Đua nhau học “bí quyết” sinh đôi

Đua nhau học “bí quyết” sinh đôi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Chuyện nhiều cặp vợ chồng lựa chọn phương pháp "canh trứng" để sinh quý tử không còn lạ. Gần đây, nhiều cặp vợ chồng lại đua nhau học "bí quyết" để có thể sinh đôi theo ý muốn...

Theo họ, sinh đôi chăm sóc con vất vả nhưng rút ngắn được thời gian nuôi con nhỏ, cặp vợ chồng có nhiều thời gian rảnh dành cho nhau. Hơn nữa, với những cặp vợ chồng đã sinh 1 trước đó, sinh lần 2, họ rất "lãi". Có thể vì lý do "nhiều con, lắm lộc" nên các cặp vợ chồng đã đua nhau học "bí quyết" sinh đôi.

Pháp luật - Đua nhau học “bí quyết” sinh đôi

Nhiều cặp vợ chồng có xu hướng thích sinh đôi. nh minh họa.

“Bí quyết”... sinh đôi

Theo tìm hiểu của PV Người đưa tin, thời gian gần đây rộ lên phong trào thụ thai theo ý muốn để đẻ con sinh đôi. Để sinh con theo ý muốn, nhiều cặp vợ chồng đã tìm đến bệnh viện phụ sản để được bác sĩ tư vấn các phương pháp hiệu quả nhất. Không dừng lại ở đó, nhiều bà mẹ đã lập hội "những bà mẹ thích đẻ sinh đôi" và chia sẻ "bí quyết" mà họ đã thu thập được từ những tài liệu y khoa thế giới về song sinh...

Trên diễn đàn Eva.vn, chị Thu Nhung (Mai Hương, Hà Nội) tâm sự, vợ chồng chị luôn có quan niệm "đông con, đông của" vì thế dù đã có một bé trai 4 tuổi nhưng cả hai vợ chồng chị vẫn có kế hoạch sinh thêm hai đứa con, dù là con trai hay con gái. Điều thật thú vị, cả hai vợ chồng chị Hương đều mong muốn sinh đôi vào lần sinh thứ hai để tiện một công chăm sóc, giảm thời bớt số lần thai sản. Đ

ược bạn bè mách nhỏ sử dụng thuốc kích thích rụng trứng để sinh đôi, chị Hương đã không ngần ngại chi tiền đặt hàng xách tay từ Tứ Xuyên, Trung Quốc. Chị Nhung bảo rằng: "Tôi cũng chỉ nghe quảng cáo thuốc thúc đẩy rụng trứng là "linh đan dược" có thể toại nguyện ý muốn đẻ sinh đôi nên tôi đã mua về dùng thử".

Tình cờ, chúng tôi được tiếp xúc với chị Minh Hương (32 tuổi, trú tại Vân Hồ, Hà Nội) tại bệnh viện Phụ sản Trung ương khi chị đang chờ kết quả siêu âm thai. Theo lời kể của chị Hương, do chồng chị là con một lại kết hôn muộn nên gia đình nhà chồng rất nặng nề về chuyện có cháu nối dõi.

Quan niện "trọng nam khinh nữ" đã ăn hằn trong nếp nghĩ của mẹ chồng chị, vì thế chị Hương lúc nào cũng cảm thấy bị áp lực dồn nén về chuyện sinh con trai. Sau nhiều ngày đắn đo, trăn trở về mong muốn sớm có cháu bồng, cháu bế của mẹ chồng, chị Hương đã đề xuất với chồng đến bệnh viện xin tư vấn của bác sĩ để sinh con trai. Nhưng thật bất ngờ, chị Hương đã chọn phương pháp thụ tinh ống nghiệm với mong muốn sinh đôi quý tử.

Chị Hương cho biết, khi tìm đến bệnh viện phụ sản, chị được các bác sĩ tư vấn chọn phương pháp "canh trứng"- soi nang noãn, ngày rụng trứng để sinh con trai. "Bác sĩ cũng khuyến cáo, việc sinh con trai theo ý muốn đã khó huống hồ song sinh "hoàng nam" thì khó khăn gấp bội lần nhưng tôi vẫn muốn thực hiện cho kỳ được mong muốn của mình. Hiện tôi đang mang thai được 4 tuần", chị Hương nói.

Trên các diễn đàn, nhiều topic chia sẻ, sinh đôi là niềm vui nhân đôi vì thế họ khát khao có thể được nhân đôi niềm hạnh phúc dẫu rằng phải nhờ đến sự can thiệp của các biện pháp khoa học. Song cũng không ít người lại cho rằng, đằng nào cũng phải "hoàn thành nhiệm vụ", vì thế nếu phải mang thai, sinh nở thì sinh đôi cũng là một lựa chọn thông minh dù việc chăm sóc hai đứa con cùng một lúc sẽ vất vả nhưng lại không phải có bầu nhiều lần, mệt mỏi cả tinh thần lẫn tốn kém về tiền bạc. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyến cáo, tin vào "bí quyết" sinh đôi sẽ là con dao hai lưỡi.

"Bí quyết" sinh đôi - con dao hai lưỡi

BS. Nguyễn Ánh- Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, hiện nay người muốn sinh con đôi ngày càng nhiều, nhưng các bác sĩ lại tỏ ra nghi ngờ về vấn đề này. Thực chất, thuốc kích thích rụng trứng là loại thuốc thường dùng trong lâm sàng để điều trị khó sinh con, nếu như vì sinh con đôi mà sử dụng thì không những gây hại cho sức khỏe của người mẹ mà sức khỏe của trẻ sinh đôi cũng không được đảm bảo.

BS. Ánh khuyến cáo, các chuyên gia y khoa thế giới đã chỉ ra rằng nếu như sử dụng thuốc kích thích rụng trứng, khả năng sinh đôi là rất cao, nhưng những người phụ nữ khỏe mạnh thường thì một tháng rụng trứng một lần, nếu như sử dụng thuốc kích thích rụng trứng thì buồng trứng rụng sẽ trứng nhiều hơn, nhưng hậu quả sau đấy là buồng trứng quá độ gây nên các triệu chứng như: Chóng mặt, buồn nôn, tổn thương tới các chức năng của gan, thận. Nếu không có những biện pháp kịp thời, có thể gây nên nguy hiểm cho cả mẹ và con.

Khi được hỏi về các "bí pháp sinh đôi" mà nhiều topic trên mạng chia sẻ như uống Vitamin B11 và uống thuốc kích thích rụng trứng, BS. Hồng Minh - Phó giám đốc Trung tâm Tư vấn Sức khỏe sinh sản và Kế hoạch hóa gia đình, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho rằng: "Tôi chưa từng nghe về phương pháp uống Vitamin B11 có thể tăng khả năng song sinh theo ý muốn. Còn thuốc kích thích rụng trứng, ở các nước trên thế giới cũng đã áp dụng. Tuy nhiên, cái gọi là "bí pháp" đó đa phần là thuốc thúc đẩy kích tố tình dục. Sau khi sử dụng thuốc có khả năng kích thích rụng trứng, loại thuốc này cũng được dùng để chữa trứng khó sinh. Những phụ nữ có sức khỏe tốt không thích hợp dùng, nếu dùng rất dễ gây nên các phản ứng như đau bụng, bầu vú sưng đau, buồn nôn, chóng mặt, mệt mỏi, mẩn ngứa, thị lực kém và một loạt các phản ứng không tốt, nghiêm trọng có thể gây ung thư".

BS. Minh cũng cho biết, biện pháp thụ tinh để sinh đôi cũng có quy định rõ đối với việc cấy bao nhiêu trứng đã thụ tinh: Trên 35 tuổi có thể cấy 3 trứng, dưới 35 tuổi nhiều nhất có thể cấy 2 trứng. Việc thụ tinh để sinh đôi hoàn toàn có thể xảy ra, song với những phụ nữ bình thường (không khó sinh hay hiếm muộn-PV) thì không nên chạy theo trào lưu mà miễn cưỡng can thiệp bằng thụ tinh ống nghiệm. Chuyện mang thai thuận theo lẽ tự nhiên sẽ đảm bảo được cả sức khỏe lẫn tính mạng của thai phụ và thai nhi.

Để có thể đẻ sinh đôi, không ít cặp vợ chồng đã tìm mua các tài liệu về song sinh để tham khảo, thậm chí họ còn tin theo "bí quyết" đẻ sinh đôi trên mạng. Đặc biệt, sau khi có thông tin "dùng Vitamin B11 làm tăng khả năng sinh đôi"- một nghiên cứu của y học Thụy Điển, nhiều phụ nữ đã đua nhau uống Vitamin B11 để có thể sinh đôi.

Trên mạng, nicknam thoxinh chia sẻ: "Mặc dù không biết hiệu quả của việc uống B11 sẽ đến đâu nhưng tôi vẫn muốn thử nghiệm. Nghiên cứu gần đây của y học Thụy Điển cho thấy, những phụ nữ dùng Vitamin B11, cơ hội sinh đôi cao gấp đôi so với những phụ nữ không dùng. Các nhà nghiên cứu Thụy Điển đánh giá vitamin B11 bổ sung, kích thích số lần rụng trứng, làm cho số trứng vào trong tử cung nhiều hơn, vì vậy tạo ra sinh đôi. Vì thế, hàng ngày tôi vẫn dùng Vitamin B11 đều đặn với hy vọng toại nguyện được mong muốn có hai bé gái song sinh giống nhau như đúc".

N.Giang


Cùng chuyên mục

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Khởi tố vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:08
Công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Công ty Tâm Lộc Phát chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:43
Qua hình thức ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của các nhà đầu tư.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.