Đứa con lạc loài trong vỏ bọc hoàn hảo

Đứa con lạc loài trong vỏ bọc hoàn hảo

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Ngày 26/8/2012, suốt 8 tiếng đồng hồ căng thẳng, bị truy đuổi gắt gao, đối tượng Tạ Văn Hùng đã lái xe vượt hàng chục cây số đường rừng núi, vòng vèo qua các cung đường liên xã, rồi dùng súng AK bắn xối xả về phía cảnh sát, hòng tẩu thoát.

Cuối cùng hắn đã bị lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Hòa Bình tiêu diệt và chết trên đường đi cấp cứu. Sau khi vụ án chấn động xảy ra, PV Người đưa tin đã có cuộc thâm nhập, tìm hiểu về chân dung tên trùm ma túy khủng mang tên: Tạ Văn Hùng.

Vỏ bọc hoàn hảo: chủ thầu xây dựng (!?)

Ngay khi nhận được những thông tin về vụ án đặc biệt nghiêm trọng, PV đã lên đường tìm về địa chỉ được cho là nơi trùm ma túy Tạ Văn Hùng đăng ký hộ khẩu thường trú để tìm hiểu thêm về nhân vật "số má" này. Theo thông tin ghi trên giấy tờ, đó là một căn hộ tại tầng 8 khu chung cư G9, Xuân Đỉnh (huyện Từ Liêm, TP. Hà Nội). Theo bà Bùi Thị Minh Hương - trưởng ban quản trị nhà G9, căn hộ đó nay đã có chủ mới, gia đình Hùng đã chuyển đi vào khoảng đầu năm 2010.

Pháp luật - Đứa con lạc loài trong vỏ bọc hoàn hảo

Lực lượng chức năng khám xét hiện trường vụ án sau khi Tạ Văn Hùng bị tiêu diệt.

Tuy nhiên, những ấn tượng sâu sắc của bà Hương đối với gia đình vương giả này khiến bà vẫn nhớ như in về họ. "Cuối năm 2007, tôi bán căn hộ số 813 nhà G9 cho chị Nguyễn Thị Kim (sinh năm 1968, quê quán Song Vân, Tân Yên, Bắc Giang) là vợ Tạ Văn Hùng. Chị Kim chủ yếu ở nhà làm nội trợ, chồng là anh Hùng đi làm cả ngày, có khi đi cả tháng mới về một lần. Đến khoảng tháng 4 năm 2010, chị Kim nhờ tôi bán giúp căn hộ 813 với giá 1, 5 tỷ đồng rồi vợ chồng dọn đi nơi khác", bà Hương cho biết.

Theo trưởng ban quản trị tòa nhà, trong thời gian sinh sống tại đây, gia đình Hùng tỏ ra khá hòa đồng với người dân và tích cực tham gia các hoạt động của địa phương, đặc biệt là các hoạt động đoàn thể và từ thiện. Về đời sống kinh tế, gia đình Hùng thuộc diện khá giả nhất nhì khu chung cư G9. Có một số người thắc mắc về công việc của Hùng, chị Kim thường lảng tránh trả lời và thường chỉ ỡm ờ chồng mình làm bên lĩnh vực xây dựng nên hay đi công tác vắng.

Theo chỉ dẫn, chúng tôi tìm sang địa chỉ mới của gia đình Hùng, đó là một căn hộ cao cấp thuộc tòa nhà CT2A, Cổ Nhuế (huyện Từ Liêm). Đây là một tòa nhà cao 19 tầng đang trong giai đoạn hoàn thiện nên chỉ có lác đác một vài hộ dân đến ở. Cũng giống như trường hợp của bà trưởng ban quản trị tòa nhà G9, những người dân hiếm hoi được biết về Hùng đều tỏ ra sốc khi biết hắn ta chính là một trùm ma túy thuộc dạng "khủng".

Anh K. một nhân viên bảo vệ tòa nhà cho PV biết: "Vợ chồng Hùng mới dọn đến đây ở nhưng có vẻ cũng không phải ở hẳn ở đây mà còn có nhiều địa chỉ khác để đi về thường xuyên. Có khi vài tuần thậm chí cả tháng mới nhìn thấy mặt Hùng một lần. Mỗi lần về nhà, vì hầm để xe chưa hoàn thiện nên Hùng hay đỗ dưới sân rồi nhờ chúng tôi trông dùm. Anh ta có vẻ lạnh lùng nhưng nói năng rất lễ độ. Một vài lần chúng tôi hỏi han thì anh ta chỉ ỡm ờ cho biết mình làm chủ thầu vực xây dựng nên hay đi công tác xa".

Ngoài những người kể trên, vỏ bọc chủ thầu xây dựng còn được vợ chồng Hùng đem ra để che mắt nhiều người khác, đặc biệt là những người sống ngay sát mình. Bác M, một người dân sống cùng tầng với gia đình ông trùm cho biết: "Bản thân tôi ít khi gặp anh Hùng vì anh ấy vắng nhà thường xuyên. Chỉ thi thoảng gặp chị Kim thì chị ấy rất thân thiện và nhiệt tình. Tôi thấy chị ấy ở nhà quanh quẩn cũng buồn, khuyên đi làm thì chị ấy chỉ cười, nói rằng chồng làm chủ thầu xây dựng, kinh tế cũng ổn ổn nên chưa nghĩ nhiều đến việc đó".

Theo một nguồn tin riêng, mặc dù hộ khẩu thường trú ở Hà Nội nhưng hầu hết thời gian vợ chồng và con cái của Hùng đều ở tại quê nhà ở Bắc Giang. Nguồn tin cho hay: "Địa chỉ ở Hà Nội có mục đích "đánh lạc hướng" nhiều hơn để ở. Còn về thực tế, Hùng ở tại Bắc Giang sẽ thuận lợi hơn nhiều cho công việc của hắn".

Đứa con bất trị

Là con thứ 3 trong gia đình có 4 anh em, có cha là trung tá quân đội, anh cả và chị gái đều là sĩ quan cấp tá trong quân đội. Tạ Văn Hùng sinh ra trong một gia đình nề nếp, có truyền thống cách mạn nhưng hắn lại tự chọn cho mình con đường gieo rắc cái chết trắng cho đồng loại, bất chấp những lời khuyên răn của người thân để dấn sâu vào tội lỗi.

Cách Hà Nội gần 90 km, chúng tôi tìm về thôn Ngò, xã Song Vân, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang, nơi chôn nhau cắt rốn của trùm ma túy Tạ Văn Hùng. “Tới địa phận xã Song Vân, khác xa với những gì tôi tưởng tượng, hình dung trong đầu, bởi những lời đồn đại nghe rợn cả người: "Chỉ cần đến đầu làng, nếu là người lạ mặt sẽ bị tay chân của ông trùm xử lý ngay". Thực tế lại hoàn toàn ngược lại, nơi đây vùng thôn quê bình yên và phẳng lặng.

Trước mắt tôi là những người nông dân thật thà chất phác. Tôi hỏi thăm người đàn ông đi xe đạp cùng chiều về trụ sở Công an xã. Người đàn ông nhanh nhảu đáp: "Cô cứ đi thẳng bờ máng này khoảng 5-6 cây số là tới”. Cùng đi và trò chuyện với người đàn ông này được biết, anh tên Nguyễn Văn T, rồi anh hỏi tôi: "Chị hỏi có việc gì? Nếu tìm hiểu về vụ Hùng 100 bánh ma túy, ở xã Song Vân này tôi kể cho không phải đến Công an. Tôi là bạn học từ hồi nhỏ với hắn. Tạ Văn Hùng quá nổi tiếng, có uy lớn trong dân xã hội, hắn đi tới Quảng Ninh hay Hải Phòng là đều có đệ tử tiếp đón long trọng. Bề ngoài rất điển trai và ít lời, nhưng nó là đứa ngang ngạnh nhất nhà, thuở nhỏ bố mẹ nó cũng đau đầu vì đứa con bất trị, cờ bạc, trộm cắp, buôn lậu có cả. Lần trước cách đây mấy năm nó còn phi cả một chiếc xe hơi tiền tỷ cho lao xuống vực để phi tang ma túy. Vụ ở Hòa Bình vừa rồi nếu mà hắn cho nổ chiếc Lexus thì coi như cũng phi tang. Công an bắt hắn là một việc cực khó, bởi hắn liều lĩnh và có tính toán. Người ta bảo đi buôn có bạn, đi bán có phường, nhưng hắn ngược lại. Rất tốt với bạn bè, tin bạn bè, nhưng khi hắn hành động bao giờ cũng chỉ có một mình: Một mình tự lái xe chở hàng, nên khi nào trên xe của hắn cũng có vũ khí để chống trả, phòng thân. Về cách sống tôi nói thật với chị, từ đứa trẻ con đến người già đều có vẻ quý hắn, sống ở đâu hắn cũng được lòng mọi người, nên bạn bè chiến hữu nhiều lắm. Chia tay tôi, anh T nói chị đi 2 mét nữa, rồi rẽ trái, trụ sở Công an xã nằm trong Ủy ban xã...".

Theo thông tin từ công an xã Song Vân, Tạ Văn Hùng sinh trưởng trong một gia đình có nề nếp, có cha là một sĩ quan quân đội, chị gái cả cũng là sĩ quan cấp tá, nay đã nghỉ hưu, anh trai hiện là cấp tá sĩ quan quân đội. Khi cha của Hùng còn sống ông luôn theo sát kèm cặp dạy dỗ và rất nghiêm khắc đối với Hùng, ông đã áp dụng nhiều biện pháp giáo dục con, nhưng Hùng như con ngựa bất kham. Hắn bỏ ngoài tai những lời khuyên răn, dạy bảo của cha mẹ, phiêu bạt đi đào vàng ở Cao Bằng, có tiền hắn cũng chỉ để thỏa mãn thú chơi cờ bạc. Từng tham gia trong quân ngũ, nhưng khi trỏ về địa phương, hắn đã không noi theo truyền thống của gia đình mà tiếp tục lao vào cờ bạc, thâu đêm suốt sáng đến khi không có tiền nữa hắn đi ăn trộm.

Năm1997 hắn bị TAND huyện Tân Yên tuyên về tội cướp tài sản của công dân và tàng trữ vũ khí quân dụng, bị kết án 11 năm tù giam. Sau gần 10 năm thụ án ở trại gian Ngọc Lý Bắc Giang, năm 2005, Tạ Văn Hùng được đặc xá trở về quê, nhưng Hùng đã không thấy đó là sự khoan hồng của Nhà nước để giúp hắn phục thiện mà tiếp tục dấn sâu vào con đường tội lỗi.

Pháp luật - Đứa con lạc loài trong vỏ bọc hoàn hảo (Hình 2).

Một trong những căn nhà mà trùm ma túy Tạ Văn Hùng từng sinh sống ở thôn Ngò, xã Song Vân, Tân Yên, Bắc Giang. Ảnh T.L.

Lạy ông tôi ở bụi này?

Theo một người dân địa phương cho biết: "Tôi là người dân quanh năm chân lấm tay bùn, ít học nhưng tôi cũng hiểu Hùng chỉ có làm ăn phi pháp mới có nhiều tiền để giải khắp thôn xã. Không chỉ xây nhiều ngôi nhà tiền tỷ, Hùng còn xây mộ cho cha, và lo trước hậu sự cho mẹ với 2 ngôi mộ tiền tỷ, đón thợ tận Huế ra xây, chạm trổ rồng phượng đẹp nhất tỉnh Bắc Giang. Hồi còn sống ở đây, Hùng không làm gì, doanh nghiệp thì không có. Vậy tiền tỷ ở đâu ra?...".

Theo ông trưởng thôn Tạ Văn Toán, là người cùng họ với Hùng cho biết: "Năm 2008 Hùng đã cắt khẩu ở địa phương, đưa vợ con ra Hà Nội sinh sống, Hùng có một con trai đi du học ở Singapore, khoa kinh tế, con gái đang học đại học ở Hà Nội. Hiện nay chỉ có bà Nguyễn Thị Th. là mẹ đẻ của Hùng và em trai Hùng là Tạ Văn C. đang ở quê, còn Hùng thỉnh thoảng mới về. Thấy Hùng ủng hộ tiền tỷ xây đường liên thôn, 230 triệu đồng để xây cổng làng, ủng hộ hội người cao tuổi 80 triệu đồng, hội phụ nữ 50 triệu đồng... thấy vậy tôi nghĩ nếu không làm ăn phi pháp làm sao Hùng có nhiều tiền như vậy? Lo Hùng vướng vào vòng lao lý nên tôi đã khuyên răn, nhắc nhở nhưng Hùng bỏ ngoài tai, không phản ứng gì. Cách đây hơn 1 tháng người anh của Hùng hiện là đại tá quân đội đã khuyên răn, nói chuyện với Hùng tới 4 tiếng liền, như Hùng chỉ ngồi im không nói một câu nào. Có lẽ người anh cũng đành bất lực, vì thế mà gia đình cũng như họ hàng đã đoán được kết cục buồn". Theo pháp luật ai làm người đó phải chịu, anh Toán chia sẻ.

Một chiến sĩ trinh sát xin được dấu tên cung cấp cho phóng viên biết: "Hùng buôn bán ma túy, nhưng không lôi kéo những người thân vào cuộc. Hắn độc lập tác chiến, cực kỳ manh động và liều lĩnh, có uy lớn đối với giới giang hồ, gọi hắn là ông trùm quả không sai.

Pháp luật - Đứa con lạc loài trong vỏ bọc hoàn hảo (Hình 3).

Tang vật vụ án.

Ngày 26/8, Hùng lái ô-tô đến xóm Bợ, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình và bất ngờ dùng xăng châm lửa đốt xe nhằm phi tang vật chứng, rồi dùng súng uy hiếp, cướp xe máy của một người dân và tiếp tục bỏ chạy về phía khu đồi Thiềng cố thủ. Các chiến sĩ công an và người dân cùng bao vây, dùng loa kêu gọi Hùng đầu hàng. Tuy nhiên, Hùng đã dùng súng AK bắn trả quyết liệt. Đến khoảng 18h20, sau nhiều lần dùng loa kêu gọi nhưng không được, tổ trinh sát buộc phải bắn vào chân đối tượng để bắt sống, tuy nhiên do đối tượng bỏ chạy nên đã trúng đạn, trọng thương dẫn đến tử vong.

Trong người hắn có rất nhiều loại giấy tời tùy thân khác nhau nên khi cảnh sát báo tin về cho gia đình hắn mọi người trong gia đình không tin vì các thông tin cá nhân không khớp, đến khi gia đình biết chính xác cũng là lúc Hùng đã được chôn cất xong xuôi.

Chiến công xuất sắc

Sau khi tiến hành khám xét tại hiện trường, trong xe ô tô của Tạ Văn Hùng gồm: 5 khẩu súng quân dụng trong tình trạng đạn đã lên nòng. Trong đó có 1 súng AK, 1 súng bắn đạn ghém do Mỹ sản xuất, 2 súng ngắn K59, 1 súng Col và 120 viên đạn dùng cho các loại súng trên; 2 quả lựu đạn; 100 bánh hêrôin, 4 túi chứa 800 viên ma túy tổng hợp; 20.000 USD; 150 triệu đồng; 10 điện thoại di động; 3 máy vi tính xách tay, 01 bộ biển số ô tô giả, 1 gói chông gồm 21 chiếc (loại 6 cạnh) và nhiều tang vật khác có liên quan. Qua kiểm tra, trên người đối tượng có 3 loại giấy tờ, trong đó có giấy tờ mang tên: Tạ Văn Hùng - SN 1965, trú tại Phong Vân, Tân Yên, Bắc Giang. Qua xác minh ban đầu được biết, đối tượng Tạ Văn Hùng đã có 1 tiền án tham gia băng cướp ở Yên Thế, Bắc Giang, dùng vũ khí chống trả lực lượng công an. Cách đây 2 năm đối tượng Hùng đã chuyển hộ khẩu về Tây Hồ, Hà Nội.

Trước chiến công xuất sắc trên của Ban chuyên án, sáng ngày 27/8/2012, trung tướng Phạm Quý Ngọ, Ủy viên Trung ương Đảng, thứ trưởng Bộ Công an đã biểu dương, khen thưởng các lực lượng tham gia phá án, đặc biệt là công an Hòa Bình.

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Bùi Đức Sòn - giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, đây là một chuyên án lớn, được chuẩn bị từ nhiều tháng nay. Chuyên án thành công là sự phối hợp rất chặt chẽ, nhuần nhuyễn giữa các lực lượng tham gia, trong đó có Cục CSĐT tội phạm về ma túy (Bộ Công an) với kế hoạch đánh án đã được tính toán tỉ mỉ từng chi tiết.

Liễu Long Hường


Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.