Vụ tài xế Grab quấy rối tình dục bé 9 tuổi: Đưa việc gia đình lên mạng xã hội tố cáo là không nên

Vụ tài xế Grab quấy rối tình dục bé 9 tuổi: Đưa việc gia đình lên mạng xã hội tố cáo là không nên

Nguyễn Xuân Lĩnh
Chủ nhật, 20/05/2018 | 15:20
0
"Đưa lên mạng xã hội để tố cáo một sự việc tuy có phần tốt nhưng không nên chọn giải pháp này. Bởi mặt lợi thì ít nhưng mặt hại lại rất nhiều", luật sư Hoàng Trọng Giáp, Giám đốc công ty luật Hoàng Sa nêu quan điểm.

Liên quan đến việc người mẹ tố cáo tài xế Grab lên mạng xã hội với hành vi quấy rối tình dục qua lời nói, đến nay cơ quan công an đã triệu tập tài xế để làm việc. Tài xế Phạm Văn H. (30 tuổi) đã thừa nhận hành vi của mình.

Tuy nhiên, xoay quanh việc người mẹ thay vì tố cáo lên cơ quan công an lại đưa lên mạng xã hội, một số luật sư đã phân tích về mặt lợi và mặt hại trong vấn đề này.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, luật sư Hoàng Trọng Giáp cho hay, người mẹ thay vì báo cơ quan công an lại đưa lên mạng xã hội là không nên. “Người mẹ đưa thông tin lên mạng xã hội để tố cáo, trước tiên sẽ ảnh hưởng đến con mình. Từ ý định tốt vô hình trung làm bạn bè và những người ngoài biết chuyện, ảnh hưởng đến cuộc sống của con sau này”, luật sư Giáp cho biết.

Thứ 2, việc đưa thông tin tố cáo lên mạng xã hội sẽ làm khó cho quá trình điều tra của cơ quan công an. Bởi thông qua kênh thông tin này, người bị tố cáo có phương án chuẩn bị lời khai khi công an mời lên làm việc. Ngoài ra, người bị tố cáo có thể tìm cách trốn thoát.

Thứ 3, nếu sau này cơ quan công an vào cuộc xác minh thông tin không đúng thì sẽ bất lợi cho người tố cáo. Nếu nhẹ sẽ bị xử lý hành chính, còn nghiêm trọng hơn có thể dính vào tội vu khống.

Vụ tài xế Grab quấy rối tình dục bé 9 tuổi: Đưa việc gia đình lên mạng xã hội tố cáo là không nên

Luật sư Hoàng Trọng Giáp. 

Còn mặt lợi ở đây, mạng xã hội có thể tạo dư luận, truyền thông góp phần giúp cơ quan chức năng vào cuộc sớm hơn. 

Còn quan điểm của luật sư Lê Hồng Hiển, đoàn Luật sư TP.Hà Nội: “Việc người mẹ đưa lên mạng xã hội như vậy sẽ giúp cho cơ quan công an sớm vào cuộc. Chưa có cơ sở để xử lý người mẹ vì khi tố cáo, bà này đã được con kể lại toàn bộ sự việc. Nếu đưa người con gần 9 tuổi lên cơ quan công an đối chất, con có thể nhận thức được việc mình có bị tài xế quấy rối hay không…”.

Trước đó, chị L. đã chia sẻ trên mạng xã hội câu chuyện về "trải nghiệm rùng rợn" của con gái mình.

Cụ thể, vào ngày 16/5, chị Nguyễn Thùy L. đặt xe Grab, tài xế là Phạm Văn H. đón con gái đi học như thường lệ từ Trích Sài (quận Tây Hồ) đến Đại Từ (quận Hoàng Mai). Sau khi về nhà, chị L. hỏi chuyện con gái và rất sửng sốt, bất bình khi biết được câu chuyện trong quá trình di chuyển trên đường.

"Theo lời kể của con tôi, trên quãng đường di chuyển, tài xế có hỏi nhiều chuyện với những lời lẽ khiếm nhã. Tài xế hỏi con gái tôi thích màu gì, rồi hỏi tôi thích màu gì? Cháu có bao giờ nhìn thấy ng... mẹ cháu chưa? Có biết mẹ mặc quần trong màu gì không? Thậm chí, tài xế này còn ngỏ ý cho chạm vào quần ch... của con gái tôi"- chị L. kể lại.

Theo chị L., khi tài xế hỏi những câu khiếm nhã như trên, con gái chỉ ngồi im, không trả lời. "Con tôi nói lúc đó sợ lắm, tay cầm chặt điện thoại và trong trường hợp tài xế quay lại thì sẽ nhảy ra khỏi xe. May mắn là chưa có chuyện gì xảy ra. Khi đến trường, con tôi hoảng loạn, sợ hãi lắm"- chị L. cho biết.

 

 

Hà Nội: Tài xế Grab thừa nhận quấy rối tình dục bé gái 9 tuổi

Chủ nhật, 20/05/2018 | 10:57
Sau khi bị triệu tập lên để lấy lời khai tài xế Grab đã thừa nhận hành vi quấy rối tình dục cháu bé 9 tuổi bằng lời nói.

Tâm sự đẫm nước mắt của người phụ nữ: “Tôi đã từng bị quấy rối tình dục”

Thứ 7, 19/05/2018 | 11:45
Từng bị quấy rối tình dục và sau nhiều năm chôn chặt trong lòng, giờ đây chị Hồng Quyên (Bắc Ninh) đã mạnh dạn chia sẻ câu chuyện của mình. Nhiều người đã bật khóc khi nghe chị nói rằng “Nếu bị quấy dối tình dục thì đừng để bụng chết mang đi, hãy chia sẻ câu chuyện của bạn để cảnh báo người khác”.
Cùng tác giả

Điện Biên: Điều tra vụ nổ súng kinh hoàng khiến 2 vợ chồng tử vong tại chỗ

Thứ 4, 15/08/2018 | 08:59
Công an tỉnh Điện Biên cho biết, đơn vị đang khẩn trương vào cuộc điều tra vụ nổ súng khiến 3 người thương vong.

“Hot girl” 15 tuổi tông 2 CSCĐ bị thương có thể phải chịu trách nhiệm hình sự

Thứ 2, 13/08/2018 | 14:45
Cô gái 15 tuổi quay đầu xe bỏ chạy, tông 2 CSCĐ đang làm nhiệm vụ bị thương thì theo Bộ luật Hình sự sửa đổi, bổ sung (BLHS) 2015, cô gái này phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Bắc Giang: Bắt đối tượng giả danh giáo viên lừa đảo tài sản

Thứ 6, 10/08/2018 | 10:15
Với thủ đoạn giả danh là giáo viên trường THCS, đối tượng Vinh đã khiến các nạn nhân hoàn toàn tin tưởng y là giáo viên đến đặt mua gà để tổ chức liên hoan cho nhà trường. Từ đó, Vinh đã lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm kg gà của người dân.

Truy tố y sĩ làm 103 trẻ sùi mào gà ở Hưng Yên

Thứ 4, 08/08/2018 | 15:35
VKSND tỉnh Hưng Yên vừa ra cáo trạng truy tố nữ y sỹ Hoàng Thị Hiền (49 tuổi, ở Hưng Yên) về tội Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh.

Đối tượng đâm tử vong cán bộ CSGT ở Thái Nguyên lĩnh án chung thân

Thứ 4, 08/08/2018 | 10:03
Với hành vi lao thẳng xe môtô vào cán bộ CSGT đang làm nhiệm vụ trên đường cao tốc khiến một chiến sĩ tử vong, đối tượng Trường đã phải nhận mức án chung thân.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Lý giải mối quan hệ giữa vi phạm về đấu thầu với đưa và nhận hối lộ

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:53
Từ các vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” cho thấy mối quan hệ rất chặt chẽ giữa hành vi vi phạm về đấu thầu với tội đưa và nhận hối lộ.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.

Vị luật gia với "cái lý cái tình" khi trợ giúp pháp lý cho người dân

Chủ nhật, 07/04/2024 | 09:01
Qua hàng chục năm tham gia tư vấn pháp luật cho người dân, luật gia Phan Văn Tân luôn hướng sự việc tới “cái lý cái tình”, mang đến điều tốt nhất cho người dân.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Thủ đoạn của“nữ quái” giả sinh viên gây ra các vụ trộm trong ký túc xá

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:30
Từng có tiền án về tội Trộm cắp tài sản, song Hiền vẫn liên tiếp gây ra 7 vụ trộm nghiêm trọng khác ở ký túc xá các trường học.