Đừng bỏ mặc cuộc đời vì bị tình yêu từ chối

Đừng bỏ mặc cuộc đời vì bị tình yêu từ chối

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Tình yêu ở cuộc đời này vốn dĩ là một điều vô cùng đẹp đẽ, đừng nên để những hờn ghen, những vụn vặt đời thường làm hoen ố đi tình cảm ấy của mình.

Chiều nay, ngồi trong một quán nước nọ nghe một đôi trai gái trò chuyện cùng nhau:

- Nếu em không yêu anh, thì anh sẽ chết cho em xem.

- Nếu vậy anh chết đi

Tôi bỗng có những suy nghĩ linh tinh về “tình yêu”…

Tình yêu là gì thế nhỉ? Tình yêu có phải là sự đồng điệu trong hai tâm hồn hay không? Hai con người đến với nhau không vì bất cứ lý do nào cả, chẳng có những toan tính và dối lừa nhau trong tình yêu, và đôi khi vì thế nên không yêu nhau thì cũng chẳng lần bất cứ một lý do nào, câu trả lời nào cả. Chỉ đơn thuần là bạn yêu hay không yêu mà thôi. Và khi mà ai đó từ chối tình yêu của bạn thì cũng đồng nghĩa là thang điểm cho tình yêu của bạn chỉ là số 0 mà thôi trong bảng điểm tình yêu của họ. Nếu như bạn cứ áp đặt tình cảm của bạn lên họ, làm tổn hại đến bản thân bạn hay những người thân xung quanh họ, cũng như là đe dọa, van xin thứ gọi là “tình yêu”… thì một ngày nào đó trong mắt của người bạn yêu bạn còn bị cả một điểm âm trong mối quan hệ mang tên tình bạn.

Một cô gái bao giờ cũng thích lắm cái sự chân thành và luôn biết ơn tình yêu mà một người con trai nào đó mang lại cho mình. Có thể họ không đáp lại tình cảm của bạn vào lúc này, hay vì một lý do nào đó họ từ chối tình yêu của bạn đi chăng nữa, thì đối với họ bạn vẫn sẽ tồn tại mãi mãi trong kí ức, và đôi khi họ sẽ nghĩ về bạn, nhớ về bạn bằng một thứ tình cảm đơn giản và tinh khôi nhất.

Có rất nhiều chàng trai đã đi qua cuộc đời của tôi, một số người chỉ dừng lại và ngắm nhìn nỗi buồn trong tôi rồi lại lặng lẽ bước qua quãng đời tôi, những ngày tháng mong manh, tình người mỏng manh như sương khói. Nhưng tôi vẫn luôn nghĩ về họ, luôn cất giữ những tình cảm họ đã từng dành cho tôi dù chỉ trong phút giây ngắn ngủi mà thôi. Tôi vẫn luôn nói rằng cảm ơn họ đã đến bên cuộc đời tôi, bằng lòng cảm ơn sâu sắc nhất; chính nhờ thứ tình cảm của họ mà tôi đã nhận ra rằng cuộc đời này của mình vẫn được yêu thương và tìm cho tôi một chút niềm hy vọng ở cuộc đời nhập nhòa này. Dẫu rằng tôi chẳng đẹp và chẳng thật sự xinh như bao cô gái khác, dẫu rằng tôi không giỏi hơn hay, và ngoài kia còn bao nhiêu cô gái hơn tôi gấp vạn, gấp ngàn lần.

Pháp luật - Đừng bỏ mặc cuộc đời vì bị tình yêu từ chốiẢnh minh họa

Một chàng trai cảm nhận thế nào là tình yêu chân thành? Với cá nhân tôi thì tình yêu chân thành không đồng nghĩa với việc cứ mãi miết theo đuổi người con gái nào đó trong suốt cuộc đời này, không có nghĩa là khi mà tình yêu không được đáp trả sẽ buồn rầu, cảm thấy thất vọng về cuộc đời này, rồi lại đốt mình điếu thuốc, những cơn say, cuồng quay trong tiếng nhạc hay quên mình trong những trận “bão” đêm…

Thật sự thì tình yêu chân thành là bất cứ cô gái nào cũng mong muốn có được là một tình yêu trong veo, ánh mắt ai đó luôn dõi theo hành trình đời họ và cầu mong cho họ sẽ tìm được một chàng trai nào đó sẽ mang đến hạnh phúc gấp vạn lần, chỉ cần cô gái ấy hạnh phúc, luôn ngập tràn nụ cười trên môi, lấp lánh niềm vui trong ánh mắt. Sẽ luôn có một bàn tay nào đó sẵn sàng nâng đỡ và dìu dắt, hay chỉ đơn thuần là những cử chỉ ân cần, quan tâm cô gái chân thành như một người bạn thân khi cô gái ấy đứng trước giông tố cuộc đời rồi sẽ lại chỉ là một bóng hình mờ nhạt dõi khi giông tố đi qua.

Mấy ông anh và cậu bạn thân của tôi ngày trước khi bị người mình yêu từ chối tình yêu đó, hay bỏ lại chúng mà đi; thì họ lại đắm chìm mình trong những khói thuốc, trong bia rượu… Những lúc như thế tôi thường hay nói “làm vậy được gì? Chỉ hại cho thân mình mà thôi, người ta có biết thì còn ghét mình hơn, và nghĩ rằng quyết định từ chối cuộc tình này là một điều đúng, con trai gì đâu mà không có tí nào bản lĩnh trong tình yêu cả…” dẫu tôi cũng hiểu rằng yêu đơn phương luôn khiến cho chúng ta đau khổ và có nỗi buồn nào cay đắng hơn là khi mà tình yêu của mình không được đáp lại, nhưng tình yêu nào đi chăng những cũng có màu sắc và thi vị riêng của nó.

Khi yêu đơn phương có nghĩa là chúng ta chấp nhận một mình xanh xao và hao gầy, vàng vọt mỗi lúc nhớ thương ùa về, sẽ không có được cái nắm tay, không được ấm áp trong vòng tay mỗi khi đông đến sớm, heo may tìm về, không cảm nhận được cái cảm giác yêu và được yêu. Theo sau là những đêm dài khóc thương trong cô đơn trong lạnh giá, là xót xa đến kiệt cùng khi nhìn người mình yêu đang tay trong tay cùng ai khác nụ cười viên mãn trên môi. Yêu đơn phương cũng có nghĩa là cái những giấc mơ không bao giờ có thể chạm tay đến được, tựa như là hơi sương mỏng manh và lạnh lẽo trên cành lá biếc. Nhưng yêu đơn phương cũng có những niềm vui riêng và có những hạnh phúc riêng dẫu rằng nó vô cùng đơn sơ và giản dị, như một nụ cười, một ánh mắt nào đó cũng có thể làm đời ta thêm rạng rỡ niềm vui, thêm yêu cuộc đời này và nở một nụ cười thật tươi như đóa hoa nỡ trong đêm rất khẽ khàng, âm thầm nhưng ngọt ngào quá đỗi.

Tôi cũng là một người con gái và tôi nào có chê có trách một chàng trai nào đó là kẻ si tình, ngược lại tôi vô cùng trân trọng tình cảm mà họ dành cho mình, và tôi chỉ hy vọng rằng họ hãy hiểu tình yêu ở cuộc đời này vốn dĩ là một điều vô cùng đẹp đẽ, đừng nên để những hờn ghen, những vụn vặt đời thường làm hoen ố đi tình cảm ấy của mình, hơn ai hết, mong bạn đừng bao giờ bỏ mặt cuộc đời mình chỉ vì bị tình yêu từ chối.

Ai rồi cũng sẽ tìm được cho mình một nửa mảnh ghép hoàn hảo cho đời mình. Ai cũng sẽ có thể chạm vào một tâm hồn dành riêng cho mình, một tâm hồn đồng điệu của riêng bạn và hạnh phúc sẽ được thắp lên trong cuộc đời bạn. Tôi tin là thế! Và mong rằng bạn cũng tin thế bạn nhé.

Lam Yên

Cảm nhận cuộc sống cùng Người đưa tin blog

Độc giả có những cảm nhận về cuộc sống cần chia sẻ cùng bạn bè, người thân, hãy viết cảm xúc đó, và vui lòng gửi về chúng tôi theo địa chỉ email: blog@nguoiduatin.vn. Bài viết có tính chất phi thương mại nên không tính nhuận bút. Trân trọng!


Cùng chuyên mục

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.