Đưa hôn nhân bước vào 2023

Đưa hôn nhân bước vào 2023

Thứ 4, 18/01/2023 | 09:00
0
Chuẩn bị cho mình với phiên bản mình 2023 được không? Là cho bạn đời thấy rằng bạn không phải là một phần của thời tiết xấu.

Chúc mừng bạn nếu như bước vào 2023 bạn vẫn còn đang sở hữu một cuộc hôn nhân trên tay. Bạn biết không, đã có rất nhiều những cuộc hôn nhân đã không thể bước vào 2023. Vì thế, hãy mừng vì bạn vẫn còn nó trên tay đi! Cho dẫu nó có thể không quá viên mãn, hạnh phúc. Nhưng miễn là nó còn sống, hãy cho nó một cơ hội để nó rực rỡ hơn trong năm 2023 này, được không?

BỎ LẠI Ở 2022 ĐI

Chúng ta hay chọn cách “cộng thêm” mỗi khi nghĩ về sự thay đổi tích cực. Như năm 2023 chúng ta sẽ làm điều này, năm 2023 chúng ta sẽ gia tăng thêm những điều nọ. Sai rồi! Thêm không phải cách để Có đâu. Đôi khi, Bớt mới là cách để Được. Đặc biệt là trong hành trình của hôn nhân. Bởi trách nhiệm của mỗi chúng ta trong cuộc đời này đã vô cùng nặng nề rồi, hãy để hôn nhân của mình nhẹ gánh bớt đi thì chúng ta mới có thể đi xa được cùng nhau.

Tôi mong những người vợ học cách bỏ lại ở 2022 những thứ không còn phù hợp với 2023. Bỏ lại ở 2022 những thứ có thể khiến 2023 của bạn trở nên chật chội, nặng nề và mỏi mệt. Bạn đã vất vả quá rồi! Buông xuống được không những thứ chúng ta không thể thay đổi được nó? Là những lỗi lầm đã xảy ra ở hôm qua. Là những thất vọng chúng ta còn vướng vất trong tâm. Là cả những ước ao đã không làm được vì người chồng của chúng ta không làm được.

Tôi biết và tôi đã thấy những người vợ còn găm giữ hằng hà sa số những thất vọng về chồng từ hồi mới cưới. Không chỉ thất vọng về chồng mình, nhiều người vợ còn giữ cả những thất vọng về chính bản thân, về gia đình nhà chồng, về những điều bất như ý khác nữa. Rồi hậm hực. Rồi tiếng thở dài nặng đến cả ngàn cân đè nghẹn tim mình. Là bởi người vợ nào cũng kỳ vọng vào chồng, vào hôn nhân. Càng nhiều kỳ vọng, khi không đạt được, chúng ta càng nặng nề thất vọng. Và những thứ đó đã làm biến dạng cuộc hôn nhân này, làm méo mó đi nụ cười của ta, làm nhạt phai đi những lòng tin, làm trì hoãn lại những khát vọng, làm xô lệch đi năm tháng chúng ta đang sống. Có đáng vậy không?

Bỏ lại ở 2022 đi. Bỏ lại không phải là đầu hàng số phận. Bỏ lại không phải là thua cuộc. Bỏ lại càng không phải là chép miệng thỏa hiệp đâu các chị em ạ! Bỏ lại là bằng chứng cho sự trưởng thành của mỗi chúng ta. Bỏ lại là một phần của bao dung, vị tha và cho chính mình cơ hội làm mới cuộc hôn nhân này thay vì cưới một ông chồng mới.

Làm sao để bỏ lại một vết thương sâu hoắm của pha ngoại tình mà chồng đã gây ra kia chứ? Là tôi chưa từng đau đến thế nên tôi làm sao biết? Là tôi nói thì dễ lắm, tôi chưa từng là họ nên nói dễ dàng như thế. Đúng! Tôi không phải là họ nên tôi nói về việc bỏ lại một cách dễ dàng. Nhưng chúng ta có thể làm được điều gì khác chăng? Giữ mãi những đớn đau có giúp cuộc sống của chúng ta dễ thở hơn? Có thứ hạnh phúc nào như thế, khi bạn cứ giữ rịt nỗi đau? Trừ khi bạn thuộc týp người thích “thú đau thương”, thích tự hành hạ bản thân mình làm vui vậy.

2023 ĐỢI GÌ Ở CUỘC HÔN NHÂN NÀY?

Có những người không đợi được đến 2023 đã buông tay với cuộc hôn nhân của mình. Mỗi năm ở Việt Nam có chừng 60.000 cuộc ly hôn. Năm 2022 vừa đi qua chắc cũng vậy. Con số đó có thể lớn hơn vì nhiều cặp vợ chồng chưa quyết định được, vẫn chép miệng thỏa hiệp. Tôi không mong những người đang đọc bài viết này cũng nằm trong số đó. Tôi muốn nghĩ một cách tích cực hơn rằng họ, những người vẫn níu giữ hôn nhân đến năm 2023 này đều là những người còn mong muốn một cơ hội khác để sửa chữa lại cuộc hôn nhân của mình.

Vậy thì, hãy coi như 2023 là cơ hội cuối cùng cho hôn nhân của bạn đi. Ai trong chúng ta cũng đều có 365 ngày của năm 2023 như nhau. Trong đó, 12 tháng vẫn cứ lần lượt từ tháng Giêng đến tháng Chạp, 7 ngày trong tuần không thay tên đổi họ, vẫn là từ thứ Hai đến Chủ Nhật. Chỉ là cái cách chúng ta sử dụng nó thế nào mới làm nên sự khác đi giữa mỗi người với nhau. Hôn nhân khác một chút, là cách mà cả 2 vợ chồng cùng sử dụng. Thế nên, hãy cùng nhau sử dụng 2023 nhé! Là trong từng thời điểm của 2023 luôn có 2 người đang cùng nhau sử dụng. Dù có thể chồng bạn đang sử dụng nó theo kiểu khác bạn thì cuối cùng, kết quả của nó vẫn cứ phải là cuộc hôn nhân chung này.

Chúng ta luôn đòi hỏi người khác phải thay đổi để tốt lên trong khi chính chúng ta nhiều người không chịu thay đổi vì cứ nghĩ mình đã tốt lắm rồi. Lại có những người cho rằng họ là nạn nhân và chồng là thủ phạm. Và cũng có những người luôn thấy cuộc đời này bất công với họ. Đúng cả không sai. Nhất là khi chứng kiến những người chồng không chịu lớn, không chịu thay đổi, không muốn cùng vợ tạo nên một 2023 rực rỡ. Sao luôn là phụ nữ chúng tôi mà không phải là đàn ông các anh? Nhưng như khi ta bước vào vùng thời tiết xấu vậy, ta có thể thay đổi thời tiết được không?

Nếu bạn nghĩ rằng cuộc đời này chơi khăm bạn, cứ rửa xe thì trời lại mưa, cứ rình lúc bạn chuẩn bị làm điều gì đó thì lại bão thì cuộc đời của chúng ta thật thảm thương vậy. Tôi vẫn nói với bạn, qua những số báo vừa qua, rằng: Việc của chúng ta là học cách thích ứng với thời tiết xấu. Để chúng ta được an toàn khi đi qua vùng thời tiết xấu. Để chúng ta không ngã gục trước thời tiết xấu. Nên đừng oán hận nếu bạn phải thay đổi bản thân. Là bạn hãy trở thành một người phụ nữ 2023 thực sự mới mẻ đi, rực rỡ đi, mạnh mẽ lên! Thời tiết xấu cỡ nào cũng không thể biến bạn thành một phần của thời tiết đó, xấu xí.

Chuẩn bị cho mình với phiên bản mình 2023 được không? Là cho bạn đời thấy rằng bạn không phải là một phần của thời tiết xấu. Là cho cuộc đời của bạn ngay trong vùng thời tiết xấu, vẫn an toàn và thích ứng. Là cho năm 2023 của bạn không xấu tệ đi theo thời tiết. Hôn nhân của bạn năm 2023 thế nào đôi khi tùy thuộc vào chính cách bạn sẽ sống trong năm 2023 thế nào vậy.

Tôi thật lòng mong chúng ta có nhiều, thấy nhiều thứ đang đợi mình trong năm 2023. Là đừng ngưng lại những hy vọng. Là đừng buông tay với những thứ tạo nên giá trị con người của bạn, những giá trị mà hôn nhân này đã mang lại cho bạn. Là đừng đến đâu thì đến, buông xuôi với cuộc đời mình, hôn nhân của mình. Đã tới được đến năm 2023 này thì lẽ nào 2023 là năm cuối cùng mà hôn nhân của bạn còn tồn tại?

2023 CHÀO ĐÓN HÔN NHÂN CỦA BẠN

Khoác một chiếc áo mới cho nó được không? Để ta sẽ có thêm những cơ hội được thấy nẻo về mỗi ngày. Được chứng kiến bạn đời cùng ta trưởng thành hơn qua mỗi ngày, mỗi tháng, mỗi năm. Mà muốn vậy, hãy tin vào bản thân mình nhiều hơn vậy.

Tôi không biết ngày cuối cùng của năm 2023 khi nhìn lại chúng ta sẽ thấy gì ở cuộc hôn nhân này nhưng hôm nay là những ngày đầu tiên của năm 2023. Đừng sống với nó bằng những gam màu ảm đạm, những dự đoán tiêu cực, những thất vọng. Bạn có thể trao quyền rực rỡ, một lần nữa, cho cuộc hôn nhân này, được không?

Nhà văn Hoàng Anh Tú

Đất nước nào hạnh phúc nhất thế gian?

Thứ 7, 24/12/2022 | 13:51
Nếu một vị thần đèn chỉ cho bạn một điều ước thay vì ba điều ước thông thường, bạn sẽ chọn tiền bạc hay hạnh phúc?

Hạnh phúc nàng dâu mới và cái tết đầu tiên ở nhà chồng

Thứ 3, 17/01/2023 | 09:30
Bất ngờ, chị ôm chầm lấy mẹ chồng khóc nức nở “Con thật sự xin lỗi mẹ, vì chưa hiểu hết ân tình mẹ chồng- nàng dâu.

Ai đã đánh cắp hạnh phúc của ta?

Thứ 3, 13/12/2022 | 07:00
Hôn nhân ở mỗi chặng đường của nó cần hai con người trong đó phải làm mới mình, tốt hơn mình của hôm qua, hạnh phúc mới hơn.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Ra mắt BNI FDI Chapter tại Hà Nội

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:26

Loại rau dại trước cho gà ăn nay làm thành món đặc sản ở thành phố, giá nửa triệu đồng/kg

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:32
Loại rau này không chỉ dùng làm thức ăn mà còn có tác dụng làm thuốc, càng ngày càng khan hiếm nên giá cao ngất.

Đột quỵ ở người trẻ tuổi ngày càng trẻ hóa, cách nhận biết và phòng tránh

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:18
Mỗi năm, Việt Nam ghi nhận khoảng 200.000-225.000 ca đột quỵ. Bệnh nhân ngày càng trẻ. Tỷ lệ đột quỵ ở người trẻ tuổi trung bình tăng khoảng 2% mỗi năm.

Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:47
Đam mê nấu ăn từ nhỏ, hàng ngày chàng trai quê Hưng Yên Đỗ Văn Cường vẫn miệt mài trên hành trình mang ẩm thực vùng miền đến gần hơn với thực khách.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.