Dùng đũa đoạt hai mắt bạn nhậu chỉ vì bị chê

Dùng đũa đoạt hai mắt bạn nhậu chỉ vì bị chê

Thứ 7, 16/11/2013 | 11:37
0
Vừa mới được trả tự do đúng 3 ngày thì Tưởng gây ra vụ án khiến dư luận người dân phẫn nộ khi hắn cầm đôi đũa xuyên hai mắt bạn nhậu chỉ vì bị chê những vết xăm trên người.

Tìm hiểu nguyên nhân khiến Tưởng có hành động máu lạnh trên, PV vô cùng bất ngờ khi phát hiện Tưởng là kẻ "coi trời bằng vung" từ khi 13 tuổi". Càng trưởng thành, Tưởng ngày càng sưu tập cho mình bản thành tích về những ngày sống trong tù. Tuy nhiên, điều bất ngờ nhất là gia đình nơi Tưởng được sinh ra được người dân gọi là "ung nhọt" của xã hội.

Gây án man rợ, tàn độc

Ngày 12/11, một cán bộ cơ quan CSĐT công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Bùi Văn Tưởng (22 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Hòa, xã Tân Ngãi, TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) về hành vi "giết người". Đối tượng Tưởng chính là kẻ đã cầm đôi đũa đâm xuyên qua mắt anh N.V.D. (25 tuổi, ngụ huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vì bị chê những vết xăm trên người xấu. Vụ án do Tưởng gây ra gây rúng động dư luận người dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu những ngày qua. Mỗi khi nhắc đến vụ việc là người dân không giấu được sự phẫn nộ, bức xúc trước hành vi giết người máu lạnh của hung thủ.

Pháp luật - Dùng đũa đoạt hai mắt bạn nhậu chỉ vì bị chê

Bùi Văn Tưởng -Kẻ đoạt mắt bạn nhậu tàn ác.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm đầu tháng 10/2013, Tưởng nhận được lời mời từ một người bạn lên thị trấn Phước Bửu (huyện Xuyên Mộc) dự lễ đầy tháng đứa con mới sinh. Vào chiều 15/10, Tưởng liền lấy xe gắn máy chạy thẳng lên thị trấn Phước Bửu. Khi đến nơi, Tưởng đã thấy bạn bè của bạn tụ tập đông đủ trong nhà. Nhanh chóng tìm chỗ ngồi, Tưởng cùng mọi người liên tục cụng ly để mừng niềm vui của bạn. Cuộc liên hoan kéo dài đến tối thì tàn. Sau đó, anh D., một khách tham dự bữa tiệc liền lên tiếng mời Tưởng cùng một số thanh niên khác đi hát karaoke cho vui.

Một người bạn của D., ngụ thị trấn Phước Bửu cho hay, do không vướng bận điều gì nên Tưởng liền nhận lời. Sau một thời gian ngắn, Tưởng, D. cùng nhóm thanh niên có mặt tại một quán karaoke nằm trên địa bàn thị trấn Phước Bửu ăn nhậu tưng bừng. Hát hò chán chê, cả nhóm tiếp tục kéo nhau đến quán hủ tiếu để ăn khuya cho giải bia, rồi ai về nhà nấy. Tại quán hủ tiếu, mọi người ngồi bàn tán sôi nổi về nhau. Trong quá trình nói chuyện, D. liền cắt ngang câu chuyện và bình luận về những hình xăm trên người của Tưởng. Nghe mọi người bàn tán, Tưởng nổi điên liền vung đôi đũa đang cầm trên tay đâm thẳng vào hai mắt của D.. Sau đó, Tưởng còn dùng lực ấn đôi đũa cho sâu vào bên trong. Sau khi gây án tàn độc, Tưởng nhảy lên xe tẩu thoát khỏi hiện trường.

Nhiều người dân có mặt tại hiện trường cho biết, ngay khi vụ án xảy ra những người bạn ở trong nhóm D. liền nhanh chóng bế nạn nhân ra xe chở đi bệnh viện tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để cấp cứu. Đồng thời, những người bạn nhanh chóng báo tin cho người thân của D. đến bệnh viện và cơ quan công an về vụ việc. Về phía người thân của nạn nhân, khi nhận được tin báo, họ liền nhanh chóng đến bệnh viện để theo dõi tình trạng sức khỏe của D.. Do vết thương quá nặng, người thân xin phép bệnh viện chuyển D. xuống bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu. Tại đây, D. nhập viện trong tình trạng hôn mê, bầm 2 mắt, có 2 lỗ nhỏ rỉ máu từ hốc mắt, tình trạng sức khỏe nguy kịch. Qua xem phim chụp CT, các bác sĩ sửng sốt phát hiện toàn bộ đôi đũa dài 20cm đã cắm ngập xuyên từ hốc mắt qua sàn sọ, xuyên vào thân não của nạn nhân.

Theo tìm hiểu của PV, về phía cơ quan công an, ngay khi nhận được tin báo, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liền nhanh chóng xuống hiện trường để thực hiện công tác điều tra. Qua làm việc với các nhân chứng vụ việc, cơ quan CSĐT xác định hung thủ vừa gây án tàn độc, man rợ là Bùi Văn Tưởng. Tại bệnh viện Chợ Rẫy, cơ quan CSĐT nhanh chóng cập nhật tình trạng sức khỏe của nạn nhân D. và nắm bắt được một số thông tin liên quan đến hung thủ gây án. Trước vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, cơ quan CSĐT liền xác lập chuyên án đấu tranh và tung nhiều lực lượng nghiệp vụ tổ chức truy bắt hung thủ.

Pháp luật - Dùng đũa đoạt hai mắt bạn nhậu chỉ vì bị chê (Hình 2).

Nạn nhân được cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Nhân thân bất hảo của kẻ thủ ác máu lạnh

Một cán bộ cơ quan CSĐT công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: "Nhận định hung thủ bỏ trốn về quê ở tỉnh Vĩnh Long, cơ quan CSĐT liền cho một mũi lực lượng tìm đến để xác minh. Tuy nhiên, người thân của Tưởng đều cho biết nhiều ngày qua, Tưởng không có về nhà và liên lạc với bất kỳ ai. Từ thông tin này, cơ quan CSĐT nhận định hung thủ vẫn còn ẩn nấp tại địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Mặc dù, cơ quan CSĐT tung ra nhiều lực lượng nghiệp vụ truy tìm hung thủ nhưng vẫn tìm được tung tích đối tượng. Khi công tác truy bắt hung thủ đang gặp nhiều khó khăn, vào ngày 6/11, cơ quan CSĐT phát hiện Trường ngồi nhậu vui vẻ với nhóm bạn tại thị trấn Long Hải (huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), nhiều trinh sát hình sự giỏi nghề liền có mặt để theo dõi đối tượng".

Theo cán bộ điều tra này, chiều tối cùng ngày, khi phát hiện đối tượng Tưởng đang say sưa ngồi nhậu với nhóm bạn, lực lượng trinh sát hình sự liền ập vào bắt giữ ngay tại chỗ. Tại cơ quan CSĐT, đối tượng thể hiện thái độ hoang mang không hiểu vì sao mình lại bị bắt giữ. Khi nghe điều tra viên thông tin về vụ việc, Tưởng mới cúi đầu nhận tội. Tưởng khai nhận, vào hôm xảy ra vụ việc, do Tưởng uống quá nhiều rượu, lại bị D. nói xấu mình nên mất bình tĩnh rồi gây ra thảm án kinh hoàng. Những ngày qua, Tưởng vô cùng hoang mang, lo sợ khi nghĩ tới vụ việc.

Tiến hành xác minh lý lịch của Tưởng, cơ quan CSĐT vô cùng bất ngờ khi biết tới bản thành tích "bất hảo" của hung thủ. Khi tiếp xúc với nhiều người tại quê nhà của Tưởng, cơ quan CSĐT thu được nhiều thông tin. Theo đó, khi Tưởng được 13 tuổi, y nổi tiếng là kẻ "coi trời bằng vung" tại địa phương. Ngoài việc gây ra hàng loạt vụ đánh nhau, Tưởng còn là kẻ thường xuyên đi trộm cắp, bài bạc. Trước sự ngỗ nghịch của Tưởng, chính quyền địa phương phải đưa vào trường giáo dưỡng để cải tạo thành người có ích.

Nhiều người thân của Tưởng chia sẻ, tưởng rằng, trong thời gian cải tạo, Tưởng sẽ học những cái tốt, loại bỏ những cái xấu. Tuy nhiên, Tưởng ngày càng lì lợm, quậy phá hơn. Sau khi hoàn tất thời gian đi cải tạo như quy định, Tưởng được trở về với gia đình. Thời gian đầu vừa ra khỏi trường giáo dưỡng, Tưởng tiếp tục "coi trời bằng vung" và tiếp tục thực hiện hàng loạt vụ quậy phá khiến người dân vô cùng phẫn nộ. Với thành tích từng đi "tù", Tưởng bắt đầu tụ tập với các đối tượng thanh niên cộm cán trên địa bàn và thành lập một nhóm chuyên tổ chức ăn nhậu, trộm cặp. Trong thời gian ngắn, Tưởng trở thành kẻ giang hồ ma mãnh.

Theo tìm hiểu của PV, vào năm 2010, do có hành vi chống đối người thi hành công vụ, Tưởng bị công an xã Tân Ngãi (TP. Vĩnh Long) ra quyết định xử phạt hành chính 1,5 triệu đồng về hành vi trên.  Vài ngày sau, Tưởng tiếp tục gây ra một vụ cướp tài sản và bị cơ quan công an bắt giữ. Do chưa chấp hành án phạt hành chính 1,5 triệu đồng lại tiếp tục phạm tội, Tưởng bị tuyên phạt án tù 2 năm. Sau khi chấp hành xong án phạt tù, vừa được trả tự do được 3 ngày, Tưởng lại tiếp tục gây ra vụ thảm án gây phẫn nộ dư luận khi cầm đôi đũa đâm xuyên hốc mắt của bạn nhậu.                         

Ca nặng nhất từ trước đến nay

Ngày 12/11, trao đổi với PV, đại diện bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết: "Trường hợp bệnh nhân D. bị một người dùng đũa đâm xuyên vào hốc mắt là một ca nặng nhất từ trước đến nay trong các trường hợp bị đũa đâm vào đầu. Ca phẫu thuật cho bệnh nhân Dũng kéo dài 5 tiếng đồng hồ, các bác sĩ mới cứu sống được bệnh nhân".

Gia đình đầy tiền án, tiền sự

Theo tìm hiểu của PV, tiếp tục xác minh thông tin nhân thân của Tưởng, cơ quan CSĐT càng sửng sốt hơn khi phát hiện, gia đình của Tưởng được người dân xem là khối "ung nhọt" cần phải loại bỏ. Theo đó, vào năm 2007, bố ruột của Trưởng lãnh án 9 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy và hiện vẫn đang chấp hành án phạt. Bên cạnh đó, vào năm 2009, anh Trai của Tưởng phải nhận mức án chung thân về tội "giết người". 

Kim Hiền

Gã bạn nhậu xin lỗi nạn nhân bằng nhát dao chí mạng

Thứ 6, 04/10/2013 | 15:21
Các bạn nhậu đang trong không khí vui vẻ thì đột nhiên xảy ra cự cãi.

Phân bì 'rót ít, rót nhiều', bạn nhậu 'xử nhau' trong miếu hoang

Thứ 4, 02/10/2013 | 09:05
Sau khi phát hiện mình bị đâm một nhát dao phía sau lưng, nạn nhân hoảng sợ vừa chạy vừa điện cho vợ ra tiếp cứu.

Nữ sát thủ 'khử' bạn nhậu vì nghi trộm điện thoại

Thứ 6, 27/09/2013 | 09:29
Sau bão, trời se lạnh, đám đệ tử lưu linh ba nam, ba nữ rủ nhau làm vài chén cho ấm người, rượu vào lời ra, đám bợm nhậu nốc cạn 4 lít rượu mà vẫn chưa thấy đã.

Bắn nhau ở vũ trường, 'đấu lại' CSGT

Thứ 6, 27/09/2013 | 11:01
Vụ việc xảy ra ở Quảng Bình, hiện đang được Công an huyện Quảng Ninh đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Mang phim đồi trụy đến 'chiêu đãi' rồi hại con gái bạn nhậu

Thứ 5, 01/08/2013 | 16:48
Buổi sáng một ngày cuối tháng 4/2013, đối tượng Nguyễn Hữu Nam (SN 1956, ngụ ấp Phú Dòng, xã Phú Cường, huyện Định Quán, Đồng Nai) đến nhà người bạn nhậu thân thiết “chén chú chén anh” đến tận quá trưa. Thấy bé gái con bạn nhậu mới 8 tuổi chơi tha thẩn gần đấy, Nam rắp tâm hãm hại cô bé.

Gã ma cô đoạt mạng bạn nhậu vì bị giẫm lên chân

Thứ 2, 29/07/2013 | 09:48
Vừa mãn hạn tù, Đạt quyết định trở về địa phương tu tâm dưỡng tính làm lại cuộc đời.

Gã bạn nhậu xin lỗi nạn nhân bằng nhát dao chí mạng

Thứ 6, 04/10/2013 | 15:21
Các bạn nhậu đang trong không khí vui vẻ thì đột nhiên xảy ra cự cãi.

Phân bì 'rót ít, rót nhiều', bạn nhậu 'xử nhau' trong miếu hoang

Thứ 4, 02/10/2013 | 09:05
Sau khi phát hiện mình bị đâm một nhát dao phía sau lưng, nạn nhân hoảng sợ vừa chạy vừa điện cho vợ ra tiếp cứu.

Nữ sát thủ 'khử' bạn nhậu vì nghi trộm điện thoại

Thứ 6, 27/09/2013 | 09:29
Sau bão, trời se lạnh, đám đệ tử lưu linh ba nam, ba nữ rủ nhau làm vài chén cho ấm người, rượu vào lời ra, đám bợm nhậu nốc cạn 4 lít rượu mà vẫn chưa thấy đã.

Bắn nhau ở vũ trường, 'đấu lại' CSGT

Thứ 6, 27/09/2013 | 11:01
Vụ việc xảy ra ở Quảng Bình, hiện đang được Công an huyện Quảng Ninh đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Mang phim đồi trụy đến 'chiêu đãi' rồi hại con gái bạn nhậu

Thứ 5, 01/08/2013 | 16:48
Buổi sáng một ngày cuối tháng 4/2013, đối tượng Nguyễn Hữu Nam (SN 1956, ngụ ấp Phú Dòng, xã Phú Cường, huyện Định Quán, Đồng Nai) đến nhà người bạn nhậu thân thiết “chén chú chén anh” đến tận quá trưa. Thấy bé gái con bạn nhậu mới 8 tuổi chơi tha thẩn gần đấy, Nam rắp tâm hãm hại cô bé.

Gã ma cô đoạt mạng bạn nhậu vì bị giẫm lên chân

Thứ 2, 29/07/2013 | 09:48
Vừa mãn hạn tù, Đạt quyết định trở về địa phương tu tâm dưỡng tính làm lại cuộc đời.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.