Yêu râu xanh dùng kế 've sầu thoát xác' trốn 3.000 ngày

Yêu râu xanh dùng kế 've sầu thoát xác' trốn 3.000 ngày

Thứ 2, 19/08/2013 | 16:33
0
Phạm tội hiếp dâm bị công an tỉnh Hà Giang truy bắt, Đinh Văn Hợp bỏ trốn khỏi nơi cư trú, mai danh ẩn tích, hoá trang thành một tài xế.

Suốt 8 năm trời ròng rã, Hợp cứ chắc mẩm cơ quan công an không thể lần ra dấu vết của mình. Nhưng lưới trời lồng lộng, giữa lúc gã đang hí hửng khoác áo chú rể tại TP.Hoà Bình thì các trinh sát ập tới.

Vụ hiếp dâm 8 năm trước

Đinh Văn Hợp (SN 1986, trú tại thôn An Xuân, xã Đồng Yên, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) sống trong một gia đình có điều kiện. Chính vì vậy ngay trong thời gian Hợp đi học, bố mẹ gã đã tậu xe máy để gã đến trường cho hoành tráng. Thay vì học hành chăm chỉ, Hợp suốt ngày la cà quán xá, trêu ghẹo những cô gái trong xã. Những hành động của y khiến gia đình không ít lần phải đau đầu, nhưng vì quá nuông chiều Hợp nên bố mẹ gã cũng chỉ tặc lưỡi cho qua.

Sự thả lỏng của gia đình khiến Hợp chẳng khác gì con ngựa bất kham, và 8 năm trước trong một lần đi chơi về hắn đã phạm tội tày đình đó là hiếp dâm một cô gái mà hắn đã dụ dỗ được trên đường đi về nhà. Sự việc xảy ra khi hắn tròn 19 tuổi, khi trời nhập nhoạng tối, Đinh Văn Hợp phóng xe từ trung tâm huyện Bắc Quang về nhà, trên đường về xã Đồng Yên bất chợt gã thấy một cô gái khá xinh xắn đang đi bộ từ Đồng Yên theo hướng Lục Yên, Yên Bái (xã Đồng Yên và Lục Yên giáp nhau - PV). Qua ánh đèn xe máy, gã nhìn thấy thân hình khá “ngon mắt” của cô gái, cộng với đường đồng hoang vắng, Hợp nảy sinh ý định sẽ "chén ngọt" cô gái này.

Phút suy nghĩ thoáng qua, Hợp đi xe đến gần cô gái và đề nghị đèo cô gái về nhà, gã giả bộ rằng mình có quen nhiều người bên địa bàn Lục Yên nên cô gái rất tin tưởng. Sau khi tạo được lòng tin của cô gái, Hợp thốc ga, nhưng thay vì đèo thẳng cô gái về Lục Yên, hắn cố tình chạy xe tốc độ nhanh, vòng vo theo nhiều con đường.

Do trời tối nên cô gái cũng chẳng kịp nhận ra đường nào với đường nào, cứ nghĩ anh chàng tốt bụng mà mình quen sẽ đưa mình về nhà nhưng theo đường tắt. Khi tới gần một khu đất sau sân bóng bỏ hoang mà lũ trẻ hay chăn thả trâu bò, Hợp dừng xe và hiện nguyên hình là một yêu râu xanh. Vừa dừng xe, Hợp đã nhảy bổ xuống vật cô gái ra bãi cỏ đòi thoả mãn thú tính. Hốt hoảng trước hành động của Hợp cô gái kêu khóc và van xin, nhưng hắn vẫn cương quyết không bỏ qua. Mặc dù chống cự quyết liệt nhưng với sức của một kẻ đang ham muốn đến tột độ như Hợp, mọi sự phản ứng của cô gái đều vô ích.

Pháp luật - Yêu râu xanh dùng kế 've sầu thoát xác' trốn 3.000 ngày

Đối tượng Đinh Văn Hợp tại cơ quan điều tra công an tỉnh Hà Giang.

Hành xác cô gái trẻ đến khoảng 11h đêm, Hợp mới chịu buông tha cô gái, gã chở cô ra đường cái rồi bỏ mặc, sau đó ung dung phi xe về nhà ngủ một mạch đến sáng.

Về phần cô gái N.T.N., sau khi bị Hợp cưỡng hiếp và bỏ mặc nơi hoang vắng, cô lang thang tìm đường về nhà nhưng do lạ đường nên mất hoàn toàn phương hướng. Quần áo tơi tả, nỗi sợ hãi dâng lên tột độ, N. không biết cách nào để liên lạc với gia đình. Suốt đêm hôm đó N. lang thang quanh khu vực Đồng Yên đến khi lả đi vì mệt và đói.

Gia đình N. trước đó biết con gái sang Đồng Yên và đang trên đường về nhà nhưng đến tận sáng vẫn không thấy đâu. Linh tính có chuyện chẳng lành đã xảy ra với con gái mình, gia đình N. đã sang Đồng Yên để tìm con gái và bất ngờ thấy con gái mình đang ngồi bệt tại vệ đường khóc tức tưởi. Sau khi nghe con gái kể lại toàn bộ sự tình, gia đình nạn nhân N. đã tới công an huyện Bắc Quang trình báo. Qua quá trình xác minh, cũng như theo mô tả về đối tượng gây án, chiếc xe mà đối tượng chở cô gái, công an huyện Bắc Quang đã xác định được đối tượng gây ra vụ hiếp dâm trên chính là Đinh Văn Hợp trú tại xã Đồng Yên. Nắm được thông tin công an đang truy bắt mình, Hợp bí mật bỏ trốn khỏi địa phương.

Thiên lý bất dung gian

Suốt trong thời gian bỏ trốn, Đinh Văn Hợp liên tục chuyển nhiều địa điểm để sinh sống, mỗi tỉnh, thành phố Hợp chỉ ở một thời gian rất ngắn với cái tên giả Đinh Nguyễn Duy và khai tăng tuổi của mình từ sinh năm 1986 thành sinh năm 1984. Để qua mắt cơ quan công an và để có tiền sinh sống, Hợp đã đi học nghề lái xe rồi xin làm lái xe cho các tuyến đường dài.

Từ đây cuộc đời gã bắt đầu chuyển sang hướng khác. Nắm bắt được thông tin một công ty xe khách tại Hà Nội có tuyến Hà Nội - Điện Biên (đa số các xe này đều xuất phát từ tối - PV) nên Hợp đã xin vào làm lái xe với mức lương hơn 10 triệu đồng/tháng. Cũng trong thời gian làm nghề lái xe với vỏ bọc là anh lái xe tên Duy hiền lành chăm chỉ, thu nhập cũng tương đối khá, nên Hợp đã làm quen và chiếm được tình cảm với chị H.T.L. (là một cán bộ đang công tác tại TP.Hòa Bình). Vẻ bên ngoài có chút phong trần nên L. say Hợp như điếu đổ. Tuy nhiên, Hợp rất ít khi kể về bản thân mình cũng như gia đình mình. Việc giấu giếm thân phận thật sự của mình vô tình lại khiến chị L. coi Hợp như một người đàn ông đầy bí ẩn mà mình cần khám phá.

Dường như bị cuốn hút trước những lời nói và phong cách bí ẩn của Hợp, chị L. đã gật đầu đồng ý và ấn định ngày lên xe hoa với gã. Có lẽ vì quá yêu Hợp nên ngay cả khi Hợp đề nghị khi cưới chỉ tổ chức tại nhà gái, chị L. cũng gật đầu và không hề mảy may nghi ngờ. Cùng thời điểm trên Hợp cũng bí mật liên lạc với gia đình và bàn bạc về đám cưới của hợp với cô gái trẻ tại TP.Hoà Bình. Gã không ngờ mọi hành động của hắn đã rơi vào tầm ngắm của các trinh sát phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, công an tỉnh Hà Giang.

Tại một diễn biến khác, các trinh sát phát hiện một số người thân của Hợp tại xã Đồng Yên đã bí mật lên TP.Hoà Bình để dự đám cưới Hợp. Tuy nhiên, khi một số trinh sát được cử lên Hoà Bình để bắt Hợp báo về Ban chuyên án, Hợp vẫn chưa xuất hiện, mặc dù sắp đến ngày cưới. Nhiều tình huống được Ban chuyên án đề ra, biết đâu Hợp đã đánh hơi thấy lực lượng chức năng nên đã biến mất như 8 năm về trước hoặc là đối tượng chỉ xuất hiện khi lễ cưới cử hành?

Đúng như nhận định của Ban chuyên án, đúng thời điểm tổ chức lễ cưới, Hợp mới xuất hiện. Ngay lập tức các trinh sát báo về, Ban chuyên án nhận định nếu bắt ngay trong khi tổ chức lễ cưới sẽ không an toàn cho những người dự tiệc và sẽ là không nhân đạo. Do vậy chỉ huy chuyên án yêu cầu cứ để Hợp tổ chức xong đám cưới mới bắt giữ.

Tới đầu giờ chiều ngày 1/8/2013 sau khi lễ cưới tổ chức xong, khi các khách khứa đã ra về hết chỉ còn Hợp với chị L. và gia đình người thân hai bên trong nhà, các trinh sát mới ập vào bắt giữ Hợp theo lệnh truy nã. Tới lúc này họ hàng nhà gái mới ngã ngửa khi biết chàng rể nhà mình thực chất là một tên tội phạm trốn lệnh truy nã suốt 8 năm qua. Chỉ tội nghiệp chị L. khi nhận được hung tin, L. đã ngất xỉu tại chỗ, cô không ngờ trái tim mình lại đặt nhầm vào tay một tên tội phạm nguy hiểm...

Hành trình bắt nã

Ngày 20/7/2007, cơ quan CSĐT công an tỉnh Hà Giang đã ra lệnh truy nã nguy hiểm toàn quốc đối với Đinh Văn Hợp. Cuối tháng 7/2013, các trinh sát phát hiện ngày 25/6 âm lịch (tức 1/8), Hợp sẽ làm đám cưới với một cô gái tại phường Chăm Mát, TP.Hòa Bình. Ngày 31/7, một ngày trước lễ cưới, chủ rể Đinh Văn Hợp vẫn cảnh giác, chưa về Hòa Bình. Đến sáng sớm 1/8, đúng ngày cưới, Hợp mới về nhà gái để tổ chức nghi lễ cưới xin. Đến hơn 12h, khi tất cả khách đã về hết, chỉ còn lại người thân trong gia đình hai bên, các trinh sát mới xuất hiện, đọc lệnh bắt chú rể. Ngày 5/8, phòng Cảnh sát truy nã, công an tỉnh Hà Giang đã di lý đối tượng Đinh Văn Hợp từ Hòa Bình về Hà Giang để xử lý về hành vi hiếp dâm mà gã đã gây ra cho chị N. từ thời điểm 2006.

Kẻ trốn nã có biệt tài hóa trang

Đó là những từ diễn tả chính xác nhất trong những diễn biến tâm lý của đối tượng Hợp và người thân trong gia đình y khi các trinh sát phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, công an tỉnh Hà Giang đọc lệnh bắt giữ Hợp về tội hiếp dâm mà gã đã gây ra từ 8 năm về trước. Những trinh sát khi tham gia bắt Hợp kể lại rằng, với khả năng hóa trang khá tài tình, Hợp đã trang bị cho chính mình một cái tên khá kêu Đinh Nguyễn Duy. Cái tên Duy tức là duy nhất hắn có thể thoát án, duy nhất hắn có thể lấy vợ cán bộ, nhưng Hợp cũng không thể lường trước được rằng hắn là kẻ duy nhất bị bắt đúng ngày tổ chức lễ cưới.

Thành Nam

Mưu kế của 'yêu râu xanh'

Thứ 5, 08/08/2013 | 09:28
Phiên tòa xét xử tội phạm "yêu râu xanh" thường thu hút sự chú ý hơn các phiên tòa hình sự khác ở chỗ đó là nơi người dự khán ngập trong cảm xúc phẫn uất - xót xa - căm tức.

Thiếu nữ lớp 10 bị 5 gã yêu râu xanh làm nhục

Thứ 4, 07/08/2013 | 10:07
Chỉ vì tin lời đường mật của bạn trai mới quen, trong một đêm, cô thôn nữ lớp 10 đã bị mất đời con gái ở giữa cánh đồng bởi 5 tên yêu râu xanh.

Cắn đứt lưỡi 'yêu râu xanh' vì bị cưỡng hiếp

Thứ 4, 07/08/2013 | 14:20
Peng, một trong hai tên yêu râu xanh, đã ngấu nghiến hôn nạn nhân. Đúng lúc đó, Huang liền cắn lưỡi y rồi chạy đi cầu cứu cảnh sát.

‘Yêu râu xanh' giết người man rợ mong được chết

Thứ 2, 05/08/2013 | 15:24
Thực hiện xong hành vi đồi bại, Phúc cướp nhẫn vàng, bông tai sau đó giết, mổ bụng moi nội tạng rồi dìm xác nạn nhân xuống lòng suối.

Thiếu nữ tự biến mình thành mồi cho ba 'yêu râu xanh'

Thứ 6, 02/08/2013 | 08:02
Chỉ vì một phút thiếu kiềm chế, thiếu nữ đã tự biến mình thành mồi cho ba kẻ “yêu râu xanh”.

Tâm sự đắng lòng của thiếu nữ bị 4 'yêu râu xanh' hãm hiếp

Thứ 2, 22/07/2013 | 15:38
Lợi dụng sự ngây thơ của cô gái ở tuổi mới lớn, ba anh em con chú con bác đã lên kế hoạch táo tợn dụ cô bé ra khu đồi vắng để thực hiện hành vi đồi bại của mình. Tại đây, chúng đã dùng dao đè nạn nhân xuống, giữ chân tay rồi sau đó thay nhau hiếp dâm.

Dụ ăn nhãn, yêu râu xanh hại đời cháu gái 8 tuổi

Chủ nhật, 21/07/2013 | 21:07
Dụ bé gái 8 tuổi vào nhà cho ăn nhãn, yêu râu xanh 49 tuổi đã dùng bộ bài tú lơ khơ bịt miệng, giở trò đồi bại với cháu bé 8 tuổi.
Cùng chuyên mục

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.

Kiên Giang: Bắt giữ nhóm đối tượng lập dự án "ma” lừa đảo ở Phú Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:31
Ngày 19/4, Công an Tp.Phú Quốc triển khai các tổ công tác đồng loạt bắt giữ nhóm đối tượng, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai.

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.