Đừng dại dột đút mình trong vỏ ốc tối tăm sau

Đừng dại dột đút mình trong vỏ ốc tối tăm sau "một lần đò"

Nguyễn Ngọc Lâm
Thứ 3, 18/09/2018 | 18:30
1
Phụ nữ đã qua một lần đò luôn mang trong mình tự ti, mặc cảm về quá khứ. Thay vì phải chịu những lời gièm pha, chỉ trích, đáng lẽ ra họ cần được cảm thông hơn ai hết.

Báo Pháp luật Việt Nam đưa ra thông tin từ viện Nghiên cứu gia đình và Giới cho thấy, cả nước trung bình có trên 60.000 vụ ly hôn/năm, tỉ lệ 30% tức là cứ 10 cặp vợ chồng kết hôn thì có 3 cặp ly hôn. Xu hướng này tiếp tục tăng ở cả thành phố và nông thôn. Điều đáng nói, 70% số vụ ly hôn thuộc về các gia đình trẻ, vợ hoặc chồng trong độ tuổi từ 18-30; trong đó có 60% ly hôn sau khi kết hôn từ 1-5 năm, nhiều trường hợp chỉ mới cưới nhau được vài tháng...

Cộng đồng mạng - Đừng dại dột đút mình trong vỏ ốc tối tăm sau 'một lần đò'
Ly hôn là điểm chấm hết cho một cuộc tình đổ vỡ. Ảnh Internet.

Những người phụ nữ sau ly hôn  thường rất bi quan trong cuộc sống. Nhiều người trong xã hội luôn có cái nhìn kì thị, không thiện cảm đối với họ. Chính vì thế những người phụ nữ đã từng vấp ngã trong hôn nhân khó lòng bắt đầu lại cuộc sống hoặc tưởng như không thể tiếp tục cuộc sống bình thường. Liệu họ có đủ mạnh mẽ để tiếp tục mở lòng thêm một lần nữa và tìm được một nửa hoàn hảo của mình hay luôn tự ti sống với quá khứ?

Vậy giới trẻ có suy nghĩ gì về việc cưới một người vợ đã từng qua một lần đò? PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc phỏng vấn nhanh một vài bạn trẻ về quan điểm lấy vợ đã qua một lần đò .

Giới trẻ suy nghĩ gì về lấy một người vợ đã qua 1 lần đò

Trao đổi với PV, anh Tính (sinh viên năm cuối – trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn) chia sẻ: “Theo cá nhân tôi, việc lấy vợ đã lỡ một lần đò có thể chấp nhận hoặc không phụ thuộc vào nhiều trường hợp khác nhau. Khi họ đến với nhau chỉ vì tiền bạc hay tình dục với phụ nữ đã lỡ duyên một lần thì tôi không đồng ý. Tôi chỉ ủng hộ khi họ yêu thương nhau thật lòng và sẵn sàng chấp nhận mọi thứ thuộc về quá khứ. Bởi lẽ, những người phụ nữ đó đã phải chịu tổn thương rất lớn sau cuộc tình đổ vỡ, cô ấy cần được sự đồng cảm, yêu thương, chia sẻ của người hiện tại. Họ có thể đến với nhau là một điều tuyệt vời”.

Cộng đồng mạng - Đừng dại dột đút mình trong vỏ ốc tối tăm sau 'một lần đò' (Hình 2).
Anh Tính, sinh viên năm cuối – trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cho rằng việc lấy vợ đã qua một lần đò có được hay không phải phụ thuộc vào từng hoàn cảnh khác nhau.

Bạn Oanh (sinh viên năm 3- trường đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp) cho biết: “Mình đồng tình với những cuộc hôn nhân với người đã qua một lần đò nếu họ thật sự yêu thương và cần nhau, vì mình cũng là phụ nữ nên rất thông cảm cho. Dù họ có sai một lần nhưng họ vẫn có quyền được hạnh phúc”.

Cùng quan điểm với những ý kiến trên, bạn Dũng – Đông Anh, Hà Nội, tâm sự: “Tình yêu không bao giờ có lỗi, chỉ cần tìm được đúng người mình yêu thương, cảm thấy muốn chở che, chăm sóc cho họ và điều quan trọng là người ấy cũng yêu mình thật lòng thì việc hai người đến với nhau là cái kết không thể tốt đẹp hơn”.

Anh Dũng cũng cho biết thêm: “Những người phụ nữ đã lỡ dở trong hôn nhân cũng là con người, họ cần được yêu thương, chăm sóc tại sao mọi người lại có cái nhìn kỳ thị, thiếu thiện cảm với họ? Đáng lẽ ra, chúng ta phải cảm thông, quan tâm nhiều hơn vì họ đã phải chịu rất nhiều thiệt thòi, nỗi đau sau một cuộc hôn nhân đổ vỡ”.

Bên cạnh những ý kiến thông cảm với việc lỡ duyên một lần và sẵn sàng đón nhận những người phụ nữ này thì có một số ý kiến phản đối. Họ cho rằng việc lấy một người đã có một đời chồng sẽ không được gia đình chấp nhận.

Cộng đồng mạng - Đừng dại dột đút mình trong vỏ ốc tối tăm sau 'một lần đò' (Hình 3).
Anh Tuấn không chấp nhận yêu hoặc cưới một người phụ nữ đã qua một lần đò.

Anh Tuấn bày tỏ quan điểm: “Tôi sẽ không chấp nhận yêu hay cưới một người phụ nữ đã từng có một đời chồng, vì tôi sợ có những vướng bận với gia đình chồng cũ. Tình yêu là thứ tình cảm thiêng liêng, nó cần có một sự riêng tư nhất định và tôi khó có thể chấp nhận lấy một người phụ nữ đã từng có chồng làm vợ mình. Chắc chắn gia đình tôi cũng sẽ không chấp nhận để tôi cưới một người như thế làm vợ”.

Trao đổi với PV, PGS.TS. Lê Quý Đức - nguyên Phó Viện trưởng viện Văn hóa Phát triển cho biết: “Việc phụ nữ trở nên tự ti, mặc cảm, khó khăn trong cuộc sống sau một cuộc hôn nhân đổ vỡ có rất nhiều nguyên nhân khác nhau như nguyên nhân về kinh tế, về dư luận xã hội và đặc biệt là nguyên nhân tâm lý.  Để phụ nữ  vượt qua được gian đoạn khó khăn này, điều quan trọng nhất là họ phải biết cố gắng để vượt qua được chính mình.

Trước tiên về, họ phải nhận thấy được việc ly hôn chính là một sự giải phóng cho bản thân. Họ được giải phóng về thể xác, về tinh thần để từ đó vượt qua được những khó khăn về tâm lý, về kinh tế, con cái,… Đó sẽ là động lực để phụ nữ có cái nhìn lạc quan, tích cực hơn về cuộc sống.

Bên cạnh đó, người phụ nữ  cũng có thể tìm đến bạn bè, người thân để tâm sự và chia sẻ chắc chắn bạn sẽ vơi bớt đi những nỗi buồn đang ngập tràn trong lòng. Nếu bế tắc quá bạn hãy tìm đến những chuyên gia tâm lý, họ là người có kinh nghiệm và sẽ đưa cho bạn những lời khuyên hữu ích nhất giúp bạn vượt qua cú sốc ly hôn một cách nhanh chóng nhất.

Đừng dại dột mà tự đút mình vào trong vỏ ốc tối tăm, chôn vùi tương lai tươi sáng của mình chỉ vì cú sốc ly hôn. Chấp nhận sự tan vỡ đã khó, muốn vượt qua nó lại càng khó hơn nhưng không có nghĩa chúng ta chịu khuất phục nó”.

Nguyễn Lâm - Huyền Linh

Hà Nội: Giới trẻ thích thú với trò chơi dân gian trên phố đi bộ Trịnh Công Sơn

Chủ nhật, 16/09/2018 | 09:51
Lần đầu tiên, Olympic trò chơi dân gian được tổ chức hướng tới Tết Trung thu tại Việt Nam.

Phiên tòa giả định: Mất mạng vì thách đánh nhau…trừ nợ

Thứ 7, 15/09/2018 | 06:45
Đi xăm hình “cá chép hóa rồng” nhưng chê xấu và không chịu trả tiền, thanh niên 27 tuổi còn thách thợ xăm hình đánh nhau để…trừ nợ. Hậu quả là anh này mất mạng.

Giới trẻ Việt với “Trào lưu thế giới”

Thứ 4, 12/09/2018 | 14:38
Năm 2016, 2017 những dòng son môi mỏng nhẹ và bóng đã làm mưa làm gió trên thị trường thế giới cũng như thị trường Việt. Nhưng bước sang 2018, với cuộc “cách mạng son” của Kylie Jenner thì xu hướng son của giới trẻ đã thực sự thay đổi.
Cùng tác giả

Hà Nội: Vì sao đường vừa duy tu đã có thể bóc lên từng mảng?

Chủ nhật, 27/09/2020 | 09:59
Lý giải cho việc một đoạn đường ở huyện Thường Tín vừa được duy tu đã hư hỏng, ông Phùng Tuấn Minh – Giám đốc công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây cho rằng ảnh hưởng của cơn báo số 5, công tác thi công chưa đảm bảo là nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên.

Chốt thời gian khởi công 3 dự án cao tốc Bắc - Nam

Thứ 7, 26/09/2020 | 13:49
Thông tin với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, đại diện bộ GTVT cho biết 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam được chuyển đổi sang hình thức đầu tư công gồm: Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây sẽ chính thức khởi công vào ngày 30/9.

Nam nhân viên kỹ thuật bị sét đánh tử vong tại sân bay Nội Bài

Thứ 4, 23/09/2020 | 10:00
Đang làm nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật đối với chuyến bay của hãng Vietnam Airlines, một nhân viên kỹ thuật của VAECO bất ngờ bị sét đánh tử vong.

Quầy bánh Trung thu “nuốt trọn” vỉa hè, sân chung cư

Thứ 7, 19/09/2020 | 18:37
Dù không được cơ quan chức năng nào cấp phép, nhưng đến hẹn lại lên, cứ vào dịp Tết Trung thu là hàng loạt quầy hàng bán bánh Trung thu của đủ các thương hiệu nổi tiếng đua nhau mọc lên như “nấm sau mưa” trên vỉa hè, sân chung cư, lấn chiếm lối đi lại khiến người dân bức xúc.

Bão số 5 đổ bộ đất liền: Các hãng hàng không đồng loạt thay đổi lịch trình bay

Thứ 5, 17/09/2020 | 19:37
Trước chỉ đạo tạm dừng khai thác 3 sân bay Chu Lai, Đà Nẵng, Phú Bài của cục Hàng không Việt Nam do ảnh hưởng của cơn bão số 5, để thuận tiện cho việc di chuyển của người dân, các hãng hàng không đã phát đi thông báo thay đổi lịch trình bay tới các sân bay trên.
Cùng chuyên mục

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.

Câu chuyện thú vị về niềm tin của những đứa trẻ và cơn gió kỳ lạ

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:09
Đoạn video quay tại Tp. Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào ngày 14/4 đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, mang theo một câu chuyện đầy thú vị về sự kỳ diệu.

Tưởng trộm đột nhập, người phụ nữ sợ hãi khi nhìn thấy thứ trong bếp

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:15
Tưởng trộm đột nhập vào nhà, người phụ nữ đi xuống bếp kiểm tra thì phát hiện ra thứ đáng sợ đang chuẩn bị tấn công mình.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.