Đức reaction: “Từ nghi ngờ cho đến xem TikTok là công việc thực sự”

Thứ 2, 23/05/2022 | 19:00
0
Hiện nay, nhiều người lựa chọn sử dụng nền tảng TikTok không đơn thuần chỉ để giải trí mà đó là nơi làm việc chính của họ giống với những ngành nghề bình thường khác
Cần biết - Đức reaction: “Từ nghi ngờ cho đến xem TikTok là công việc thực sự”

Từ nghi ngờ cho đến xem TikTok là công việc thực sự

9x Mai Anh Đức, vốn được mọi người biết đến nhiều hơn với biệt danh Đức reaction đến từ Yên Bái, hiện đang làm việc tại Tp.HCM. Tuy không phải là một cái tên có sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng nhưng cũng là gương mặt trẻ thu hút nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng thông qua những reaction video clip rất thú vị và hài hước trên nền tảng giải trí TikTok hay Youtube. Sở hữu kênh TikTok triệu view và có số lượt người đăng kí theo dõi Đức reaction rất ấn tượng lên đến hơn 1 triệu lượt đăng kí.

Cần biết - Đức reaction: “Từ nghi ngờ cho đến xem TikTok là công việc thực sự” (Hình 2).

Mới đầu thì Đức chưa biết và ít nhiều chịu ảnh hưởng của một số ý kiến phiến diện về nền tảng, tuy nhiên vào tháng 7/2020, khi đi ăn cùng một người bạn, Đức có hỏi bạn biết quán này ở đâu thì bạn trả lời rằng trên TikTok. Ngay lúc đó anh bạn đã có một cảm giác về sự ảnh hưởng của nền tảng. Vì vậy mới quyết định tìm hiểu sâu hơn và bắt tay vào làm luôn trong khoảng 1 tuần.

Đức chia sẻ:“ban đầu, vì mình thích nghe nhạc Đen Vâu và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nên mình lập một kênh chia sẻ và phân tích nhạc rồi được lên xu hướng sau vài ngày. Cùng thời điểm đó, qua những kiến thức mình tìm hiểu và trải nghiệm cá nhân, mình cảm thấy đây là nội dung sáng tạo rất phù hợp với mình, qua đó mình bắt đầu coi đây là một công việc nghiêm túc và làm thêm về nhiều nội dung khác”.

Những giá trị  “khủng” mà công việc này mang lại

Các video của Đức trên TikTok đều đa phần thực hiện theo hình thức reaction với nhiều chủ đề khác nhau. Đức nhận thấy reaction không chỉ làm kênh phong phú hơn về nội dung mà còn giúp người xem cảm nhận rõ hơn về chủ kênh. Nó vừa mang đến tiếng cười, bên cạnh đó là những nội dung nhân văn truyền tải sự tích cực đến cho người xem.

Cần biết - Đức reaction: “Từ nghi ngờ cho đến xem TikTok là công việc thực sự” (Hình 3).

Khó khăn lúc mới vào nghề đến bây giờ ở chỗ đôi khi bị bí ý tưởng vì luôn phải làm mới liên tục. Nên Đức gắng chọn reaction những nội dung phù hợp nhất có thể để thể hiện cảm xúc và bày tỏ ý kiến, truyền tải để người xem có thể thấy được sự chân thật nhất. Đức luôn nghĩ, điều làm nên sự thành công của reaction hay reviewer đó là “thật”. Reaction và reviewer đều phải là trải nghiệm thật bởi người xem hiện nay rất thông thái nếu như review “có sự sắp đặt” thì không đi đường dài được. Tiếp đến là tính cách và trải nghiệm cá nhân:”Có nhiều kênh lúc lên video mình  thấy chỉ đọc các thông số hoặc mô tả đơn thuần mà không mang một trải nghiệm đi kèm với tính cách cá nhân thì sẽ rất khó để tạo ấn tượng cho người xem, từ đó mà bị quên sớm. Mình từng bị FOMO và biết nhiều người cũng vậy khi nhìn vào các kênh “khoe chiến tích” nhờ làm review, sau đó sao chép y nguyên những gì họ làm như một công thức mà không thêm vào bất cứ đặc điểm đặc biệt của cá nhân. Vậy là sau một vài video lên xu hướng thì nội dung nào làm ra cũng chìm mà chúng mình hay nói với nhau là “flop” đó.”

Cần biết - Đức reaction: “Từ nghi ngờ cho đến xem TikTok là công việc thực sự” (Hình 4).

Chia sẻ về việc được nhiều người yêu mến, quan tâm hơn như vậy:“Mình cảm thấy đó là một sự may mắn, vì những video hài hước của mình lan truyền sự vui vẻ, tích cực đến mọi người nhiều như vậy. Mình sẽ cố gắng để sản xuất nhiều nội dung hay cho bạn bè, khán giả, để mọi người luôn có những phút giây thoải mái trong cuộc sống, hy vọng tất cả mọi người sẽ luôn ủng hộ để mình có thể lan truyền sự tích cực đến mọi người ngày càng nhiều hơn. Thật sự cảm kích và biết ơn vì mọi người đã yêu mến các video clip mình làm.”

Hiện tại, Đức Reaction đang ấp ủ nhiều dự án mới mẻ để mang đến với khán giả yêu mến mình trong thời gian gần nhất, hứa hẹn sẽ rất nhiều điều bất ngờ. Đặc biệt, anh chàng còn có mơ ước sẽ có căn nhà cho các anh em reviews và reaction để cùng nhau phát triển công việc.

Thu Hà

Tag: TikTok

TikTok lấn sân vào mảng game, có thể đang thử nghiệm ở Việt Nam

Thứ 6, 20/05/2022 | 15:20
TikTok được cho là đang thử nghiệm chơi game ngay trên ứng dụng - một bước đi cho thấy TikTok và tập đoàn mẹ ByteDance đang muốn tiến sâu hơn vào lĩnh vực này.

TikTok chia sẻ doanh thu quảng cáo với người dùng nhiều lượt theo dõi

Thứ 5, 05/05/2022 | 10:57
TikTok Pulse sẽ giúp các tài khoản có lượt theo dõi cao kiếm tiền từ quảng cáo, đồng thời giúp bên quảng cáo có thêm người xem và đảm bảo chất lượng nội dung.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh ký biên bản hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:41
Pfizer (Việt Nam), VNVC, và Bệnh viện Đa Khoa Tâm Anh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Công nghệ 4.0 và những ứng dụng trong quản lý vận tải xe taxi

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:19
Sự phát triển bùng nổ của công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành dịch vụ vận tải taxi chuyển đổi, thích ứng trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Nhiều dấu ấn mới lạ trong chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp Trung Quốc mới của Golden Smile Travel

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:13
Golden Smile Travel đã tổ chức thành công chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp khảo sát tuyến điểm mới, khám phá hành trình Đập Tam Hiệp - Trương Gia Giới - Phù Dung Cổ Trấn.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…