Cây cổ thụ vi vu trên Quốc lộ 1A: Đừng gọi tôi là “quái thú”

Cây cổ thụ vi vu trên Quốc lộ 1A: Đừng gọi tôi là “quái thú”

Thứ 4, 04/04/2018 | 06:00
1
Tôi nghe kể, kính trọng người già là biểu hiện của lễ nghĩa và lòng nhân ái trong nhiều nền văn hóa. Vậy mà không hiểu sao, trông thấy những cây lớn tuổi trên đường, các bạn đã không "dạ, thưa" lại còn hậm hực gọi chúng tôi là "quái thú".

Có lẽ các bạn đã lờ mờ đoán được danh tính của tôi sau lời gợi mở phía trên lá thư này. Vâng tôi là một trong ba cây gỗ lớn, chằng buộc sơ sài, nằm hẳn ra ngoài thành thùng xe tải hạng nặng nhưng vẫn "lọt" qua nhiều chốt chặn của các lực lượng chức năng địa phương mới nổi danh cách đây ít ngày. Xin phép được xưng "tôi" để giữ phép lịch sự tối thiểu, dù khi tôi đã qua bao mùa sương gió thì nhiều người trong số các bạn mới cất tiếng khóc chào đời.

Tôi nghe kể, kính trọng người già là biểu hiện của lễ nghĩa và lòng nhân ái trong nhiều nền văn hóa. Vậy mà không hiểu sao, trông thấy những cây lớn tuổi trên đường, các bạn đã không "dạ, thưa" lại còn hậm hực gọi chúng tôi là "quái thú". 

Đành rằng, việc người ta sử dụng 3 xe đầu kéo và xe tải để chở chúng tôi là vi phạm quá khổ, quá tải theo quy định của luật Giao thông; việc các tài xế "may mắn" đi qua nhiều trạm CSGT cũng gây bức xúc không kém. Nhưng thật vô lý khi lấy điều đó làm cái cớ để đặt ra biệt danh hỗn hào, đầy thù ghét kia.

Tôi đã nát óc tự vấn bản thân: “Lạy đất Mẹ, lạy thần Rừng, chúng con đã làm gì nên tội?”.

Cafe8 - Cây cổ thụ vi vu trên Quốc lộ 1A: Đừng gọi tôi là “quái thú”

Cây cổ thụ vi vu trên quốc lộ 1A bị nhiều người gọi với biệt danh "quái thú". Ảnh: Vietnamnet.

Nhưng rồi khi cơn giận xẹp xuống, tôi nhận ra mình và chủ sở hữu tôi đang phải hứng vỏ ốc cho người khác. Dù các tài xế khai nhận chở cây cho công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn (đóng tại tỉnh Quảng Bình) nhưng đơn vị này nhanh chóng thoát khỏi kiếp “làm bia cho dân mạng ném đá”. Lẽ thường, ai làm sai người đó chịu tội.

Hiện nay 3 xe vi phạm đã bị phạt tổng cộng 81,7 triệu đồng, các tài xế bị tước bằng lái từ 1 - 3 tháng. Sau khi xử phạt, trạm CSGT Phú Lộc đã yêu cầu chủ các phương tiện trên phải hạ tải cây chở trên xe, hạ chiều cao, giảm chiều dài mới cho phép lưu hành; nếu không, phải có giấy phép lưu hành đặc biệt. Nhưng dường như “cái giá” này vẫn chưa làm các “anh hùng bàn phím” thỏa mãn. Họ vẫn trách cứ, thậm chí tò mò rồi đồn đại về thân thế “chủ cây”, “người thuê chở cây”.

Bạn có đồng ý với tôi rằng: Khi ta gọi xe ôm giao hàng đến tận nhà thì trách nhiệm duy nhất của chúng ta là thanh toán phí vận chuyển đúng như thỏa thuận, cam kết ban đầu? Hay nếu không may, người xe ôm gây tai nạn, làm thiệt hại tài sản của người khác trên đường đi thì bạn cũng phải móc ví đền bù ngay lập tức?

Lúc này đây, tôi cảm thấy vô cùng trân trọng và ngưỡng mộ bản lĩnh của ông chủ công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn vì đã thẳng thắn: "Chúng tôi là doanh nghiệp được thuê vận chuyển, sai thì mình chấp nhận đóng phạt đúng với quy định của Nhà nước thôi”. Mong rằng ông sẽ không nhìn vào số tiền phạt rồi đâm ra “ghét lây” và muốn gọi tôi là “quái thú” như một số người…

Ký tên

Lão cây

Cây khủng như “quái thú”: Mua 20 triệu, bán 1 tỷ đồng?

Thứ 3, 03/04/2018 | 20:32
Thông tin gây “sốc”, thương lái mua cây khủng như “quái thú” giá gốc 20-30 triệu đồng, nhưng đến tay khách hàng, cây khủng như “quái thú” có thể đội giá đến bạc tỷ.

Lộ mức phạt chủ phương tiện chở cây "quái thú" trên QL1A

Thứ 2, 02/04/2018 | 10:50
Cơ quan chức năng đã xử lý 3 xe đầu kéo và xe tải chở theo cây “quái thú” vi phạm quá khổ, quá tải trên QL1A theo quy định của luật Giao thông.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.