Đừng đổ lỗi cho số phận, hãy đối mặt với thất bại để vươn lên

Đừng đổ lỗi cho số phận, hãy đối mặt với thất bại để vươn lên

Thứ 2, 14/12/2015 | 20:14
0
TS Nguyễn Bá Hải và SV Nguyễn Thế Hoàn là 2 tấm gương tuổi trẻ được vinh danh tại Đại hội Thi đua yêu nước Toàn quốc lần thứ IX. Câu chuyện của họ mang đến thông điệp cuộc sống giản dị mà sâu sắc...

Tiến sỹ Nguyễn Bá Hải và sinh viên Nguyễn Thế Hoàn là hai trong số những tấm gương của tuổi trẻ được vinh danh tại Đại hội Thi đua yêu nước Toàn quốc lần thứ IX mới đây. Câu chuyện của họ mang đến thông điệp cuộc sống giản dị nhưng vô cùng sâu sắc. Đó là “bớt than thở và đổ lỗi cho hoàn cảnh khách quan hay sự mất công bằng nào đó. Chúng ta hãy nỗ lực không ngừng mỗi ngày bồi đắp giá trị tâm hồn của bản thân mình bằng những suy nghĩ và việc làm cụ thể...”.

Sẵn sàng chấp nhận thất bại

Đam mê sáng tạo để phụng sự Tổ quốc là nội dung mà TS.Nguyễn Bá Hải, giảng viên trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM chia sẻ trong Đại hội Thi đua yêu nước Toàn quốc. Nhiều người đã thực sự bị thuyết phục trước thông điệp sống đầy ý nghĩa của tiến sỹ trẻ đam mê nghiên cứu khoa học này.

Theo tin tức được biết, TS. Nguyễn Bá Hải từng được Trung ương Đoàn vinh danh, trao giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2014. Sở dĩ nhiều người biết đến TS.Hải, bởi anh là tác giả của nhiều dự án nghiên cứu khoa học ấn tượng mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng. Đặc biệt là sản phẩm kính “Mắt thần” dẫn đường giúp người khiếm thị đi lại dễ dàng, hòa nhập cuộc sống. Công trình này đã được Thủ tướng Chính phủ đề nghị cấp vốn đầu tư để nhân rộng phục vụ cho người khiếm thị.

Xã hội - Đừng đổ lỗi cho số phận, hãy đối mặt với thất bại để vươn lên

Tiến sỹ Nguyễn Bá Hải (bên trái) và sinh viên Nguyễn Thế Hoàn (bên phải) phát biểu tham luận tại Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ IX.

Trò chuyện với PV, TS. Hải tâm sự: “Phụng sự Tổ quốc, cộng đồng cũng là phục vụ cho chính mình. Bởi một lẽ rất đơn giản, mỗi ngày thức dậy, tới trường hay nơi làm việc, tất cả chúng ta đều phải tương tác với cộng đồng, với xã hội. Theo quan điểm của tôi, phụng sự cộng đồng vừa là trách nhiệm vừa là cơ hội để thanh niên chúng ta hoàn thiện bản thân, khẳng định ý nghĩa tồn tại của mình. Để làm được điều đó, nhữ

Cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.

Sớm bàn giao các dự án cao tốc đã hoàn thành cho đơn vị quản lý

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:27
Dù nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã hoàn thành tuyến chính và đưa vào khai thác nhưng vẫn chưa được bàn giao cho đơn vị quản lý.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.