến dịch bạch huyết và có nhiều tật. Do đó, mọi người nên hạn chế ăn và cân nhắc liệu có nên ăn quá nhiều phần thịt này hay không.

Tim, gan vịt: Bạn nên cân nhắc việc ăn gan vịt với số lượng phù hợp để không bị dư thừa cholesterol, chất độc, kim loại nặng, gây tổn hại cho sức khỏe. Ngoài ra, tim vịt rất giàu vitamin và dinh dưỡng. Tuy nhiên, nếu ăn tim vịt thường xuyên và với số lượng lớn sẽ làm tăng mỡ máu.

Phao câu: Một trong những nguyên nhân khiến vịt bị hôi chính là phao câu. Phao câu là vị trí tập trung tuyến nhờ của vịt nói riêng và gia cầm nói chung. Thế nên hãy lấy hết phần tuyến nhờn ở đuôi vịt để tránh mùi hôi tiết ra khi luộc (cắt phần túi dầu ở phao câu vịt.

Đời sống - Dù thèm đến mấy cũng tuyệt đối không được ăn 4 bộ phận này của vịt, cẩn thận kẻo 'rước hoạ'

Đặc biệt, nhiều con vịt hay có khối u vùng hậu môn (Ảnh minh hoạ).

Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, chúng ta cần hạn chế ăn ở phao câu gia cầm, bộ phận này còn rất bẩn. Đây là nơi tập trung nhiều loại siêu vi trùng, vi khuẩn gây bệnh và nhiều thứ độc hại khác. Dù có làm sạch vẫn không thể loại bỏ hết vi khuẩn. Đặc biệt, nhiều con hay có khối u vùng hậu môn.

Da vịt: Rất nhiều người trong đó có cả trẻ em thích ăn da vịt vì da khá béo và giòn. Mặc dù vậy, đây là bộ phận chứa nhiều cholesterol có hại và có nhiều vi khuẩn nhất của con vịt.

Ngoài ra, bạn cũng không nên ăn tiết canh vịt dễ nhiễm vi rút cúm gia cầm và nguy cơ mắc bệnh rất cao, có thể tử vong. Cúm gia cầm là bệnh truyền nhiễm cấp tinh do vi rút H5N1 gây ra. Ở vịt, bệnh này khiến vịt chết đột ngột, hàng loạt và lây lan nhanh.

Hãy nhớ, ăn tiết canh bản chất là ăn máu sống cùng với các loại thịt, xương nên hoàn toàn không thể tiêu diệt các loại vi khuẩn, ký sinh trùng có trong con vật. Đến nay vẫn không có cơ sở để khẳng định ăn tiết canh vịt mát, chẳng qua khi ăn tiết canh, ăn máu sống và thịt để nguội nên có cảm giác mát trong miệng.

Mẹo hay khử mùi hôi của vịt:

Nhổ lông sạch: Đun nước sôi, cho một ít vôi hoặc lá khế. Cho con vịt đã cắt tiết vào ngập nước sôi, nhanh tay nhổ lông. Nhớ miết tay xuống sát da để không để lại phần chân lông và sạch lông tơ.

Ngâm giấm: Vịt non sẽ có mùi hôi hơn vịt già, chính vì vậy nên chọn những con trưởng thành để dễ dàng xử lý hơn. Cần chú ý là chỉ nên ngâm vịt trong nước lạnh hòa giấm khoảng 20 phút trước khi luộc để vịt trắng và nhanh mềm hơn. Để bên ngoài quá lâu sẽ khiến vịt bị đen nhìn sẽ kém bắt mắt. Nên ngâm 1 tiếng trước luộc và quá trình luộc vịt cần để lửa nhỏ. 

Đời sống - Dù thèm đến mấy cũng tuyệt đối không được ăn 4 bộ phận này của vịt, cẩn thận kẻo 'rước hoạ' (Hình 2).

Muốn vịt mềm, không hôi thì phản ngâm nước có giấm (Ảnh minh hoạ)

Trước khi nhổ lông vịt, hãy tưới chút giấm hoặc rượu trắng lên mình vịt khoảng 10 phút trước khi nhúng vào nước ấm, vịt sẽ dễ làm lông hơn. 

Đun nhỏ và lửa: Lúc luộc vịt, để thịt mau mềm, trước khi đun, bạn ngâm vịt vào nồi nước lạnh có pha chút giấm khoảng 1 tiếng, sau đó đun nhỏ lửa, như vậy thịt vịt sẽ mau mềm và ngon hơn nhiều. 

Dùng tủy heo: Nếu mua phải con vịt già thì để luộc vịt mau chín là cả một vấn đề. Khi đó bạn hãy cho thêm vào nồi luộc vịt một chút tủy heo, thịt sẽ mau nhừ và thơm hơn nhiều.

Tiểu Chiến (Tổng Hợp)

Tại sao thịt vịt biến thành thuốc độc khi ăn cùng trứng gà?

Thứ 4, 06/05/2020 | 09:00
Là món ăn bổ dưỡng thơm ngon, nhưng thịt vịt sẽ trở thành thuốc độc chết người nếu ăn cùng với những thực phẩm đại kỵ.

Tuyệt chiêu làm thịt vịt hầm bí xanh đãi cả nhà

Thứ 6, 28/07/2017 | 14:13
Thịt vịt không chỉ ngon, bổ dưỡng mà còn là món ăn khoái khẩu của nhiều gia đình. Chỉ cần chú ý các bước sau, bạn sẽ có món thịt vịt hầm bí xanh ngon, đúng điệu.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.

Kỳ lạ ngọn núi phun ra vàng thật mỗi ngày nhưng không ai thu gom

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:30
Trong một ngày, người ta ước tính ngọn núi lửa này phun ra khoảng 80 gram vàng kết tinh.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Nông dân U70 kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loài chim lớn nhất hành tinh

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:30
Bà Nguyễn Thị Bình (SN 1962) ở phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn (Hải Dương), là một trong hai gương mặt ở tỉnh được vinh danh “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2023.