Dùng bom bi uy hiếp người thân để đòi tiền... mua ma túy

Dùng bom bi uy hiếp người thân để đòi tiền... mua ma túy

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Với đôi mắt vô hồn, tay hắn lăm lăm một quả bom bi, miệng quát tháo đe dọa người thân khiến cả bản Noọng Dẻ được một phen kinh hoàng bạt vía. Trong căn nhà lá xơ xác, kẻ khóc, người chạy trốn làm náo loạn cả một góc rừng.

Là đối tượng đã có “thâm niên” về nghiện ma túy, Lo Văn My (SN 1971) bị người dân bản Noọng Dẻ, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) xa lánh. Đã từng có một tiền án về tội trộm cắp tài sản nhưng sau khi ra tù, My không những không cải tà quy chính mà ngày càng lún sâu vào con đường nghiện ngập. Tháng ngày ăn chơi đã biến hắn trở thành kẻ trắng tay khi tuổi đời còn khá trẻ, cơn nghiện ập đến hắn quẫn bách sinh liều mạng.

Pháp luật - Dùng bom bi uy hiếp người thân để đòi tiền... mua ma túy

Lo Văn My cùng tang vật tại cơ quan điều tra

Đòi giết mẹ già, con thơ vì ma túy

Ở xã vùng biên Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), hình ảnh của những đối tượng nghiện ma túy đã không còn lạ lẫm gì đối với bà con dân bản. Tuy nhiên, vì nghiện ma túy mà dùng vũ khí nóng để đe dọa người thân ruột thịt của mình thì dường như người ta mới chỉ được chứng kiến lần đầu tiên.

Trưa 19/7, Lo Văn My với đôi mắt vô hồn, tay lăm lăm một quả bom bi, miệng quát tháo đe dọa người thân khiến cả bản Noọng Dẻ được một phen kinh hoàng bạt vía. Trong căn nhà lá xơ xác, kẻ khóc, người chạy trốn làm náo loạn cả một góc rừng. Đầu tiên, My cầm bom dọa người mẹ già, buộc bà phải đi vay tiền để hắn ta đi mua thuốc. Sợ con trai vật vã thèm thuốc nên bà cụ nhanh chóng rời khỏi nhà tìm chỗ ẩn nấp để bảo toàn tính mạng. Chờ một lúc lâu mà không thấy mẹ mang tiền về, Lo Văn My như con thú lao đến đe dọa cậu con trai mới 18 tuổi Lo Văn M. và buộc cậu phải đi tìm bà nội về gấp, nếu không sẽ giết cả nhà. Thấy thái độ hung hăng của bố, Lo Văn M. vô cùng hoảng sợ rồi tìm đường chạy mất.

Cơn nghiện ma túy càng lúc càng khiến My hung dữ hơn. Vừa đuổi theo con ra cổng, hắn liền bắt gặp người em trai đang trên đường đi mua thuốc cho con về. Hắn lại giở thói côn đồ uy hiếp xin tiền, khi nghe anh Th. (em trai My - PV) bảo không có tiền và rẽ vào nhà thì My như một con thú điên lao theo. Mặc cô em dâu cùng hai đứa cháu nhỏ một 4 tuổi, một mới vừa đầy năm khiếp đảm nép vào góc nhà, tay My vẫn cầm quả bom bi lớn tiếng đe dọa: “Nếu không đưa tiền hắn sẽ cho nổ chết cả nhà”.

Mặc dù vô cùng hoảng sợ và lo lắng cho tính mạng của cả nhà trước sự hung hãn của một con nghiện nhưng anh Th. cũng không còn cách nào khác. Cuộc sống bần hàn, con cái lại đau ốm nên trong nhà không còn lấy đồng bạc nào. Lúc này Lo Văn My liền chạy lại góc nhà, vác luôn bì gạo và lao ra đường đem đi bán lấy tiền mua ma túy.

Sa lưới trong đêm

Vào khoảng 14h30’ ngày 19/7, ngay sau khi nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, lãnh đạo công an huyện Kỳ Sơn xác định đây là một vụ án nghiêm trọng nên đã cử tổ công tác gồm 8 đồng chí lên đường đến hiện trường. Khoảng cách từ trụ sở đến bản Noọng Dẻ không xa nhưng phải gần nửa tiếng sau tổ công tác mới có mặt tại hiện trường do phải vật lộn với những ngọn đồi dốc đứng, những con đường đất đỏ bụi mù vì gió Lào. Tuy nhiên, khi trung tá Hờ Bá Khư, Phó trưởng công an huyện Kỳ Sơn cùng anh em trinh sát vừa đến nơi thì hung thủ đã nhanh chân tẩu thoát.

Qua công tác nắm tình hình từ những người thân và bà con dân bản, các trinh sát trong Đội cảnh sát hình sự công an huyện Kỳ Sơn nhanh chóng triển khai lực lượng, bí mật phong tỏa các ngả đường truy bắt đối tượng. Sau gần ba giờ truy lùng, chiều tối cùng ngày, lực lượng trinh sát báo tin đối tượng Lo Văn My đang ẩn nấp tại nhà một người quen ở bản Trường Sơn, xã Nậm Cắn. Kế hoạch vây bắt đối tượng nhanh chóng được vạch ra. Điều làm các trinh sát đau đầu là phải làm sao để câu nhử đối tượng ra khỏi nhà dân để tránh tình trạng hắn bắt người làm con tin để tìm đường tẩu thoát.

Mặt khác, địa bàn của bản Trường Sơn vừa giáp Quốc lộ 7A, lại giáp với nước bạn Lào, địa hình hiểm trở nên nếu đánh động nhiều khả năng Lo Văn My sẽ nhảy xe về xuôi hoặc vượt biên trốn mất. Dù ít người nhưng trung tá Hờ Bá Khư vẫn quyết định chia tổ công tác thành nhiều mũi nhanh chóng chốt chặn tại cửa khẩu Nậm Cắn cũng như các đường tiểu ngạch phòng khi đối tượng vượt biên tẩu thoát.

Kế hoạch đã được thông qua nhưng trước sự tinh ranh của một đối tượng am hiểu địa hình rừng núi như My thì tất cả đều phải chờ đêm xuống mới hành động, tránh sự phát hiện của y. Khoảng 20h ngày 19/7, khi Lo Văn My vừa lò dò ra khỏi nơi ẩn nấp, các trinh sát đã bí mật bám theo. Đúng như dự đoán, đối tượng đi đến ngọn đồi vắng thì bất ngờ hai trinh sát chờ sẵn nhảy ra quật ngã và khống chế đối tượng, tước quả bom bi một cách an toàn.

Tại trụ sở công an huyện Kỳ Sơn, Lo Văn My khai nhận toàn bộ quá trình phạm tội của mình. Ngoài ra, My cũng thú nhận hắn còn cất giấu 1 quả lựu đạn tại một hốc đá trong rừng cách bản hắn ở chừng 500m. Một lần nữa tổ công tác lại lên đường tìm thu vũ khí nóng. Với tinh thần làm việc hết mình, mưu trí, sau hơn 5 giờ đồng hồ, công an huyện Kỳ Sơn đã trả lại sự bình yên cho các bản làng khỏi sự hung hãn của một kẻ vì ma túy mà coi rẻ cả tính mạng của người thân.

Nguyên Hồ


Cùng chuyên mục

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.