Đừng khóc ở tuổi 35

Đừng khóc ở tuổi 35

Thứ 2, 05/12/2022 | 18:00
0
Nhưng các nàng phụ nữ sau 35 tuổi của tôi ơi! Thanh xuân có thể đã không còn thật đi chăng nữa cũng đâu phải nó đã hạ màn?

Thanh xuân của một phụ nữ trước nay đều được tính là từ 18 tuổi đến 25 tuổi. Bởi đó là thời điểm cơ thể phụ nữ sản sinh collagen một cách mạnh mẽ nhất, theo cách giải nghĩa khoa học. Còn giải nghĩa theo cách xã hội học thì phụ nữ sau 25 tuổi đều tình nguyện giã từ thanh xuân vì cơm áo gạo tiền, gia đình, con cái. Cuộc sống hiện đại, phần đông phụ nữ đều trì níu thanh xuân đến năm 30 tuổi, chậm kết hôn, sinh con. Nhưng ngay cả thế, thanh xuân cũng thật khó để níu lại. Cột mốc tuổi 35 như là dấu chấm hết thanh xuân phụ nữ. Giống như đàn ông vào tuổi 40, phụ nữ từ tuổi 35 trở đi họ đều rất khác.

Là giai đoạn bắt đầu cho tuổi trung niên.

Là khi cơ thể bắt đầu có hàng chục dấu hiệu mà đứng trước gương đôi khi chỉ biết thở dài.

Cột mốc tuổi 35 như là dấu chấm hết thanh xuân của phụ nữ...

Tôi đã chứng kiến ngày người phụ nữ của tôi bước sang tuổi 35 vài năm về trước. Nàng đã đứng trước gương hồi lâu nói với tôi về những vết chân chim nơi cuối mắt, về những nếp nhăn, về cả tốc độ tăng cân không thể kìm chế. Mỡ đã bắt đầu tích tụ lại dù nàng vẫn tập thể dục đều đặn 1 tiếng mỗi ngày và 7 ngày mỗi tuần. Không chỉ nàng, nhiều người phụ nữ sau 35 quanh tôi cũng vậy, tiếng thở dài dường như dài hơn. Vài người buông tay với việc gìn giữ nhan sắc vì không thể khác được. Những vết nám, da khô tróc, bọng mắt như thể nấp sẵn đâu đó đợi tuổi 35 là nhảy ra nghễu nghện.

Vợ tôi thì không vì có lẽ nàng còn nhiều niềm vui từ công việc, chồng, con cái, bạn bè. Nhưng tôi đã thấy nhiều phụ nữ sau 35 tính khí cũng thay đổi đi rất nhiều. Dễ cáu gắt hơn. Ngủ ít hơn hoặc ngủ nhiều hơn. Những tâm thư viết cho tôi đâu đó còn là câu chuyện sợ quan hệ vợ chồng. Vì nhu cầu sinh lý bắt đầu thay đổi, nhiều người vợ sợ chồng “ham muốn” lại ra ngoài. Các lớp học, khóa học dạy cách hồi xuân chiếc giường mọc lên như nấm. Số học viên sau tuổi 35 cũng đông đến mức nhiều người giàu lên nhờ mở các khóa học tình dục vợ chồng.

Cột mốc tuổi 35 được chốt cũng vì khoa học nói rằng phụ nữ sau 35 không nên sinh con vì sau thời điểm đó, nguy cơ nhiều hơn khi sinh con ở tuổi trước 35. Nên trước 35 tuổi, con con cái cái bận rộn bù đầu, sau 35 tuổi, tưởng được tự do lại thành trống rỗng. Kiểu tâm lý mà các nhà tâm lý gọi là: nỗi buồn hậu phim ảnh (post-series depression) - hiểu đơn giản là cảm giác mất mát khó tả khi đọc chương cuối một câu chuyện hoặc xem đến tập cuối một bộ phim, đó là khi bạn biết chuyến hành trình sắp kết thúc. Ví von vui vậy vì đúng là sau 35 tuổi, chương cuối của hành trình thanh xuân cũng đã chấm dứt vậy.

Nhưng...

Nhưng các nàng phụ nữ sau 35 tuổi của tôi ơi! Thanh xuân có thể đã không còn thật đi chăng nữa cũng đâu phải nó đã hạ màn? Nhan sắc của tuổi sau 35 có thể không căng tràn như 18- 25 thì cũng có đâu là thảm họa? Tin tôi đi, tin vào một đại diện cho rất nhiều đàn ông đang sở hữu những phụ nữ 35 tuổi là vợ mình. Rằng đây mới là lúc các nàng đẹp nhất đấy biết không?

Nhan sắc phụ nữ sau 35 không nằm ở làn da căng bóng mà nằm ở sự tự tin căng tràn. Không còn bận bịu chuyện sinh nở nữa, hãy bắt đầu nghĩ về những nảy nở đi được không? Xin cho tôi được giả bộ là chồng của các nàng mà nói ra những điều mà chồng các nàng không nói ra được, không biết cách mà nói ra.

Phụ nữ sau tuổi 35 nhan sắc ở thần thái nhiều hơn gương mặt hay thân thể. Thần thái của một phụ nữ đã có nhiều trải nghiệm trong đời. Bao dung hơn rất nhiều so với thời mới bắt đầu lấy chồng. Nhận ra được đâu là mơ mộng hão huyền để sống thực tế hơn. Biết được đâu là những lời nói dối được chấp nhận và đâu là những lời nói thật không cần phải nói ra. Phân biệt được khẩu hình- tâm ý của đàn ông.

Phụ nữ sau tuổi 35 trưởng thành hơn từ việc biết lựa chọn cách sống sao để bản thân mình hạnh phúc. Không phải bằng mơ cao ước dài mà đôi khi chỉ bằng việc giảm trừ đi những điều phiền muộn. Là không còn theo đuổi 10 cách để trở thành phụ nữ hoàn hảo/15 điều một phụ nữ nên làm/20 bí quyết trở nên quyến rũ… Phụ nữ sau 35 tuổi dùng phép trừ nhiều hơn, tự loại bớt đi, lược bỏ đi những thứ phù phiếm, những giá trị hư ảnh, những mối quan hệ vô bổ, những lời khuyên độc hại. Họ đủ khôn ngoan và từng trải để biết rằng buông bỏ là cách hoàn hảo nhất cho hạnh phúc tự thân.

Tôi thích những phụ nữ sau 35 tuổi còn là bởi họ đã đủ vết thương để từ chối những kẻ có thể gây ra tổn thương cho họ. Nước mắt của họ cũng không phung phí cho những giận hờn. Nước mắt chỉ rơi cho hạnh phúc vậy. Tỉnh táo hơn, lý trí hơn nhưng lại đằm thắm hơn, thiết tha hơn. Trước tuổi 35, họ có thể là những phụ nữ thực dụng nhưng sau tuổi 35 họ là những phụ nữ thực tế. Thực dụng là nhìn mọi thứ theo nhãn mác người đời gán cho. Thực tế là họ biết thứ họ cần là gì.

Phụ nữ sau tuổi 35 nếu đã trải qua ly hôn thì còn rực rỡ hơn nữa. Bởi việc họ quyết định ly hôn không phải vì cảm xúc mà là vì đó là điều tốt hơn cho cuộc đời của họ. Thường là vậy, phụ nữ sau 35 tuổi mà muốn ly hôn đều là vì hạnh phúc mà ly hôn chứ không phải vì bất hạnh mà ly hôn.

Cuối cùng, tin tôi đi, một phụ nữ sau 35 tuổi là một kho báu đã được phát lộ và đặc biệt là khai thác mãi không hết. Nó không giống như phụ nữ thuở 18- 25, kho báu chỉ là nhan sắc- thanh xuân đâu. Phụ nữ sau 35 tuổi họ có nhiều hơn nhan sắc, tuổi trẻ. Là kiến thức, là trải nghiệm, là tài sản họ có được sau những năm tháng tích lũy. Không phải là tiền bạc đâu, mà là trái tim. Một trái tim căng tràn thiết tha.

Sở hữu một phụ nữ sau tuổi 35 là sở hữu một người bạn đời đồng hành với ta đến tận cuối cuộc đời.

Là thế!

Hoàng Anh Tú

Hành trình sự nghiệp hạnh phúc: Điều lao động trẻ đang tìm kiếm

Thứ 4, 16/11/2022 | 07:54
90,000 giờ, ⅓ cuộc đời để dành cho việc đi làm. Liệu bạn có đang hạnh phúc với vị trí công việc hiện tại?

Hạnh phúc cần một trí nhớ kém

Chủ nhật, 13/11/2022 | 15:00
Thương tổn sâu là bởi nhớ quá nhiều! Đớn đau nhiều là bởi nhớ quá sâu! Nên có câu: “Hạnh Phúc là có một sức khoẻ tốt và một trí nhớ kém” là vậy!

10 thứ hạnh phúc miễn phí

Thứ 3, 08/11/2022 | 13:00
Ai nói đường tới thiên đường trải đầy hoa hồng? Các chuyên gia chỉ ra cuộc sống có những điều rất nhỏ nhưng là miễn phí để bạn thấy hạnh phúc.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Kỳ lạ loài chim nhốt con mồi vào “nhà tù đá” trước khi ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Chim cắt Eleonora trên đảo Mogador bắt sống những con chim nhỏ khác, nhốt vào “nhà tù đá”, một hành vi chưa từng thấy ở bất kỳ loài chim nào khác.

Cảnh báo xu hướng trẻ hóa ung thư vú ở phụ nữ

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vừa cấp cứu và điều trị cho nữ sinh mới 19 tuổi, bị ung thư vú.

Clip: Ngư dân và du khách cùng nhau kéo lưới đánh bắt cá lớn

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:56
Một trải nghiệm đặc biệt đã diễn ra khi ngư dân địa phương ở Sri Lanka và một nhóm du khách đã hợp sức để kéo lưới đánh cá lớn trên biển.

Việt Nam sở hữu loài hổ quý hiếm bậc nhất hành tinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Hổ Đông Dương, được xem là một trong những loài hổ quý hiếm nhất thế giới, đang đối diện với tình trạng nguy cấp ở Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.