Dùng 130 tài khoản Facebook bôi nhọ bạn gái cũ

Dùng 130 tài khoản Facebook bôi nhọ bạn gái cũ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Jesus Felix, 22 tuổi, sống tại Los Angeles đã lập ra 130 trang Facebook với mục đích chế giễu bạn gái cũ.

Bạn gái cũ của Felix năm nay mới 16 tuổi. Chính mẹ cô bé là người phát hiện ra những bức ảnh “nóng” của con gái bị phát tán trên internet, kèm theo thông tin cá nhân của cô bé.

Felix đã bị cảnh sát thành phố Los Angeles bắt giam và điều tra để làm rõ vụ việc. Theo luật, Felix đã vi phạm 2 điều khoản trong bộ luật Internet mới được đưa vào thực hiện tại bang California đầu năm nay.

Công nghệ - Dùng 130 tài khoản Facebook bôi nhọ bạn gái cũ

Felix sẽ bị quản chế trong vòng 5 năm, không được phép liên lạc với bạn gái cũ bằng bất kỳ hình thức nào, đồng thời không được sử dụng internet cho đến hết thời gian thử thách. Ngoài ra, Felix sẽ phải theo học một khóa kiểm soát sự giận dữ, khóa điều trị những lệch lạc về tình dục cùng 30 ngày lao động công ích.

Mạng xã hội là con dao hai lưỡi, bên cạnh những tác động tích cực, đem đến uy tín cho người sử dụng thì nó cũng có thể bị lợi dụng để bôi nhọ danh dự của người khác. Chính vì vậy, cách tốt nhất để bảo vệ mình là kiểm soát chặt chẽ những thông tin cá nhân khi quyết định đăng tải chúng lên các trang mạng chia sẻ.

Vũ Vũ


Tag: Facebook