Dùng chiêu độc, HAGL có ‘hóa rồng’?

Dùng chiêu độc, HAGL có ‘hóa rồng’?

Thứ 5, 22/06/2017 | 11:25
0
Ít ngày tới, khi giải đấu quốc nội quay lại, HAGL sẽ là tâm điểm chú ý. Người ta chờ xem, chiêu độc của đội bóng có thật giá trị như hình dung.

Riêng HAGL một kiểu

Ở V.League bây giờ, chỉ HAGL là không quan tâm tới thành tích. Nếu một số CLB cạnh tranh ngôi vương, số khác đua trụ hạng, thì đội bóng Phố núi ra trận với mục tiêu… nâng cao bản lĩnh, trui rèn kinh nghiệm.

Quan điểm của bầu Đức rất rõ ràng. Ông muốn tạo điều kiện cho “đám trẻ” có đất học hỏi, để rồi giành huy chương vàng SEA Games. Từ suy nghĩ này, mà nhân sự đội bóng cũng xuất hiện thêm một điểm độc đáo khác, về ngoại binh.

13/14 đội dùng “Tây” săn bàn, còn HAGL dùng hàng nội. Đội hình “Gỗ” cũng có 2 cái tên không mang dòng máu Việt, nhưng là để chơi… trung vệ. Nhìn ở góc độ thống kê, đây là điều chưa từng có trong lịch sử giải đấu nước nhà.

Bình luận - Dùng chiêu độc, HAGL có ‘hóa rồng’?

 HAGL vẫn trông chờ vào Công Phượng, Văn Toàn,…

Bởi chiêu mộ thêm Motta hồi cuối tháng 5, đầu tháng 6, người Gia Lai tính để anh cặp với Mobi Fehr nơi trung tâm hàng thủ. Có bộ đôi cao trên 1m8 túc trực ở vòng 16m50, những Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh,… như được cởi bỏ phần lớn trách nhiệm phòng vệ. Việc của họ, trên lý thuyết là lo tấn công sao cho tốt.

Lối chơi của HAGL tương tự như lối chơi của các đội tuyển. Nhân sự của HAGL cũng đóng góp nhiều cho các đội tuyển. Nói thế nghĩa là, khi họ thăng hoa, ban huấn luyện U22 Việt Nam, HLV Hữu Thắng mừng lây.

Không dễ để “hóa rồng”

Trước giai đoạn lượt về V.League, sự kỳ vọng vào HAGL đang lớn thêm. Lý do? Ngoài việc được tăng cường giải pháp giúp khung thành chắc chắn, đội còn đón ngôi sao Tuấn Anh trở lại. Tuấn Anh đã hồi phục, mới chơi trọn 90 phút cho ĐT Việt Nam trước Jordan. Lý thuyết là thế, song thực tế còn nhiều trở ngại.

Người mới Henrique Motta từng được đồn đoán dính chấn thương lưng gần đây và chưa rõ có kịp hồi phục hay không. Bản thân cầu thủ này, mặt khác, thi đấu chính thức khoảng… 180 phút trong nửa năm qua.

Dù Motta được đích thân đội bóng Nhật Yokohama giới thiệu, nhưng những dữ kiện nêu trên hẳn vẫn đem tới sự lo lắng, chưa kể ngoại binh luôn cần thời gian để thích nghi.

Ở mặt trận tấn công, kết thúc 13 vòng đấu lượt đi, HAGL ghi được 14 bàn, hơn duy nhất đội xếp bét bảng Long An (12 bàn). Đáng chú ý, Văn Toàn chưa có nổi 1 lần làm rung lưới đối phương, còn Công Phượng thì phong độ phập phù.

Tuấn Anh xuất hiện sẽ giúp những đường lên bóng trở nên mềm mại và nguy hiểm hơn. Vấn đề là cảm giác bóng của tiền vệ sinh năm 1995 chưa đủ sức giúp người xem yên tâm. Nhiều trận rèn chân vừa qua, cầu thủ gốc Thái Bình chơi tròn vai chứ không ấn tượng.

“Gót chân Asin” của HAGL là khâu kết thúc. Quân bầu Đức thường bế tắc ở những tình huống ra đòn cuối cùng, phối hợp luẩn quẩn rồi trông chờ nỗ lực cá nhân. Chỉ thêm Tuấn Anh, sợ rằng điều này khó mà thay đổi.

Những phân tích, dự đoán sẽ được phần nào làm rõ vào thứ Bảy tới đây, trên Pleiku, trận HAGL đón tiếp thế lực một thời Becamex Bình Dương.

Trần Anh