Đừng cách ly như Vũ Khắc Tiệp (!!)

“Từ tối hôm qua anh đến đây anh thấy rất ngột ngạt, anh nghĩ không bị bệnh đến đây anh bị bệnh đấy, vì nó khác hoàn toàn với cuộc sống và sinh hoạt của anh ở ngoài…” – “ông bầu” Vũ Khắc Tiệp nói ở trong khu cách ly..

"Anh ấy thấy ngột ngạt vì anh ấy quen ở trong phòng kín, máy lạnh 24/24. Còn khu cách ly bắt buộc không dùng máy lạnh tại vì bệnh này không được ở phòng máy lạnh";

"Chưa có ca nào chúng tôi vận động mất 3 giờ mới chịu lên xe về khu cách ly như anh Vũ Khắc Tiệp".

Đây là phát ngôn từ Trưởng phòng y tế quận 2 (TP. Hồ Chí Minh) Trương Thanh Trung, sau khi ông bầu nổi tiếng trong giới người mẫu Việt xuất hiện trong clip chê bai điều kiện sống ở khu cách ly Covid-19.

Hành xử và phát ngôn nói trên của Tiệp đang bị dư luận công kích dữ dội. TS Mỹ học Thế Hùng nêu quan điểm: "Tất cả mọi người làm rất quyết liệt mà Vũ Khắc Tiệp lại không hợp tác là hành động quá dở. Đáng ra anh ta là một người nổi tiếng và trưởng thành không nên có hành động thiếu ý thức như vậy.

Còn bạn đọc, người dùng mạng khắp nơi thì đồng loạt nhấn nút unfollow (bỏ theo dõi) kênh riêng của ông bầu, sau khi để lại những lời chỉ trích đại loại: “Tiền mua được nhiều thứ, nhưng đạo đức và ý thức thì không mua được anh ạ!”, “Lớn rồi mà ý thức kém không chịu được. Chắc cậy nhà giàu”…

Cá nhân tôi thấy rằng có lẽ Vũ Khắc Tiệp đang “tự truyền thông” cho chính mình. Tài năng của Tiệp đã được nhiều người thừa nhận rồi mà. Chả thế mà anh ta đủ sức “lột xác” cho bao hot girl đồng ruộng phút chốc vụt sáng thành nữ hoàng này nọ. Bao chân dài đình đám có xuất phát điểm từ nhóm “gà cưng” của ông bầu này.

Dường như muốn chinh phục nốt phần đông dân chúng không quan tâm đến showbiz, chưa biết mình là ai nên Vũ Khắc Tiệp “chơi lớn” một phen, bạo miệng phát ngôn những câu vô cảm với cộng đồng – những người đang oằn mình chống dịch để bảo vệ cuộc sống bình yên cho chính anh ta.

Dịch viêm phổi cấp Covid-19 đang khiến Việt Nam và hơn 100 quốc gia trên thế giới tiêu hao sức người sức của để chống đỡ. Chúng ta lẽ ra đã có thể làm tốt hơn nữa, nếu như không có những người thiếu ý thức như bệnh nhân số 17 ở Hà Nội khai báo y tế gian dối, như ông Chủ tịch công ty điện gió ở Quảng Trị đánh tráo người đi cách ly thay mình, hay như ông bầu Vũ Khắc Tiệp…

Hãy nhìn xem, anh ta đã xuất hiện ở Milan (Ý) nơi có ổ dịch bệnh, tại một sự kiện thời trang đông người, trong đó có cả bệnh nhân số 17. Sau đó anh ta được yêu cầu tự cách ly tại nhà riêng, nhưng truyền thông đã ghi lại được những hình ảnh anh ta xuất hiện ở nơi công cộng trong thời gian tự cách ly. Cán bộ y tế cũng cho biết 2 lần đến nhà riêng của Tiệp thì anh ta đều không có ở nhà.

Đến khi có yêu cầu cách ly tập trung, phải ở trong một căn phòng không có điều hoà để chờ xét nghiệm thì anh ta phát ngôn như vậy.

Chúng ta đang phải “làm lại từ đầu” sau khi Hà Nội nhiễm ca Covid-19 đầu tiên là bệnh nhân số 17. Mong mọi người cùng chung tay với Chính phủ dập dịch để bảo vệ sức khoẻ toàn dân, bảo vệ sự bình yên cho chính chúng ta. Nếu có lỡ phải đi cách ly thì cũng đừng ai cách ly như Vũ Khắc Tiệp!

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

"Ông bầu" Vũ Khắc Tiệp giàu có, sang chảnh cỡ nào?

Thứ 4, 11/03/2020 | 12:48
Từng sở hữu 3 công ty người mẫu, không ngại chi đậm để mua hàng hiệu cho "gà cưng", Vũ Khắc Tiệp còn sở hữu hai căn biệt thự vô cùng đắt đỏ, sang chảnh và kho đồ hiệu khiến ai cũng phải lóa mắt.

Tôi sợ ông Chủ tịch điện gió vì ông… sợ cách ly (!!)

Thứ 4, 11/03/2020 | 11:00
Chỉ vì một cô gái khai báo hải quan gian dối mà toàn bộ hệ thống y tế phải oằn mình chống đỡ, thêm bao nhiêu người khốn khổ vì dịch bệnh Covid-19. Ông L.T.H – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty P.Đ (một doanh nghiệp đang thực hiện dự án điện gió ở Quảng Trị) biết điều đó, nhưng ông ấy vẫn hành xử vô cảm bằng cách… đẩy người khác đi cách ly thay mình. Chỉ vì một cô gái khai báo hải quan gian dối mà toàn bộ hệ thống y tế phải oằn mình chống đỡ, thêm bao nhiêu người khốn khổ vì dịch bệnh Covid-19. Ông L.T.H – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty P.Đ (một doanh nghiệp đang thực hiện dự án điện gió ở Quảng Trị) biết điều đó, nhưng ông ấy vẫn hành xử vô cảm bằng cách… đẩy người khác đi cách ly thay mình.

Bị đồn không hợp tác cách ly, Vũ Khắc Tiệp bức xúc lên tiếng: "Tôi không ra khỏi nhà từ khi ký biên bản"

Thứ 3, 10/03/2020 | 13:00
"Ông trùm chân dài" Vũ Khắc Tiệp không khỏi bức xúc trước thông tin cho rằng anh không chấp hành lệnh cách ly tại nhà sau khi trở về từ vùng dịch.