Đức Phúc

Đức Phúc "đập mặt đi xây lại" và chuyện hiệu ứng đám đông trong showbiz

Thứ 5, 10/08/2017 | 11:13
0
Những người làm trong lĩnh vực showbiz luôn cần đến số đông công chúng. Nếu một người hoạt động trong lĩnh vực này mà không được lòng công chúng thì họ sẽ mãi mãi chỉ là một hạt cát giữa sa mạc mênh mông,...

Trong bất kỳ một chương trình, sự kiện nào cũng vậy, thành công chính là nhờ có sự hiện diện, cổ vũ nhiệt tình của đám đông. Thế nhưng, hiệu ứng từ đám đông giữa “tiếng ồn” và “tiếng vang” lại cách nhau một khoảng cách khá dài. Nhất là trong thời buổi internet phát triển một cách rầm rộ, mọi thông tin đều được đám đông chia sẻ rất nhanh chóng.

Nhiều ý kiến khen chê chuyện Đức Phúc “đập mặt đi xây lại”

Thời gian gần đây, showbiz Việt nóng hơn bao giờ hết về vấn đề làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ. Chưa khi nào hiện tượng “đập mặt đi xây lại” có mức lan truyền chóng mặt đến như vậy. Từ câu chuyện thay đổi diện mạo để phục vụ công chúng như Đức Phúc, quán quân The Voice 2017 có thể thấy các từ khóa “thẩm mỹ”, “phẫu thuật thẩm mỹ” hay “đập mặt đi xây lại” có tần suất xuất hiện tương đối nhiều trên các tờ báo mạng hay các diễn đàn.

Trong một bài phỏng vấn, Đức Phúc chia sẻ: "Dù không nghiện phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng vẫn luôn ao ước mỗi ngày được đẹp hơn để tự tin bước tiếp với nghệ thuật”. Như vậy, chàng ca sĩ quyết định thay đổi diện mạo là để phát triển sự nghiệp ca hát nhằm phục vụ đám đông.

Thông tin Đức Phúc “đập mặt đi xây lại” đã nhận được nhiều ý kiến khen chê không có hồi kết của khán giả, có những “tiếng ồn” không đồng tình với việc phẫu thuật thẩm mỹ nhưng cũng có những người lên tiếng bênh vực. Rõ ràng, từ điều mà Đức Phúc quyết tâm làm có thể thấy, đám đông chính là điều mà bất cứ nghệ sĩ nào cũng đều muốn hướng tới.

Ngôi sao - Đức Phúc 'đập mặt đi xây lại' và chuyện hiệu ứng đám đông trong showbiz

Câu chuyện Đức Phúc "đập mặt đi xây lại" là chủ đề nóng nhất trong showbiz thời gian gần đây.

Hai năm qua, kể từ sau khi đăng quang The Voice 2015, Đức Phúc gần như không có chỗ đứng trên thị trường âm nhạc Việt. Một trong những lý do khiến chàng ca sĩ sở hữu giọng hát ấm áp này không thể nổi danh là vẻ ngoài không thực sự nổi bật.

Ý thức được điều đó, Đức Phúc đã thực hiện một cuộc đại phẫu thuật để thay đổi ngoại hình. Sau nhiều trăn trở, đau đớn, chàng trai trẻ đã có được trái ngọt khi sở hữu ngoại hình điển trai khó cưỡng. Và cũng sau khi phẫu thuật thẩm mỹ thành công, cái tên Đức Phúc bỗng trở nên hot hơn bao giờ hết.

Rồi từ đây, tin chắc rằng mọi hình ảnh, nhất cử nhất động của Đức Phúc sẽ nhận được sự quan tâm của nhiều người hơn. Nhưng sự quan tâm từ đám đông đó sẽ là một con dao hai lưỡi có mặt lợi và cũng có mặt hại. Đức Phúc sẽ nhận được cái lợi nhiều hơn hay hại nhiều hơn chưa ai dám bàn. Tuy nhiên, hiện nay, tên tuổi của chàng trai trẻ đã “nổi như cồn” nhờ hiệu ứng đám đông lan truyền.

Tung hô hoa hậu vướng vòng lao lý

Không chỉ chê bai hiện tượng phẫu thuật thẩm mỹ, mà tháng 6 vừa qua thông qua mạng xã hội phiên tòa xét xử lần 2 đối với Trương Hồ Phương Nga cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo dư luận.

Ngoài diễn biến của phiên xử thì “làn sóng ngầm” tranh luận trên mạng xã hội cũng nóng không kém. Đó là việc đám đông quên mất Trương Hồ Phương Nga cũng là một người phụ nữ vì mê tiền bạc mà đánh mất giá trị của mình. Đám đông đã biến cô thành một “anh hùng” mà quên mất những lỗi lầm, hành vi vi phạm cả đạo đức của Trương Hồ Phương Nga. Hành động đó của Phương Nga khiến cô không xứng đáng với danh hiệu hoa hậu.

Ngôi sao - Đức Phúc 'đập mặt đi xây lại' và chuyện hiệu ứng đám đông trong showbiz (Hình 2).

Viêc tung hô hoa hậu vướng vòng lao lý từ đám đông cũng đã khiến nhiều người tranh luận, vô hình trung đẩy sự việc theo chiều hướng không tốt (Trong ảnh, Phương Nga sau thời gian được tại ngoại).

Không chỉ đến khi vụ án “tình tiền” giữa Phương Nga và Cao Toàn Mỹ xảy ra, chúng ta mới biết đến những góc khuất đầy tai tiếng phía sau Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga. Trước đó, cô cũng đã từng vướng nhiều lùm xùm.

Ngay sau khi Phương Nga bị bắt khẩn cấp vào ngày 19/3/2015 vì bị ông Cao Toàn Mỹ kiện về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. MC Quỳnh Chi đã có một bài viết “tố” Phương Nga từng lừa cô vài trăm triệu tiền mỹ phẩm trên trang cá nhân. Chưa ai kiểm chứng được lời tố cáo của MC Quỳnh Chi là đúng hay sai, nhưng đã có không ít người ngán ngẩm khi nghe đến cái tên Phương Nga.

Như vậy, có thể thấy hiệu ứng đám đông đã góp một phần không nhỏ trong việc định hướng thông tin, cũng như định hướng những điều tốt và xấu. Vậy nên, khi chia sẻ, lan truyền bất cứ một thông tin gì chúng ta nên cân nhắc và chia sẻ có trách nhiệm. Mỗi chúng ta cần tỉnh táo để tránh tình trạng tình cảm lấn át lý trí, từ đó gây ra những hiểu lầm không đáng có hoặc khiến người trong cuộc trở thành nạn nhân bị “ném đá”. 

Thanh Lam

Đức Phúc gây 'bão' phát ngôn sao Việt tuần qua

Thứ 2, 07/08/2017 | 06:00
Showbiz Việt tuần qua lại được phen ồn ào với những phát ngôn gây "bão" của các nghệ sĩ. Trong số đó, Đức Phúc là cái tên hot nhất tuần sau cuộc "lột xác" ngoạn mục nhờ dao kéo.

NTK Đức Hùng tiết lộ trang phục của 'ông trùm' Phan Quân

Thứ 2, 24/07/2017 | 09:51
Mới đây, NTK Đức Hùng cho biết, anh chính là người thiết kế trang phục cho "ông trùm" Phan Quân trong phim Người phán xử đang chiếu trên VTV3

Đức Phúc đến trường quay Gương mặt thân quen chăm sóc Hoàng Yến

Thứ 6, 16/06/2017 | 05:17
Sau khi cùng tham gia gameshow Siêu sao đoán chữ, Đức Phúc và Hoàng Yến ngày càng thân thiết với nhau hơn.
Cùng tác giả

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...

Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 32

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:17
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận kỹ lưỡng đối với 6 dự án Luật sẽ trình Quốc hội cho ý kiến lần đầu tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.