Du thuyền, nhà hàng nổi... 'bức tử' Hồ Tây

Du thuyền, nhà hàng nổi... 'bức tử' Hồ Tây

Thứ 5, 12/09/2013 | 17:08
0
Từ khi con đường ven Hồ Tây được khánh thành, hàng loạt dịch vụ từ quán ăn, nhà hàng liên tiếp mọc lên dọc theo con đường bao quanh hồ Tây.

Ở khu vực góc hồ tiếp giáp với công viên Nước Hồ Tây, ngoài một nhà hàng bia hơi mang tên Hải Đăng 2 đã đi vào hoạt động thì còn thêm 3 nhà hàng nổi nữa đang trong quá trình hoàn thiện.

Bên cạnh đó, có 1 nhà hàng phía đường Thụy Khuê đã bị bỏ hoang từ rất lâu không những gây mất mỹ quan mà còn lãng phí một phần diện tích đáng kể của khung cảnh ven hồ. Cạnh nhà hàng này, mặt nước bị ô nhiễm nặng, đen đặc và bốc mùi. Rất nhiều du khách, trong đó có cả khách nước ngoài khi đến thăm quan đều bày tỏ sự bức xúc và khó chịu trước hiện trạng này.

"Nếu cứ đà này thì Hồ Tây dần dần sẽ “nằm lọt thỏm” trong một “vòng tròn” bao quanh là các nhà hàng nổi. Đã đến lúc cơ quan chức năng cần xem xét lại việc cấp phép cho những loại hình dịch vụ này để trả lại không gian du lịch cho Hồ Tây", một người dân ở đây bức xúc nói.

Thành phố Hà Nội từng nhiều lần yêu cầu Ủy ban Nhân dân quận Tây Hồ, Ban quản lý Hồ Tây có trách nhiệm tuyên truyền về an toàn giao thông đường thủy nội địa đối với các chủ phương tiện thủy hoạt động tại khu vực Hồ Tây; thường xuyên giám sát và kiểm tra (định kỳ và đột xuất) về trang thiết bị và các điều kiện đảm bảo an toàn đối với hoạt động kinh doanh, dịch vụ của các phương tiện thủy tại khu vực Hồ Tây.

Các cơ quan chức năng tạm dừng hoạt động, thu hồi giấy phép hoạt động đối với các phương tiện thủy không đảm bảo các điều kiện về an toàn trên các phương tiện thủy để đảm bảo trật tự đô thị và an toàn cho người, phương tiện.

Nhiều năm trở lại đây, ở khu vực Hồ Tây, quận Tây Hồ có một số nhà nổi và 10 du thuyền hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống kết hợp với việc chở khách đi vòng quanh hồ.

Hiện các nhà nổi, du thuyền này đang neo đậu ở địa bàn phường Thụy Khuê, hàng ngày vẫn có một số du thuyền hoạt động chở khách vãn cảnh quanh hồ.

Phóng viên Người đưa tin, đã có một khảo sát thực tế tại các khu vực này cho thấy mức ô nhiểm trầm trọng mà các dịch vụ kinh doanh nói trên gây nên, cá chết nỗi lềnh bềnh, nước đen ngòm mùi bốc lên nằng nặc khó chịu.

Một khung cảnh Hồ Tây đẹp đẽ đã không còn mà thay vào đó là sự giơ bẩn ở khu vực này, nhà hàng ở đây làm mất hết cả mỹ quan.

Dưới đây là những hình ảnh các nhà hàng nổi  đang khiến Hồ Tây “nghẹt thở”:

Xã hội - Du thuyền, nhà hàng nổi... 'bức tử' Hồ Tây

Rác thải ở ngay lòng Hồ Tây.

Xã hội - Du thuyền, nhà hàng nổi... 'bức tử' Hồ Tây (Hình 2).

Một góc các du thuyền neo đậu khu vực đường thanh niên - Thụy Khê.

Xã hội - Du thuyền, nhà hàng nổi... 'bức tử' Hồ Tây (Hình 3).

 Những nhà hàng nỗi này liệu có đảm bảo không gây ô nhiểm môi trường cho Hồ Tây.

 Xã hội - Du thuyền, nhà hàng nổi... 'bức tử' Hồ Tây (Hình 4).

 Xã hội - Du thuyền, nhà hàng nổi... 'bức tử' Hồ Tây (Hình 5).

Ngay cạnh các nhà hàng nỗi gần bờ là thế này. 

Xã hội - Du thuyền, nhà hàng nổi... 'bức tử' Hồ Tây (Hình 6).

Cá chết cùng chai lọ rác thải đầy rẫy một góc gần các nhà hàng.

Xã hội - Du thuyền, nhà hàng nổi... 'bức tử' Hồ Tây (Hình 7).

Cá Hồ Tây chết trắng bốc mùi khó chịu.

Xã hội - Du thuyền, nhà hàng nổi... 'bức tử' Hồ Tây (Hình 8).

Xã hội - Du thuyền, nhà hàng nổi... 'bức tử' Hồ Tây (Hình 9).

 Rất dễ nhìn thấy những cảnh này, rác thải đầy rẫy ở nhiều đoạn trên Hồ Tấy.

Xã hội - Du thuyền, nhà hàng nổi... 'bức tử' Hồ Tây (Hình 10).

Không hiệu những cọc tre này cắm để làm gì.

Xã hội - Du thuyền, nhà hàng nổi... 'bức tử' Hồ Tây (Hình 11).

Những nhà hàng quán cafe kiểu này đang làm cho Hồ Tấy ô nhiểm và mất mỹ quan.

Nguyên An

Hàng chục người bao vây chủ nhà nợ gần 100 tỉ đồng

Thứ 2, 04/02/2013 | 22:30
Chiều 4/2, hàng chục nạn nhân đã bao vây ngôi nhà số 658/7 Cách Mạng Tháng Tám, phường 11, quận 3-TPHCM để đòi chủ nhà là bà Trần Thị Quỳnh Hoa (SN 1966) trả nợ số tiền gần 100 tỉ đồng.

Đột nhập phòng phá thai khủng khiếp nhất Hà Nội

Thứ 3, 26/03/2013 | 09:08
Nếu như bên ngoài phòng khám phá thai “số một” Hà Thành ấy là những túi nylon màu đen đựng các loại rác thải y tế như bông băng dính máu, kim tiêm, dây dịch truyền… chưa qua xử lý thì bên trong phòng khám ấy là những trang thiết bị y tế nghèo nàn và có phần cũ kĩ thay vì công việc cần những thiết bị hiện đại và đảm bảo tiệt trùng.

Nam sinh viên giết người trong phút giây nông nổi

Thứ 7, 09/02/2013 | 10:24
Chỉ vì một phút nông nổi, không kiềm chế được cảm xúc của bản thân, Nguyễn Anh Tuấn đã vướng vào vòng lao lý khi đang là sinh viên đại học.

Thái Bình: Kẻ giết cả nhà người yêu nói không có lỗi

Thứ 7, 26/01/2013 | 09:15
Xác định được tội ác của mình gây ra nên lúc mới bị bắt, Đại đã có ý định tự tử khiến cho các cán bộ điều tra công an tỉnh Thái Bình luôn phải canh phòng cẩn mật và cảnh giác cao độ.

Bệnh viện Nội tiết TƯ: Nhiều dấu hiệu bao che cho tham nhũng

Thứ 4, 23/01/2013 | 20:43
Trước phản ứng gay gắt của dư luận về hàng loạt tiêu cực tại Bệnh viện Nội tết T.Ư đã bị bản Kết quả thanh tra số 101/BC-TTrB ngày 10.10.2011 của Thanh tra Bộ Y tế che dấu, ngày 04/05/2012 Bộ trưởng Bộ Y tế đã ký quyết định số 1486/QĐ-BYT thành lập đoàn Thanh tra khác để thanh tra lại những vấn đề mà viên chức Bệnh viện Nội tiết TW tố cáo.

Đến nhà gọi 'kẻ thù' ra cổng, chém chết tại chỗ

Chủ nhật, 20/01/2013 | 07:57
Lợi dụng lúc anh Th. sơ hở, Duy chém liên tiếp vào đầu và người làm anh Th. ngã gục ngay tại cổng. Trả xong mối thù nung nấu từ 5 năm về trước, Duy lên xe máy về nhà như không hề có chuyện gì xảy ra. Sau khi gây án, gã xuống tàu chở cát sỏi và tuyên bố với mọi người sẽ vĩnh viễn không bao giờ lên bờ nữa...