Dùng lá đinh lăng có chữa khỏi bệnh sùi mào gà?

Dùng lá đinh lăng có chữa khỏi bệnh sùi mào gà?

Thứ 4, 17/01/2018 | 09:18
0
Theo chuyên gia từ bệnh viện Da liễu Trung ương, tới nay, hiệu quả điều trị sùi mào gà từ các phương pháp dân gian, bài thuốc dân gian, thuốc nam chưa có cơ sở khoa học.

Nhiều người cho rằng, dùng lá đinh lăng sau 3 ngày có thể chữa khỏi bệnh sùi mào gà. Phương pháp này vừa tiết kiệm, dễ thực hiện lại không đau đớn. Nếu áp dụng cả đắp, ngâm thì cam kết không bao giờ bị tái phát bệnh. 

Không phủ nhận những tác dụng của các bài thuốc dân gian, tuy nhiên theo PGS.TS Lê Hữu Doanh, Phó Giám đốc bệnh viện Da liễu Trung ương, cho tới nay hiệu quả điều trị sùi mào gà từ các phương pháp dân gian, bài thuốc dân gian, thuốc nam chưa có cơ sở khoa học. Bởi vì, khi sử dụng các bài thuốc dân gian không thể biết thuốc có tác dụng theo cách nào và điều trị dựa trên nguyên lý nào.

Với lá đinh lăng có vị nhạt, hơi đắng, tính bình, tác dụng bổ năm tạng, giải độc, bổ huyết, tăng sữa, tiêu thực, tiêu sưng viêm. Đinh lăng rất tốt cho người bị suy kiệt, ăn kém, mệt mỏi, ngủ ít... Tất cả các bộ phận của đinh lăng đều có thể dùng làm thuốc như: Thân và cành làm thuốc chữa phong thấp, đau lưng, nhức mỏi gối; lá dùng chữa cảm sốt, mụn nhọt sưng tấy, sưng vú; rễ dùng ngâm rượu giúp bổ thận tăng cường sinh lực cho nam giới.

Các bệnh - Dùng lá đinh lăng có chữa khỏi bệnh sùi mào gà?

Trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên.

Bên cạnh đó, PGS.TS Doanh thông tin, bệnh sùi mào gà do virus (Human Papilloma HPV) gây u nhú. Người có virus sẽ mang trong cơ thể suốt đời. Khi đó, virus nhân lên trong tế bào tới một số lượng nhất định sẽ phát ra thành bệnh.

Hiện nay, việc điều trị virus HPV gây bệnh sùi mào gà có hai cách là dùng hóa chất và laser, hoặc dùng thuốc bôi tại chỗ để ức chế virus. Cách này chỉ phù hợp với những trường hợp bệnh nhẹ, phát hiện sớm.

Đồng thời, PGS.TS Lê Hữu Doanh cũng cho hay, việc điều trị bệnh sùi mào gà thường rất nan giải và lâu dài, do bệnh có nguy cơ tái phát cao khi hệ miễn dịch suy yếu. 

“Điều trị sùi mào gà không phải một lần là khỏi. Bệnh nhân sẽ được bác sĩ hẹn tái khám sau 2-3 tuần điều trị. Sau điều trị, nếu xét nghiệm lại vẫn còn tổn thương thì điều trị tiếp”, PGS.TS. Doanh nói.

Khi bị mắc bệnh sùi mào gà cần phải đi khám chuyên khoa và điều trị bằng các phương pháp hiện đại. Không nên điều trị tại nhà bằng thuốc lá, thuốc nam để tránh những biến chứng không đáng có.

Theo khuyến cáo của bác sĩ Doanh, hiện nay có khoảng gần 200 chủng virus HPV, việc tiêm chủng vắc-xin cũng chỉ ngăn ngừa được 4 tuýp virus thường gặp. Vì vậy, người đã tiêm vắc-xin không nên chủ quan. Lưu ý, virus HPV lây trực tiếp qua đường tiếp xúc khi xảy ra xây xát.

Nguyễn Huệ

 

Bắt tạm giam y sĩ làm 103 bệnh nhi mắc bệnh sùi mào gà ở Hưng Yên

Thứ 4, 27/12/2017 | 16:54
Sau 5 tháng, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam y sĩ Hoàng Thị Hiền trong vụ hơn 100 trẻ em bị sùi mào gà vừa qua.

Nỗi lòng của bác sĩ giám định pháp y vụ các bé mắc sùi mào gà ở Hưng Yên

Thứ 5, 09/11/2017 | 06:15
Bác sĩ Hồ Kim Châu trực tiếp khám cho các cháu bé mắc bệnh sùi mào gà ở Hưng Yên cho biết ca giám định không phức tạp, nhưng khó khăn vì bệnh nhi không chịu hợp tác.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.