Đừng hứa, hãy nắm tay em

Đừng hứa, hãy nắm tay em

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Sẽ đến bao giờ và mất bao nhiêu thời gian nữa, những khoảng hững hờ này của con tim mới có thể lại rộn ràng và lâu bền một lần nữa đến thế?

Và phải chăng đã chẳng còn gì là lần sau cuối nên những đắm say cứ dần dần tàn phai như mùa ngang qua phố. Còn đọng lại chút nào nữa của yêu thương và xa xót? Không. Chỉ là mênh mang buồn, khắc khoải hoài mong và ngập tràn thất vọng thổn thức. Đã qua rồi những ngập ngừng quãng đó, đừng tiếc nuối chi, đừng trách móc chi. Ta bằng lòng ngang qua, bằng lòng thôi…

Đừng nói lại những lời hứa cũ- đã không thành. Rằng người có còn nhớ không mà ta thì mãi cứ neo lại trong lòng, như một niềm ám ảnh. Chẳng biết đến khi nào mới có thể cùng nhau đi hết những lời đầu môi?

Em thường nghĩ rằng có lẽ mình dã quá sai nên chẳng dám trách gì anh nhiều. Cũng chỉ là nhừng lời hứa, đơn giản như những lời nói thôi, đơn giản như câu “anh yêu em” không hoa mỹ. Và em chấp nhận. Em chấp nhận, em chịu đựng để cuộc tình mình không có quá nhiều sóng gió. Em chấp nhận để đi cùng anh đoạn đường này và hy vọng bước tiếp những quãng đường sau. Cùng nhau…

Pháp luật - Đừng hứa, hãy nắm tay em

Nhưng rồi tất cả, khi em gồng gánh như thế thì anh ở đâu? Hay chỉ mình em gánh gồng vun vén? Anh có bao giờ nghe tiếng khóc đơn độc của em, nghe những tàn phai trong em tổn thương vỡ vụn? Và cả niềm tin lẽo đẽo này nữa, đã bao giờ anh nghĩ rằng nó đang tồn tại bằng cả máu và nước mắt không? Hay chỉ là tình yêu thương vô biên, vô hạn định và anh mặc nhiên được đón nhận không cần đắn đo.

Nói gì đi nữa, dù thế nào đi nữa, thì anh vẫn không là người đàn ông đầu tiên em yêu. Nào đâu dám chắc rằng mối tình đã trôi qua không là mối tình mặn nồng và chân thành? Nhưng dám chắc rằng, khi đã trôi qua rồi thì hối tiếc còn ở lại. Em tiếc tuổi xuân của mình ở lại quãng ngày đó, nồng say đó mà không phải ngay từ đầu là anh. Em tiếc cái dại khờ của mình khi đó để giờ đây anh phải xót lòng. Em tiếc mình đã chẳng thể nào mạnh mẽ được hơn nữa để giờ đến bên anh vẹn nguyên nhất. Em xin lỗi, chân tình và muộn màng.

Và có thể, có thể chúng ta đã chưa bao giờ hoài nghi nhau. Yêu là tin mà. Niềm tin lớn lắm và cũng nồng say lắm. Em chẳng dám nghĩ khi một lúc nào đó, cả từ hai phía hoặc từ anh, từ em, bóng mây của hoài nghi sẽ phủ dần lên khi những tàn phai ngày càng hiện hữu. Anh vẫn đấy, vẫn là tình yêu của em, niềm hạnh phúc của em, vẫn trở lại và rời đi như những quãng ngày nồng say trước đó. Nhưng len lỏi trong khoảng yêu thương lại là hờ hững, trách hờn, xa xôi. Điều đó thật kinh khủng khi chúng ta yêu thương và rồi trở thành trơ khấc giữa nhau, giữa cuộc đời nhau, giữa trùng trùng cô đơn lạc lõng trong nhau. Điều đó thật khủng khiếp.

Cuộc tình nếu có rộng dài quá mà chưa thể nào đi đến được bên nhau trong cái đích cuối cùng thì cũng chẳng muốn có lời hứa hẹn. Chúng ta hứa hẹn nhau, chúng ta khắc vào niềm tin nhau, gieo vào đó hạt giống của hy vọng, rạng ngời và trông mong. Rồi cũng từ đó, những rạn nứt bắt đầu, những tàn phai nối gót. Ai đó nói rằng tình yêu cần những lời hứa. Đúng nhưng không là tất cả. Không thể nào và không nên nuôi dưỡng niềm tin, yêu thương trong anh, trong em bằng một lời hứa nào mà không phải là một tình yêu chân thành sâu sắc nhất.

Đâu dễ dàng để yêu thương một ai đó tưởng như hơn cả bản thân mình, nhất là sau một đổ vỡ ghê gớm về tình cảm. Và càng không dễ dàng khi ta chấp nhận tin tưởng ai đó và yêu thương trong tin tưởng để chắc chắn rằng không bao giờ phải tiếc nuối rằng yêu thương đó, nồng say đó, niềm tin đó đặt nhầm chỗ. Nhưng có lẽ sẽ là khó gấp nhiều lần khi có và giữ được trong tay yêu thương như thế, tin tưởng như thế, dịu dàng hy sinh như thế. Phải vậy không anh?

Không nói lời hứa hẹn nào. Không, anh đừng nói. Em chẳng muốn mình phải thất vọng thêm một lần nào nữa. Tình yêu đâu phải là một cuộc đọ sức của niềm tin mà ở đó lời hứa sẽ lên ngôi và ngự trị. Đừng phung phí và vung vãi sự hoài nghi vào những lời hứa thêm một lần nào nữa. Lời nói nào chăng nữa cũng chỉ là sự trót lưỡi đầu môi, bay qua nơi anh và ở lại trong em. Và như thế, càng chỉ làm em thêm mỏi mệt.

Ta phải tin vào cuộc sống này. Phải tin vào bản thân mình, tin vào yêu thương của mình. Nhưng nhiều khi, rất nhiều khi, niềm tin lại được đem ra để ỷ lại quá nhiều. Tin vào những lời hứa, tin vào những câu hò hẹn, tin váo ánh nhìn đó, nụ cười đó, thậm chỉ chỉ là một cái chạm tay đó, hơn nữa là một lời thề thốt gần xa.

Yến Hoa (Gocsuyngam)


Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.