Đua nhau thuê xe đạp đi dạo Hồ Tây

Đua nhau thuê xe đạp đi dạo Hồ Tây

Thứ 7, 12/01/2013 | 08:18
0
Nhiều người dân Hà thành đã chọn xe đạp làm "bạn" trên hành trình di chuyển của mình. Sở thích này đã nhận được sự hưởng ứng, cộng hưởng nhiệt tình của "đám đông".

Sở thích của "đám đông"

Anh Trần Ngọc Vinh, đường Xuân Diệu, quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết: "Bước vào tuổi 45, tôi cảm thấy sức khỏe của mình giảm sút và ăn cơm không thấy ngon. Nhà gần Hồ Tây, tôi thường thấy nhiều người (già, trẻ; trai, gái) tập thể dục bằng cách hàng ngày đạp xe quanh hồ. Tự thấy, đó là hình thức tập thể dục rất tốt, tôi ra phố Bà Triệu "tậu" cho mình một chiếc xe đạp để rèn luyện sức khỏe. Sáng, tôi dạy từ 5h để đạp xe, sau đó về ăn sáng, chuẩn bị đi làm. Từ ngày có sở thích mới, tôi thấy mình khỏe ra và được quen với nhiều người bạn mới".

Xã hội - Đua nhau thuê xe đạp đi dạo Hồ Tây

Câu lạc bộ Xế độp Hồ Tây.

Thế là đi xe đạp quanh Hồ Tây đã trở thành thú vui của nhiều người, một hội đi xe đạp mang tên "xế độp" được lập ra thu hút các "tay đua" từ 15 - 60 tuổi. Hội "xế độp" đã thu hút cả những người vốn rất "sợ" mưa nắng vì quen đi bốn bánh. Bác Trần Đức Nam, 50 tuổi, thành viên hội "xế độp", cho biết: "Có nhiều người trẻ vốn là thành viên của diễn đàn otofun, nổi tiếng đam mê ô tô cũng sắm cho mình chiếc xe đạp địa hình để mỗi buổi chiều dành 1 tiếng đạp xe quanh Hồ Tây và hồ Trúc Bạch".

Ngoài thú vui rèn luyện sức khỏe, nhiều người tham gia đạp xe còn tổ chức những cuộc thi nho nhỏ để gây dựng phong trào. Những chặng đường mà các "tay đua" đã đi qua khiến nhiều người thấy toát mồ hôi vì nó cũng chẳng kém mấy những cuộc thi chuyên nghiệp. Chặng ngắn nhất là một vòng Hồ Tây những sáng cuối tuần, với thời gian 30-45 phút, kết thúc bằng chầu trà đá ngắm hồ khi mới chỉ hơn 6h sáng.

Thông thường mùa hè là 6h15, họ đã về ngồi trà đá rồi, mùa đông thì muộn hơn một chút. Hoặc xa hơn là các điểm đến như Gia Lâm, Đông Anh... Có hai điểm hay xuất phát là Quán Thánh hoặc đầu phố Văn Cao cắt vào Hồ Tây.

Dịch vụ cho thuê... xe đạp

"Dân" mê xe đạp cũng chia ra hai nhóm, với nhóm dân chơi thì việc mua những chiếc xe đạp "đẳng cấp" cũng làm nên thương hiệu cá nhân. Những chiếc xe đạp được họ lựa chọn chủ yếu là của các hãng xe có tiếng trên thế giới như Treck, Canondale, Hummer, Colnago...

Trong mỗi nhãn hiệu như vậy cũng có khoảng hơn chục kiểu dáng cho dân chơi tha hồ lựa chọn. Rẻ nhất là kiểu hard tail với bộ khung cứng cáp, giá khoảng hơn 10 triệu đồng, trung trung là loại khoảng trên dưới 20 triệu đồng. Còn cao cấp hơn, giá của xe có thể lên tới 140 triệu đồng, thậm chí 200 triệu đồng.

Cá biệt, chiếc "siêu xe đạp" M55 Terminus, do chính tay Hoàng tử Monaco thiết kế, chỉ sản xuất 250 chiếc, có giá, quy ra tiền Việt là 730 triệu đồng/1 xe. Và ở Việt Nam, đã có người sở hữu được chiếc xe giá "khủng" này.

Nhóm thứ hai là để có những phút thư giãn khi đạp xe quanh Hồ Tây, họ có thể đến các cửa hàng dịch vụ để thuê xe đạp. Vào cuối tuần hay vào những kỳ nghỉ  dài ngày, dịch vụ này  rất "hút" khách. Chỉ  cần bỏ ra 80.000 đồng vào ngày thường, hay 100.000 đồng vào ngày lễ là các "tay đua" có thể tạo cho mình những giây phút thư thái khi vừa được ngắm cảnh Hồ Tây, lại vừa được rèn luyện sức khỏe. Ở các cửa hàng dịch vụ này, nhiều cô dâu, chú rể cũng đến thuê xe để... chụp ảnh cưới quanh khu vực Hồ Tây.

Sau những ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi, thì những phút giây được đạp xe quanh Hồ Tây đã giúp cho nhiều người lấy lại cân bằng, giảm stress và nâng cao sức khỏe. Bác Đinh Hồng Phong, ngõ 70, đường Thụy Khuê, Hà Nội cho biết: "Năm nay tôi 70 tuổi, từ 5 năm nay, sáng nào tôi cũng dậy sớm để đạp xe quanh hồ tập thể dục. Đạp xe là cách nhanh nhất khởi động các cơ của toàn bộ cơ thể. Có lẽ chính vì chăm chỉ luyện tập mà tôi ít khi bị ốm, tôi luôn cảm thấy sảng khoái và yêu đời hơn.

Từ 2 năm nay, các con và các cháu tôi cũng dành thời gian để tham gia đạp xe, rèn luyện sức khỏe để có cuộc sống tràn đầy năng lượng".

Lạc Thành

 

Nữ sinh đua nhau khoe đường cong, chân dài

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Sáng 14/6, vòng chung khảo cuộc thi Gương mặt sinh viên Facelook 2011 đã diễn trong không khí sôi nổi, với sự tham gia của gần 60 thí sinh đến từ các trường Đại học, cao đẳng...

“Đại gia” trẻ đua nhau trò chơi trượt ván

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Nhào lộn trên không, lướt nhẹ nhàng trước con mắt thán phục của nhiều người. Trượt ván (skateboard) đang làm không ít teen mê mẩn. Tuy nhiên để đầu tư cho thú chơi mạo hiểm này không ít teen đã bị gẫy tay gẫy chân vì sử dụng ván trượt rởm và không có phương pháp trượt đúng.

Đua nhau "chạy" nhanh, "nghẽn" cả triệu xe máy

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Đua nhau xây dựng, nâng công suất các nhà máy, thị trường xe máy Việt Nam đang chuẩn bị "tắc nghẽn" đầu ra...

Chết dở vì đua nhau mua tấm massage “thần kỳ”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều sản phẩm với mác chăm sóc, massage toàn thân cho người già, người mắc bệnh. Đặc biệt, tấm lưới tựa lưng massage được quảng cáo là sản phẩm "thần kỳ" đối với sức khỏe con người, chữa cả được lở loét da, đang bán "đắt như tôm tươi"...