Xôn xao gái gọi 'Trúc Mai Xinh' công bố list điện thoại 'khách hàng'

Xôn xao gái gọi 'Trúc Mai Xinh' công bố list điện thoại 'khách hàng'

Thứ 3, 24/09/2013 | 18:48
0
Cộng đồng mạng đang có nhiều tranh cãi quanh vụ một người tự xưng là gái bán dâm trần tình về “chuỗi ngày cực nhọc đắng cay” và công bố hàng loạt số điện thoại cá nhân mà người này khẳng định đó là số điện thoại của khách mua dâm.

 >>“Vụ gái bán hoa giải nghệ: Chiêu chơi xấu đổi thủ?”

Nhiều ý kiến cho rằng đây là một chiêu trò Pr (quảng cáo) mới của gái gọi. Tuy nhiên ý kiến khác lại khẳng định việc đưa hàng loạt số điện thoại lên mạng như thế là xâm phạm vào nhân phẩm, danh dự của người khác và có dấu hiệu của tội vu khống.

Trao đổi về vấn đề này luật gia Giang Văn Quyết, thuộc thành hội luật gia Hà Nội cho rằng: "Nếu những số điện thoại trên là của những người bình thường và người đưa số điện thoại lên không có bằng chứng chứng minh việc mua dâm như người này nói thì hành vi đó đã có dấu hiệu của tội phạm hình sự.

Bộ luật hình sự năm 1999 sửa đổi bổ sung năm 2009 quy định rõ: “Người nào bịa đặt, loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác hoặc bịa đặt là người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm”.

Luật sư - Xôn xao gái gọi 'Trúc Mai Xinh' công bố list điện thoại 'khách hàng'

Hình ảnh chụp màn hình entry của người tự xưng là gái bán dâm mang tên "Trúc Mai Xinh".

Trong trường hợp này “người công khai số điện thoại, tên của chủ số điện thoại lên mạng phải biết và buộc phải biết hậu quả pháp lý của hành vì đó. Dĩ nhiên những người có số điện thoại được đưa lên mạng sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ đến danh sự, nhân phẩm. Thậm chí từ việc này mà ảnh hưởng đến sự nghiệp, uy tín và hạnh phúc gia đình”, ông Quyết cho biết.

Băng Tâm

Vụ gái bán hoa giải nghệ: Chiêu chơi xấu đổi thủ?

Thứ 5, 13/06/2013 | 16:30
Cộng đồng mạng hiện đang xôn xao với entry của gái bán hoa tên T.M., tuy nhiên, có thể đây là chiêu chơi xấu đối thủ.

"Vu khống" bí thư huyện ủy, luật sư lĩnh 15 tháng tù

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Chiều qua, 21/11, TAND huyện Từ Liêm, Hà Nội, đã tuyên án vụ luật sư và công chứng viên Văn phòng Công chứng Mỹ Đình cấu kết "vu khống" bí thư Huyện ủy Từ Liêm.

Phúc thẩm vụ luật sư vu khống bí thư Huyện ủy

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
TAND TP. Hà Nội đang tiến hành xét xử phúc thẩm đối với 2 vị luật sư trong vụ vu khống Bí thư huyện ủy Từ Liêm Hà Nội.