Dùng 'luật rừng' chặn DN 'cửa trước', 'bán thầu cửa sau'

Dùng 'luật rừng' chặn DN 'cửa trước', 'bán thầu cửa sau'

Thứ 4, 18/05/2016 | 15:29
0
Một gói thầu được thông báo mời thầu rộng rãi nhưng khi doanh nghiệp đến mua hồ sơ thì không những bị gây khó khăn mà còn bị nhiều đối tượng o ép, đe dọa.

Gói thầu xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư phường Kỳ Bá - Quang Trung, TP. Thái Bình được Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Thái Bình mời đấu thầu rộng rãi và bán hồ sơ mời thầu (HSMT) từ ngày 1/3 đến ngày 7/3/2016.

Tuy nhiên, theo phản ánh của một số doanh nghiệp thì cơ quan này tuyệt nhiên không phát hành hồ sơ ra ngoài và có biểu hiện sử dụng “xã hội đen” để đe dọa, xua đuổi, hành hung các doanh nghiệp đến mua HSMT.

Tiếp nhận thông tin và để kiểm chứng, chúng tôi đã cùng nhân viên một doanh nghiệp có mặt vào đầu giờ chiều 4/3/2016 tại Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Thái Bình để mua HSMT.

Khi chúng tôi đưa giấy giới thiệu và đề nghị được mua HSMT gói thầu trên thì một cán bộ phụ trách bán hồ sơ tên là Thắng cho biết hồ sơ đã bán hết và hẹn doanh nghiệp quay lại sau.

Chờ chực cả buổi chiều ông Thắng vẫn không có mặt ở phòng làm việc, chúng tôi gọi điện thoại di động cho ông Thắng thì được ông này trả lời hồ sơ vẫn chưa xong và hẹn chúng tôi quay lại vào hôm sau là thứ Bảy. Không chỉ vậy, ông Thắng còn yêu cầu doanh nghiệp phải mang theo đủ loại hồ sơ, giấy tờ ngoài giấy giới thiệu nếu hôm sau có đến.

Thấy cán bộ phụ trách có biểu hiện gây khó dễ và không bán hồ sơ như thông báo mời thầu, chúng tôi đã gặp bà Hà - Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Thái Bình để phản ánh; đồng thời đề nghị bà Hà chỉ đạo, giải quyết việc bán hồ sơ.

Pháp luật - Dùng 'luật rừng' chặn DN 'cửa trước', 'bán thầu cửa sau'

Bà Hà - Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất TP Thái bình đang kiểm tra giấy giới thiệu của DN đến mua hồ sơ mời thầu

Sau khi kiểm tra giấy giới thiệu, hỏi địa chỉ, năng lực của doanh nghiệp, bà Giám đốc bảo chúng tôi ngồi chờ trong phòng. Sau khi bà này ra khỏi phòng chỉ ít phút, một nhóm thanh niên với dáng vẻ dữ tợn xuất hiện, ép chúng tôi ra ngoài để “nói chuyện” trước sự im lặng của nhân vi

Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.