Đức Phúc bất ngờ tự nhận mình là

Đức Phúc bất ngờ tự nhận mình là "con vịt xấu xí" trong tự truyện mới

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 16/03/2018 | 19:05
0
Tự truyện mới của Đức Phúc kể về những góc khuất trong hành trình ca sĩ theo đuổi đam mê âm nhạc và quyết định thay đổi ngoại hình của mình.

Theo đó, tự truyện của quán quân Giọng hát Việt 2015 có tựa đề Đức Phúc - I Believe I Can Fly. Sách do Đào Trung Uyên, Võ Thu Hương chấp bút, dày 272 trang, được in lần đầu với số lượng 30.000 bản.

Đức Phúc bất ngờ tự nhận mình là 'con vịt xấu xí' trong tự truyện mới

Đức Phúc kể việc phẫu thuật thẩm mỹ trong tự truyện mới của mình. 

Trong sách, Đức Phúc nhận mình là "vịt con xấu xí" với mũi tẹt, mắt nhỏ, hàm răng hô, môi dày. Thời thơ ấu, anh luôn bị bạn bè trêu chọc, bắt nạt vì ngoại hình. Đức Phúc vùi mình vào âm nhạc và bắt đầu tìm kiếm cơ hội ở nhiều cuộc thi lớn, nhỏ. Anh từng dừng bước trước vòng chung khảo chương trình Giọng hát Việt mùa một và mùa hai.

Năm 2015, Đức Phúc nỗ lực trở lại cuộc thi và bất ngờ giành ngôi quán quân. Trong một đêm thi, huấn luyện viên Mỹ Tâm nói về học trò: "Âm nhạc của em làm thức tỉnh những người có ngoại hình như em. Họ đang giấu mình đâu đó và em là người khơi dậy cảm hứng cho họ". Đức Phúc cũng tin rằng, yếu tố quan trọng nhất với một ca sĩ là giọng hát.

Đức Phúc bất ngờ tự nhận mình là 'con vịt xấu xí' trong tự truyện mới (Hình 2).

Đức Phúc từng có ngoại hình xấu xí, không được công chúng đón nhận.

Thế nhưng khi bước vào showbiz, anh nhanh chóng nhận ra thực tế khắc nghiệt hơn rất nhiều. Ngay sau khi đăng quang, Đức Phúc bị "ném đá" bởi ngoại hình xấu xí.

Để cải thiện "phần nhìn", chàng trai 9x luyện tập để có thân hình cân đối. Tuy nhiên, Đức Phúc vẫn không được công chúng đón nhận. Anh ngày càng "ế show" và từng có ý định rời TP.HCM để quay về Hà Nội

Để tự tin hơn, giữa năm 2017, Đức Phúc quyết định chịu đau đớn để "đập mặt đi xây lại". Sự "lột xác" của anh tạo ra cơn sốt trên mạng xã hội. Đức Phúc bắt đầu "đắt show", lịch làm việc của anh dần dày đặc.

Anh còn biểu diễn tại Lễ trao giải MAMA của Hàn Quốc được tổ chức lần đầu ở Việt Nam hồi tháng 11 năm ngoái. Anh cũng được mời hát nhạc phim nhiều tác phẩm điện ảnh. Nam ca sĩ chia sẻ, trước khi được công chúng đón nhận, anh không đếm được mình đã khóc thầm bao nhiêu lần. 

Đức Phúc bất ngờ tự nhận mình là 'con vịt xấu xí' trong tự truyện mới (Hình 3).

Diện mạo mới của Đức Phúc.

Nếu trước đây, với ngoại hình kém ưa nhìn, có tháng Phúc ế show đến mức ngồi không suốt 30 ngày; thì bây giờ, với gương mặt mới, có tháng 30 ngày Phúc chạy show không nghỉ ngày nào.

Từ câu chuyện của mình, đặc biệt là hành trình chinh phục ngôi vị quán quân Giọng hát Việt 2015, Đức Phúc hy vọng rằng, chuyện cổ tích của mình sẽ không là duy nhất và sẽ truyền cảm hứng cho những “vịt con” có tâm hồn sơn ca mạnh dạn bước ra khỏi màn đêm để cất tiếng hát, để gõ bất cứ cánh cửa nào mà rất có thể ẩn sau đó là cơ hội vút bay lên bầu trời âm nhạc mơ ước.

Clip: Đức Phúc - Hòa Minzy diện đồ ngủ nhảy nhót siêu hài lúc nửa đêm

Thứ 6, 16/03/2018 | 15:13
Hai chị em nhà "hoa dâm bụt" đã khiến khán giả không thể nhịn được cười vì màn vũ đạo siêu hài hước của mình.

Đức Phúc và những lần đầu tiên khiến mọi người "ngả mũ thán phục"

Thứ 4, 17/01/2018 | 09:00
Một Đức Phúc bẽn lẽn, thật thà, có chút gì đó trẻ con từng khiến người ta hoài nghi khi anh bước chân vào giới showbiz. Tuy nhiên, liên tiếp những màn “lột xác” ngoạn mục của giọng ca sinh năm 1996 khiến nhiều người phải “ngả mũ thán phục”.

Dạy Trường Giang cách yêu, Đức Phúc khiến Hoài Linh cười khoái chí

Thứ 6, 12/01/2018 | 15:15
Không chỉ xưng hô "mày - tao" với Trường Giang, Đức Phúc còn liên tục bày cách yêu giúp nam danh hài khiến giám khảo Hoài Linh cười thích thú.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.