Đứa trẻ bị bỏ rơi và con đường thành kẻ buôn người

Đứa trẻ bị bỏ rơi và con đường thành kẻ buôn người

Thứ 2, 13/05/2013 | 14:25
0
Không thốt nổi lời nói cuối cùng, HĐXX vừa tuyên bố tạm nghỉ ít phút để nghị án, Trịnh Thị Hương đứng bất động dù chủ toạ đã cho ngồi xuống.

Bỗng nhiên Hương ngã về phía sau, kèm theo những cơn nấc nghẹn, co giật. Nếu không có hai chiến sỹ công an lao ra đỡ kịp thời, có lẽ cái thân hình bất động, cứng đờ của Hương sẽ đổ ập xuống cái ghế sau lưng...

Làm gái, nhiễm “H” vẫn bán dâm

Sau khi được các chiến sỹ công an bấm huyệt nhân trung và uống chút nước ấm, cùng những lời động viên của những người tham dự phiên toà, Trịnh Thị Hương (SN 1976, Thượng Vực, Chương Mỹ, Hà Nội) mới dần dần hồi tỉnh. Ngồi bệt dưới sàn nhà lạnh lẽo, Hương gào lên những tiếng thảm thiết, uất nghẹn: "Ông trời ơi, sao số tôi khổ thế này", "Tôi đáng tội chết, hãy xử tôi chết đi", "Tử hình cũng được, tôi muốn chết ngay, cuộc sống của tôi giờ chỉ đếm bằng ngày, bằng tháng"... 

Trong lúc vật vã với nỗi đau đớn đang giằng xé tâm can Hương, chiếc áo phông màu xanh nước biển bị co lên, để lộ ra khoảng lưng chằng chịt vết thâm đen. Theo quan sát của PV báo ĐS&PL, không chỉ ở lưng mà trên cánh tay trần, trên gương mặt nhợt nhạt cũng dày đặc nốt thâm đen, tròn trịa. Ngoài ra, trên cổ Hương còn có vết lở loét vẫn còn rớm máu.

Nhìn những vết thâm đen ấy, ai cũng hỏi bị cáo: "Những vết thâm đen này có phải là sẹo do bị đánh không", Hương lắc đầu. Đây là hậu quả của những năm tháng bị ép làm gái bán dâm ở nước ngoài. Ngày còn là gái bán dâm, một ngày, Hương phải tiếp từ 5 - 6 khách mua dâm. Có những hôm Hương phải tiếp đến 10 khách, thậm chí nhiều hơn mà không được dùng bao cao su để tránh các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục. Sở dĩ Hương phải tiếp nhiều khách trong một ngày như vậy bởi cô rất xinh đẹp.

Nhìn gương mặt đã có tuổi cùng những vết thâm đen, người ta vẫn nhận ra nét đẹp đã bị thời gian khoả lấp của cô. Hậu quả giờ đây chính là căn bệnh thế kỷ đã chuyển sang giai đoạn cuối, chỉ có thể sống trong một thời gian ngắn nữa. Nghe "lời nói đội máu" cùng những tiếng kêu thống thiết của bị cáo, nhiều người tham dự phiên toà không khỏi nghẹn lòng. Phút xúc động qua đi, Hương bắt đầu kể về cuộc đời đắng cay, tủi nhục và đen tối trong "kiếp người" của mình.

Pháp luật - Đứa trẻ bị bỏ rơi và con đường thành kẻ buôn người

Bị cáo Trịnh Thị Hương trong phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Thiên Long

Những uất ức trong lòng, những nỗi đau dồn nén bấy lâu nay bỗng chốc được dịp bung ra. Có lẽ, quãng thời gian gần một năm ở trại tạm giam không một người thân thích đến thăm khiến Hương chạnh lòng suy nghĩ về những việc mình làm. Cũng trong thời gian này, nỗi nhớ trong Hương bùng cháy dữ dội. Thế nhưng Hương không thể biết hai đứa con dứt ruột đẻ ra, vì chúng mà cô chịu bao tủi cực hiện giờ đang ở đâu? Liệu chúng có bị rơi vào "vết xe đổ" như cô không. Bởi từ ngày bị bán ra nước ngoài làm gái mại dâm, cô không nhận được tin tức gì của hai đứa con, chỉ biết người chồng nghiện rượu chè, lười lao động của Hương đã chết vì bệnh tật.

Thế nên, khi nghe vị đại diện Viện kiểm sát đề xuất mức án đối với mình, tiếng khóc của Hương càng trở nên thống thiết hơn. Hương sợ mình sẽ chết trong tù mà không được nhìn mặt con lần cuối. Trong cơn cùng quẫn, Hương quỳ sụp xuống đất trong vành móng ngựa, liên hồi đập đầu xuống đất cầu xin HĐXX xin hãy thương xót lấy hoàn cảnh của mình. Thế nhưng, tất cả đã quá muộn, Hương phải chịu sự phán xét của pháp luật cho hành vi buôn bán phụ nữ của mình.

Những đòn roi của số phận

Để chạy trốn những trận đòn "thừa sống thiếu chết" của bố mẹ nuôi, dù mới 10 tuổi đầu, Hương quyết định bỏ nhà ra đi để được sống đúng nghĩa một con người. Thế nhưng những cạm bẫy của cuộc đời cùng những mặt trái của xã hội ở: Bến xe, nhà ga, khu chợ... đã biến một cô gái miền sơn cước trở thành kẻ lọc lõi, bất chấp tất cả.  Năm 1992, Hương  gặp Nguyễn Văn Đào, hơn cô 5 tuổi. Tình yêu của Đào giúp Hương có thêm niềm tin vào cuộc sống tươi đẹp hạnh phúc trước mắt. Nhưng cuộc đời của Hương lại là chuỗi đau khổ nối tiếp đau khổ. Từ khi hai người nên nghĩa vợ chồng, cuộc sống thiếu thốn vật chất biến Đào thành người đàn ông vũ phu, sẵn sàng đánh đập Hương bất cứ lúc nào. Vì con, Hương nhẫn nại, cam chịu để sống.

Năm 1998, sau khi sinh đứa con thứ hai được hai năm, Hương bắt đầu đi tìm việc làm. Trong lúc tìm việc, Hương bị một số kẻ buôn người lừa bán sang Trung Quốc. Những ngày đầu mới sang, Hương luôn tìm cách trốn và nhịn ăn để chống lại hành vi ép bán dâm của những kẻ đã mua cô.  Mỗi lần như vậy, tấm thân nhỏ bé của Hương phải hứng chịu những trận đòn roi kinh hoàng. Làm gái bán dâm một thời gian, Hương may mắn gặp được người đàn ông Trung Quốc tốt bụng, dùng tiền chuộc cô khỏi động quỷ rồi sống với nhau như vợ chồng ở Trung Quốc.

Những năm tháng sống ở Trung Quốc từng là gái bán dâm lại làm việc ở nhà nghỉ Sinh Thái 311 Thuỷ Khẩu, Quảng Tây, Trung Quốc, nơi kinh doanh, mua bán gái mại dâm nên Hương nảy sinh ý định trả thù đời bằng cách dội những nỗi đau mà cô đã từng nếm trải lên đầu những người phụ nữ chất phác khác. Đầu năm 2002, Hương về nhà cô ruột ở Quảng Bị , Chương Mỹ, Việt Nam thăm con. Tại đây, Hương gặp Trịnh Đình Cảnh, SN 1974, cùng ngụ tại địa chỉ trên, Hương bàn và thoả thuận với Cảnh tìm gái Việt Nam đưa sang Trung Quốc bán cho mình.

Bản án cho tội buôn người

Tháng 6 năm 2002, do có sự quen biết với chị Trần Thị Nh. (ở cùng làng), Cảnh nói với chị Nh. đang cần người phụ bán quán cà phê ở Cao Bằng với mức lương 300 - 600 nghìn đồng/tháng. Cảnh bảo với chị Nh. nếu rủ thêm được người thì tốt. Tin lời Cảnh, Nh. rủ thêm hai người bạn cùng huyện là Nguyễn Thị L. và Trần Thị A. đi cùng. Cảnh đưa Nhung, L. và A. lên nhà Vũ Mạnh Quân (đầu mối nhận và đưa người qua biên giới của Hương) ở Cao Bằng.

Đến nơi, Quân dẫn cả 4 người đi đường tắt sang Trung Quốc gặp Hương. Hương trả cho Cảnh hai triệu đồng để Cảnh về Việt Nam, còn mình dẫn Nh., L. và A. đến nhà nghỉ Sinh Thái 311. Tại đây, Hương đã đánh đập cả ba, sau đó đe doạ, bắt bọn họ phải làm gái mại dâm. Sau một thời gian làm gái bán dâm, lợi dụng sơ hở, ngày 8/8/2002, cả ba trốn được về Việt Nam, sau đó đến cơ quan công an tố giác hành vi phạm tội của Hương.

Ngoài vụ việc trên, Hương còn thực hiện trót lọt việc mua bán chị Trần Thị H. (SN 1979, Tốt Động, Chương Mỹ, Hà Nội) bằng thủ đoạn cần người phụ bán cà phê với mức lương cao ở Cao Bằng. Sau khi chị H. bị bán sang Trung Quốc, người nhà chị liền thuê người sang Trung Quốc chuộc chị về và làm đơn tố giác hành vi phạm tội của Cảnh và Hương. Trong quá trình điều tra, Hương bỏ trốn, cơ quan CSĐT công an tỉnh Hà Tây cũ ra quyết định truy nã. Ngày 22/8/2012, khi vừa đặt chân về Việt Nam, Hương liền bị bắt giữ.

Trước những chứng cứ không thể chối bỏ, Hương phải cúi đầu nhận tội. Thế nhưng trong con người đau khổ tột đỉnh ấy, người ta vẫn nhận ra tình mẫu tử thiêng liêng. Có lẽ, việc trốn chạy 9 năm, phải xa con khiến nỗi nhớ con càng bùng cháy hơn bao giờ hết. Thế nên, bất chấp tất cả, Hương trở về Việt Nam với mong muốn được ôm các con của mình trong tay một lần cuối bởi tính mạng của Hương giờ như ngọn đèn trước gió có thể tắt bất cứ lúc nào.   

Gào khóc vì nhớ con

Ngay từ lúc bước vào phòng xử án, nhìn khắp nơi chẳng có nổi một người thân của mình tham dự phiên tòa, Hương đã khóc trong suốt phiên tòa. Khi vị chủ tọa tuyên phạt Hương 10 năm tù giam, Hương chẳng màng nghe bởi cô đang trong tâm trạng rối bời, tuyệt vọng. Hơn 10 năm trời, chưa lúc nào Hương nguôi nỗi nhớ con. Kết thúc phiên tòa, Hương vật vã khóc thét. Bỏ mặc các chiến sỹ công an đang cố gắng áp giải mình ra xe, Hương lăn ra đất gào khóc, sau đó đập đầu liên hồi xuống đất vì đau đớn khi không được gặp con.

Bị mẹ đẻ bỏ rơi, bố mẹ nuôi hành hạ

Vừa chào đời, Hương đã bị mẹ ruột bỏ rơi. Cho đến tận bây giờ, cô cũng không biết mẹ mình là ai, ở đâu, chỉ biết cô có một người cha ruột ở Chương Mỹ, Hà Nội. Thế nên cô luôn thèm khát vòng tay âu yếm, chăm sóc và bầu sữa ngọt của mẹ. Mỗi khi nhìn những đứa trẻ đồng lứa được sống trong sự yêu thương của cha mẹ, nước mắt cô lại dâng trào. Biết con gái thiếu thốn, cha đẻ của Hương đành lòng mang cô cho một cặp vợ chồng hiếm muộn con với mong muốn cô sẽ được bù đắp lại tất cả. Nhưng cuộc đời không như mong muốn, cha mẹ nuôi của Hương chỉ đem đến cho Hương những trận đòn roi "thừa sống thiếu chết", những lời chửi bới cay nghiệt mà không cho cô sự yêu thương. Chỉ cần Hương đi làm về muộn hay làm trái ý một điều nhỏ, lập tức người cha nuôi nghiện rượu ban tặng cô những cái tát "trời giáng".       

Phan Tuấn - Hồng Mây

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.