'Đua' nhau đi thẩm mỹ viện nội soi để 'được' lừa

'Đua' nhau đi thẩm mỹ viện nội soi để 'được' lừa

Thứ 3, 19/03/2013 | 10:35
0
Nắm bắt được tâm lý của phụ nữ mong muốn mình có một gương mặt thanh tú, khuôn ngực đầy đặn, quyến rũ, nhiều trung tâm thẩm mỹ đã tung ra các quảng cáo có thể làm nội soi ngực, nội soi mí mắt, nâng mũi... gây sự chú ý đối với khách hàng. Nhưng nhiều người trong số họ đã ngậm ngùi vì "tiền mất tật mang".

Có thể sờ, bóp thoải mái

Vì tin tưởng vào phẫu thuật nâng ngực nội soi nên những chị em có điều kiện đua nhau đi làm đẹp bằng phương pháp tưởng như đơn giản này. Vì tâm lý "đắt xắt ra miếng", chị em sẵn sàng chi cả trăm triệu đồng cho một ca phẫu thuật nội soi làm đẹp nên cụm từ "nội soi" đã và đang bị lạm dụng, thổi phồng quá mức trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ. Nhiều trung tâm thẩm mỹ tung ra các chiêu quảng cáo gây sốc để thu hút sự chú ý như: Nâng ngực nội soi qua đường nách chỉ rạch 2cm; căng da mặt nội soi; thu nhỏ cánh mũi nội soi; cắt mí mắt nội soi...

Trong vai người đi tìm cơ sở thẩm mỹ để khắc phục sự cố ngực lép, chúng tôi được nhân viên thẩm mỹ viện H.N (Hai Bà Trưng, Hà Nội) tư vấn: "Phương pháp nâng ngực nội soi là phương pháp phẫu thuật ít xâm lấn, không để lại di chứng sau phẫu thuật. Tất cả những người có ngực chảy xệ, có nhu cầu điều chỉnh đều có thể sử dụng phương pháp này. Phẫu thuật không gây ảnh hưởng tới việc sinh con và cho con bú sau này. Khi sinh con nếu ngực lại bị chảy xệ chúng tôi thực hiện phẫu thuật nội soi lần 2 mà không bị lệ thuộc vào việc có hay không phẫu thuật nâng ngực chảy xệ bằng nội soi lần 1 cũng như không gây ảnh hưởng gì tới sức khoẻ bệnh nhân. Trong phẫu thuật nội soi, chúng tôi cũng không đặt thêm bất kỳ vật lạ nào vào cơ thể".

Nhân viên này quảng cáo câu khách: "Nâng ngực bằng kỹ thuật nội soi không tốn thời gian, tiền bạc, ngực căng tròn, không cần mặc áo nâng ngực. Chồng (hoặc bạn tình) có thể sờ, bóp thoải mái mà không bị xẹp thì sao biết được là đồ giả? Giá một ca phẫu thuật nội soi nâng ngực chỉ khoảng 2.000 - 3.000 USD (khoảng 40 - 60 triệu đồng) nhưng nếu làm túi tròn, giá tăng thêm 200 USD/cặp ngực, còn túi giọt nước tăng 800USD. Túi giọt nước dành cho những người ngực lép, còn loại túi tròn sẽ giúp bớt chảy xệ... Đường rạch dưới nách nhỏ khoảng 2cm. Sẹo mổ kín đáo, nằm gọn trong hõm nách nên trong quá trình liền sẹo, bệnh nhân không lo lắng mọi người phát hiện, đặc biệt là chồng hay bạn tình. Thêm nữa là không có sự can thiệp vào quầng núm vú cũng như các ống tuyến sữa, do đó không ảnh hưởng đến việc sinh con và nuôi con bằng sữa mẹ sau này".

Xã hội - 'Đua' nhau đi thẩm mỹ viện nội soi để 'được' lừa

Ảnh chỉ có giá trị minh họa.

Tại trung tâm thẩm mỹ A - D (đường Giải Phóng, Hà Nội), chúng tôi cũng được nhân viên tư vấn nâng mũi cho biết, ở đây can thiệp trực tiếp, nhưng nếu khách có nhu cầu làm nội soi thì chúng tôi vẫn làm, thích làm kiểu gì cũng được như: Căng da mặt nội soi; thu nhỏ cánh mũi nội soi và cắt mí mắt trên nội soi... theo đúng tôn chỉ của trung tâm đó là "vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi"?! Có mặt tại khoa phẫu thuật thẩm mỹ, bệnh viện Bưu Điện, chúng tôi gặp một số bệnh nhân có những yêu cầu rất kì quặc. Chị Nguyễn Minh Hà (trú tại phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội) tâm sự: "Tôi đi nâng mũi nội soi ở một trung tâm thẩm mỹ trên cùng địa bàn quận nhưng nó quá cao, khiến tôi cảm thấy rất khó chịu và không hợp với khuôn mặt. Đã nhiều lần trung tâm này chỉnh sửa, làm lại nhưng vẫn không được. Nay tôi muốn hạ thấp sống mũi xuống bằng phương pháp nội soi như cũ, không biết bệnh viện có làm được không?!".

Quảng cáo chỉ là... quảng cáo

Đề cập tới vấn đề trên, PGS.TS Đỗ Duy Tính, nguyên chủ nhiệm khoa Phẫu thuật chỉnh hình, bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết: "Mổ nội soi là phương pháp mới, được áp dụng rộng rãi ở hầu hết các chuyên ngành của y học như chuẩn đoán, can thiệp và phẫu thuật. Hiện nay nhiều trung tâm thẩm mỹ đang quảng cáo thái quá về vấn đề nội soi thẩm mỹ. Thực tế, trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ, nội soi chỉ mang tính chất hỗ trợ. Việc hỗ trợ nội soi trong thẩm mỹ, giúp cho các bác sỹ thực hiện cầm máu tốt hơn, bóc tách dễ dàng và nhìn được các diễn biến bên trong qua màn hình (camera theo dõi), thay vì bóc tách mù như trước đây".

Ở Việt Nam cũng như trên thế giới, phẫu thuật thẩm mỹ can thiệp nội soi chỉ thực hiện trong 3 trường hợp, đó là căng da mặt nội soi, nâng ngực nội soi và căng da bụng nội soi. Hoàn toàn không có nâng mũi nội soi, cắt mí mắt nội soi, cắt cánh mũi nội soi... Với những trường hợp này, các bác sỹ phải can thiệp trực tiếp, chứ không thể can thiệp nội soi vào được. Còn căng da mặt nội soi, trên thế giới có sử dụng nhưng rất ít, còn ở Việt Nam hoàn toàn chưa có căng da mặt nội soi, vẫn phải rạch da, bóc tách mù, cắt bỏ phần da thừa rồi khâu lại như bình thường.

Cùng chung quan điểm, BS. Bùi Bạch Dương, trưởng khoa Phẫu thuật và tạo hình thẩm mỹ, bệnh viện Bưu Điện cho biết: "Quảng cáo nâng ngực nội soi qua đường nách chỉ rạch 2cm là hoàn toàn sai sự thật. Dù qua đường nách hay đường nào đi chăng nữa thì vết mổ cũng phải từ 3cm đến 4cm đối với người có độ giãn da tốt, như vậy mới đủ rộng để nhét túi gel vào. Nâng ngực nội soi qua đường nách nay đã cổ điển, nó không phải là phương pháp tối ưu, nên việc lựa chọn qua đường này hay không phụ thuộc vào đặc tính cơ thể của từng người".

Cũng theo BS Dương, thực tế nâng ngực nội soi qua đường nách không phải để giảm thiểu vết sẹo, qua đường này có ưu điểm là làm rất nhanh, giấu sẹo tốt, nhưng nhược điểm thì cũng rất nhiều. Tỷ lệ sẹo xấu chiếm tới 25%, rạch từ đường nách quá xa bầu ngực do đó vết tổn thương bên trong dài, rộng, đau lâu. Nếu sau này có nhu cầu thay túi gel thì không thay qua đường nách được, bắt buộc phải qua đường khác. Một điều đặc biệt nữa, do đường mổ đi từ phía trên xuống, phần ngực phía trên bị rỗng nên khi làm xong túi gel dễ bị xô lên trên cao, rất mất thẩm mỹ. Do vậy, chị em hãy cẩn trọng, đừng tin những lời quảng cáo trên trời của cơ sở, trung tâm thẩm mỹ, tránh những hệ lụỵ đáng tiếc xảy ra.                                                 

Quỳnh Chi

'Đột nhập' thiên đường phẫu thuật thẩm mỹ Seoul

Thứ 3, 22/01/2013 | 09:46
Với người Hàn Quốc, nhan sắc không phải là thứ trời cho, mà là một thách thức, một thứ mà người ta có thể đạt được bằng cách làm việc chăm chỉ. Họ ít coi trọng vẻ đẹp tự nhiên, và lẽ dĩ nhiên, phẫu thuật thẩm mỹ đối với họ là một nhu cầu chính đáng.

55 tuổi phẫu thuật thành "gái 20"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
Xinh đẹp và trẻ mãi là ước mơ của tất cả phụ nữ trên thế giới. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ dũng cảm và kinh tế để biến giấc mơ “trẻ mãi” của mình trở thành hiện thực. Nhưng Cindy Jackson một phụ nữ 55 tuổi đến từ London( Anh) đã bỏ 100.000 bảng Anh để thực hiện một phép biến hóa cho mình trở thành thiếu nữ 20 tuổi.

70% phụ nữ Hàn Quốc đã phẫu thuật thẩm mỹ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
6 năm trước, theo báo Phụ nữ Hàn Quốc thì cứ 10 phụ nữ Hàn thì có 1 người đến thẩm mỹ viện cải đổi dung mạo. Tuy nhiên vào năm 2010 thì con số này là 7/10, nghĩa là chỉ có 3 người trong 10 người được hỏi là nói không với thẩm mỹ.

5 kiểu làm đẹp 'rợn người' của sao

Thứ 5, 14/03/2013 | 19:52
Bà bầu Kim đắp mặt nạ bằng máu tươi, Demi Moore để đỉa hút màu, còn Củng Lợi cấy vàng vào da.