Đủ xa sẽ cũ, đủ lạ sẽ quên

Đủ xa sẽ cũ, đủ lạ sẽ quên

Thứ 7, 07/10/2017 | 19:04
0
Khi yêu, phụ nữ sẽ tự thay đổi bản thân để giữ người đàn ông mình thương ở cạnh. Nhưng đàn ông sẽ đổi thay tâm tính nếu cạn tình với người phụ nữ cạnh bên, rồi liền trở nên tàn nhẫn.

Chị từng bảo: "Chị là con gái, nhưng không hề có khái niệm qụy luỵ hay khóc lóc vì đàn ông. Họ chủ động chia tay, thì chị cũng không bận lòng níu kéo. Sau này hối hận, họ tự chịu. Mình đi tìm người mới, hạnh phúc hơn!"

Nghĩ cũng đúng, lúc còn yêu, có thể mình sẽ trách móc hay ghen hờn, nhưng khi đã buông rời nhau rồi, thì nhất định chỉ nên xem họ như một người dưng thôi. Không bận lòng, cũng không trách cứ.

Chị bảo rằng: “Chị từng nghĩ người đàn ông của chị nhất định sẽ nhận ra và hiểu thông cho những lúc chị đau buồn, hay thất vọng. Nhưng sự thật thì chỉ cần chị vừa mở lời nói: "Không sao", anh ta liền giả vờ tin ngay mà chẳng mảy may hỏi thêm câu nào. Đôi khi chỉ cần một lời của họ thêm vào:"Thôi mà, nói anh nghe xem sao", thì chắc chẳng một lần đợi chờ thêm nữa, chị nhất định sẽ nói ra cho hết nỗi oán tức trong lòng. Thế mà không! Họ im lặng như chưa từng có gì xảy đến, và họ bình thản như chưa hề gây cho mình những lần đau.

Sau này mới biết, nếu ai đó thật sự thương yêu, chỉ cần mình nhíu mày xíu họ đã để ý, mình than thở tí họ liền dỗ dành, mình lạnh họ đưa ngay chiếc áo ấm cuối cùng mà họ có, mình chưa rời bỏ thì họ đã tìm gặp để giữ chặt ở bên. Còn như với người đó, mình chỉ là sự lựa chọn không hơn, thì họ sẽ có đủ mọi lí do để quên mình như chưa từng tồn tại. Đừng ngờ nghệch nghĩ một ngày, có thể cảm hóa được lòng người sắt đá và vô tâm.

Đời sống - Đủ xa sẽ cũ, đủ lạ sẽ quên

Khi yêu, phụ nữ sẽ tự thay đổi bản thân để giữ người đàn ông mình thương ở cạnh. (Ảnh minh họa).

Ngày mới yêu, nhắn tin với nhau từ sáng tới chiều mà vẫn sợ thiếu. Sau một đoạn dốc lòng rồi, mỗi câu nói "ngủ ngon" thôi cũng tiếc tiếng, kiệm lời. Chính những vô tình và lơ đãng đó, đã khiến chị và họ dần dần rời ra.Vậy nên chia tay là lựa chọn nhẹ nhàng nhất cho tâm hồn. Đủ xa sẽ cũ, đủ lạ sẽ quên. Cứ tiếp tục sống với người đàn ông vô tâm, chị sợ lâu dần chị cũng thành người vô cảm”.

Điểm khác biệt giữa phụ nữ và đàn ông là thế này. Khi yêu, phụ nữ sẽ tự thay đổi bản thân để giữ người đàn ông mình thương ở cạnh. Nhưng đàn ông sẽ đổi thay tâm tính nếu cạn tình với người phụ nữ cạnh bên, rồi liền trở nên tàn nhẫn.

Có những người phụ nữ, vì phải lòng người đàn ông đó mà học cách dịu dàng và xinh đẹp. Cô ấy sẽ biết cách cân chỉnh vẻ ngoài của mình bằng son đỏ, viền mắt và váy hoa. Cô ấy không muốn bản thân mình trở nên xuề xòa và thiếu nhan sắc.

Còn một số đàn ông, vì không đủ kiên nhẫn dành cho người phụ nữ mình từng thương, mà trở nên cộc cằn và vô tâm khác thường. Sẽ chẳng còn những câu hỏi thăm - "Em đã ăn gì chưa?", "Ngày hôm nay của em thế nào?". Và cũng thưa dần các cuộc gọi quan tâm.

Bởi mới nói, muốn biết phụ nữ thay đổi ra sao, hãy nhìn lúc cô ấy yêu vào thì sẽ rõ. Muốn hiểu bản chất đàn ông thật giả thế nào, cứ đợi đến ngày mở lời chia tay.

Đâu phải người phụ nữ nào cũng chấp nhận làm bạn với người mình từng thương, nhưng ít ra khi không còn hơi ấm nằm bên cạnh giường, thì cũng đừng tự mình đau buồn, day dứt.

Sau chia tay, đừng nên quay đầu yêu lại, cũng không cần tìm về nói lời đay nghiến. Bởi một khi đàn ông đã chủ động rời đi, thì chắc chắn họ chẳng còn muốn mình ở bên làm phiền thêm nữa. Còn khi mình là người quyết định buông bỏ, thì hãy sống nửa đời bình đạm và đừng lo nghĩ!

Huỳnh Khải Vệ

Đàn ông tồi

Thứ 4, 04/10/2017 | 06:00
Là đàn ông, ai không cộc cằn và nóng tính. Nhưng chỉ mỗi việc nhường nhịn người yêu mình còn không thể, lại còn ra tay đánh phụ nữ, thì xem như đồ bỏ!

Phụ nữ sau khi lấy chồng và hai mảng trời sáng - tối

Chủ nhật, 01/10/2017 | 06:00
Phụ nữ lấy chồng, lo nghĩ cũng chỉ quẩn quanh 3 chuyện: Chồng chán, mẹ chồng độc đoán, gia đình chồng ngăn cản.

Tim phụ nữ là thịt, lời nói của đàn ông là đá

Thứ 7, 23/09/2017 | 06:00
Đàn ông thường dùng bút chì vẽ lên cuộc sống, phụ nữ thường dùng bút mực ghi lên tâm tưởng...

Phụ nữ... dù mạnh mẽ đến mấy vẫn cần lắm sự chở che!

Thứ 5, 14/09/2017 | 11:00
Trước quan điểm phụ nữ phải chia sẻ với đàn ông mọi việc trong cuộc sống, chứ không sinh ra để được che chở. Nhiều người đàn ông đã bày tỏ ý kiến riêng.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Loại lá "độc đáo", tươi bán 10 triệu đồng/kg mang đi phơi khô lại gấp nhiều lần

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:30
Một loại lá thường mọc trong rừng nay được rao bán với mức giá đắt đỏ khiến nhiều người bất ngờ.

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…