Đua nhau đi

Đua nhau đi "thay cung, hoán số" để được... giàu sang

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Thời gian gần đây, như một trào lưu, nhiều người đi làm lễ "thay cung hoán số" để mong được yên ấm, hạnh phúc, giàu sang phú quý... Thế nhưng, chưa biết số mệnh có đổi như thầy phán hay không song cuộc sống gia đình của họ đã bị đảo lộn...

Tốn tiền “đổi mệnh” gia đình vẫn... lục đục

Đã có lần tìm hiểu về đề tài xem bói, tôi cũng có được trong tay bản danh sách những "thầy" được đánh giá là xem chuẩn xác, tin cậy nhất ở Hà Nội. Tận mắt chứng kiến cảnh nhà "thầy" tấp nập người đến cậy nhờ, tôi mới biết có quá nhiều người tin vào bói toán, tin vào số mệnh. Phần lớn họ đến xem để một lần được biết mệnh của mình ra sao. Mệnh có hợp tuổi chồng, con?

Pháp luật - Đua nhau đi 'thay cung, hoán số' để được... giàu sang

Chỉ là chuyện hoang đường

Các chuyên gia nghiên cứu tâm linh nhiều kinh nghiệm khẳng định, hiện "thay cung hoán số để đổi mệnh" là do các thầy bói bịa đặt để... "ăn" tiền. Cứ 10 người đi xem sẽ có 7 người phải... "đổi mệnh". Vị chuyên gia dịch học và phong thủy khẳng định: "Nói "thay cung, hoán số" để chuyển hai người khắc nhau thành hợp thì đó là chuyện không bao giờ làm được và thật hoang đường. Để hai người hòa hợp, thì tự bản thân hai người phải rèn giũa tâm tính, nhường nhịn lẫn nhau. Tự hai người tìm ra căn nguyên của những cuộc cãi vã để sửa mình mà hóa giải".

Tại nhà thầy Ch. (Phó Đức Chính, Hà Nội), tôi gặp bà Trần Bích Hồng (Sơn Tây, Hà Nội). Vì nghĩ rằng tôi cũng là khách đến xem tử vi, bà Hồng hớn hở nói: "Thầy xem chuẩn lắm!". Theo lời kể của bà Hồng, lần này bà xuống nhờ "thầy" chọn ngày làm lễ "thay cung, hoán số" cho hai cậu con trai. Tất cả tiền làm lễ là 12 triệu đồng/người. Bà Hồng kể lại, cuối tháng 4, bà đến nhà "thầy" Ch. xem tử ti, "thầy" phán cả hai cô con dâu đều không không hợp tuổi, hợp mệnh với chồng vì thế phải làm lễ "thay cung, hoán số" mới hy vọng cuộc sống yên ấm. Không những thế, cô con dâu cả của bà mệnh khắc cả chồng lẫn con. Nếu cháu bé càng lớn thì mâu thuẫn vợ chồng càng căng thẳng, công việc của chồng không thể thăng tiến, thậm chí cô con dâu còn khắc đến con cái sau này...".

Nghe thầy Ch. phán, bà Hồng như chết điếng. Bà nghĩ lại câu chuyện trước đó bà đã một mực phản đối cuộc hôn nhân của hai cậu con trai với lý do "không hợp tuổi, hợp mệnh". Càng ngẫm lời thầy phán, bà Hồng lại càng thấy đúng. Bà bảo: "Từ khi đứa cháu nội lên 3, mâu thuẫn vợ chồng nó ngày càng gay gắt. Đã mấy lần chúng nó làm đơn ra tòa rồi lại quay lại với nhau". "Đúng là không hợp số mệnh khổ thế đấy!", bà Hồèng sụt sùi nói.

Chị Nguyễn Thị Hương (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: "Tôi và chồng mệnh không hợp nhau. Chồng tôi mệnh kim, tôi mệnh mộc (lại tuổi kim-PV) nên vợ chồng tôi thường xuyên xung khắc. Theo "thầy" phán mệnh của chồng tôi là số kìm hãm sự thăng tiến của vợ. Từ khi "thầy" phán, tôi cũng bán tín bán nghi. Song cứ ngẫm lời "thầy" phán tử vi của tôi không có đường quan lộc (đường công danh), lận đận long đong trong công việc, cuối cùng, tôi cũng quyết định gặp thầy thay đổi "số mệnh", hóa giải những tai ương mà tôi sẽ gặp phải". Chị Hương chỉ biết tin "thầy" làm lễ "thay cung, hoán số" sẽ thay đổi số mệnh và được giàu sang?". Tuy nhiên, từ sau khi biết chị Hương đi làm lễ "thay cung, hoán số", mâu thuẫn vợ chồng càng trở nên căng thẳng vì chồng chị cho rằng chị mê mụ tin theo số mệnh mà đổ lỗi cho chồng. Vậy là, mệnh chưa kịp đổi như thầy phán thì cuộc sống gia đình của chị Hươngồ đã bị đảo lộn...

Theo tìm hiểu của PV, mỗi một lần cúng bái để "thay đổi số mệnh" như thế, gia chủ phải mất từ 10 - 20 triệu đồng. Thậm chí, có những gia đình thầy phán "mệnh cao" phải làm lễ tới 2-3 lần mới đổi mệnh được.

Những người được các thầy bói phán là "phải thay cung, hoán số" thường cảm thấy bất an. Để kiểm chứng, họ tiếp tục lặn lội tìm đến 1-2 "thầy" nữa xem cho chắc ăn. Nếu hai "thầy" trở lên đều phán "phải làm thay cung, hoán số" thì dù căn nguyên có thể khác nhau, họ đều hốt hoảng bỏ tiền ra làm ngay. Tuy nhiên, theo các chuyên gia việc "thay cung, hoán số" không có cơ sở khoa học.

Đức năng thắng... số

Trao đổi với PV Nguoiduatin.vn, ông Trần Đức Thịnh, chuyên gia Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người cho biết: "Thực tế thời gian vừa qua, hiện tượng nhiều người sùng bái chuyện làm lễ "đổi cung, hoán số". Thậm chí, có người chi cả hàng trăm triệu đồng cho một khoa lễ. Thế nhưng, mất nhiều tiền như vậy cũng chẳng giải quyết được việc gì".

Cũng theo ông Thịnh, phần lớn mọi việc diễn ra trong chu trình cuộc đời của mỗi người hầu như không thay đổi vì vậy không phải cứ không hợp là đi làm lễ đổi mệnh được. "Tôi có nghe nhiều đến chuyện "thay cung, hoán số" hay "thay mệnh, đổi số". Nhưng thực tế, theo quyền năng, công năng không phải bất cứ thầy nào phán "thay mệnh, đổi số" là có thể làm được". Ông Thịnh quả quyết: "Không thể thay đổi được mệnh và nếu ai có suy nghĩ thay đổi mệnh sẽ được giàu sang, yên ấm thì thật là hoang đường!".

Ông Thịnh cũng cho biết, ông đã nghiên cứu về tử vi rất nhiều năm và cũng có nhiều người đến xin tư vấn "liệu có thể thay cung đổi mệnh?". Đó là câu hỏi mà không ít người đặt ra. Với nhiều người, con người có số và không thể thay đổi... số trời. Theo các chuyên gia nghiên cứu, tử vi có tham vọng muốn mô tả khá toàn diện các khía cạnh trong cuộc đời của mỗi con người từ lúc sinh ra cho đến khi mất đi. Nói về con người, người ta nhắc tới vấn đề liên quan đến số mệnh, định mệnh, liệu con người ta có số phận không? Riêng vấn đề này đã gây ra không biết bao nhiêu cuộc tranh luận liên quan đến rất nhiều ngành khoa học khác nhau và vẫn chưa có hồi kết.

"Cho nên điều quan trọng lại là vấn đề chúng ta nhìn nhận về số mệnh như thế nào. Có một điều mà ai cũng thấy rằng nếu coi số mệnh là cái đã định sẵn, chẳng hạn nếu đã có số giàu mà cứ ngồi yên không cần làm ăn gì cả thì thật vô lý và nguy hiểm. Và nếu cứ thay đổi mệnh là có thể được hạnh phúc, yên ấm và thăng tiến thì ai cũng có thể đi "thay cung, đổi mệnh"", ông Thịnh nhấn mạnh.

Khi PV đặt câu hỏi: "Liệu con người có thay cung, hoán số được?", một chuyên gia dịch học và phong thủy làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người cho rằng: "Cuộc đời có tốt có xấu, có khó khăn có thuận lợi, nhưng mình cố gắng làm sao, về bản thân, tu dưỡng rèn luyện, phát huy ưu điểm của mình, khắc phục điểm yếu, chọn thời cơ tốt, tránh thời cơ xấu để hoạt động, thành đạt. Người ta nói đức năng thắng số, có lẽ là như vậy".

Chỉ là chuyện hoang đường

Các chuyên gia nghiên cứu tâm linh nhiều kinh nghiệm khẳng định, hiện "thay cung hoán số để đổi mệnh" là do các thầy bói bịa đặt để... "ăn" tiền. Cứ 10 người đi xem sẽ có 7 người phải... "đổi mệnh". Vị chuyên gia dịch học và phong thủy khẳng định: "Nói "thay cung, hoán số" để chuyển hai người khắc nhau thành hợp thì đó là chuyện không bao giờ làm được và thật hoang đường. Để hai người hòa hợp, thì tự bản thân hai người phải rèn giũa tâm tính, nhường nhịn lẫn nhau. Tự hai người tìm ra căn nguyên của những cuộc cãi vã để sửa mình mà hóa giải".

N.Giang


Tag: xem bói
Cùng chuyên mục

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cao su Đắk Lắk bị khởi tố

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:50
Ông Bùi Quang Ninh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cao su Đắk Lắk vừa bị khởi tố bị can để phục vụ điều tra.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền 50 tỷ đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:32
Từ tháng 1/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Phú Thọ: Bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Việt Trì

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:26
Minh xông vào tiệm vàng ở phường Dữu Lâu, TP Việt Trì, dùng dùi cui điện uy hiếp, đe dọa mọi người bên trong cửa hàng để cướp tài sản.

Bị cáo Trần Qúi Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:48
Thông qua hình thức cho vay, cha con bị cáo Trần Qúi Thanh đã lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt trên 1.000 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Thủ đoạn của“nữ quái” giả sinh viên gây ra các vụ trộm trong ký túc xá

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:30
Từng có tiền án về tội Trộm cắp tài sản, song Hiền vẫn liên tiếp gây ra 7 vụ trộm nghiêm trọng khác ở ký túc xá các trường học.